Dịch vụ của Obopay, hiện đang có mặt tại Mử¹ và ẤnĐộ, cho phép mọi người trả tiửn qua các tin nhắn hoặc các trình ứng dụng điện thoại di động khác. Số tiửn có thể được chuyển và o các tà i khoản ngân hà ng hoặc thẻ tín dụng. Những người không có tà i khoản ngân hà ng có thể trả tiửn trước và o môt tà i khoản Obopay.
Nghiên cứu của Berg Insight cho thấy triển vọng số người sử dụng dịch vụ thanh toán qua điện thoại sẽ tăng từ 10 triệu năm vừa rồi lên 913 triệu và o năm 2014.
Có một khoảng cách rất lớn trong thế giới nà y. Trong khi có đến 4 tỷ điện thoại thì chỉ có 1 tỷ tà i khoản ngân hà ng, Carol Realini, giám đốc điửu hà nh của Obopay nói. Bà đã thà nh lập công ty nà y sau khi đi du lịch đến Châu Phi, nơi bà để ý thấy điện thoại di động có mặt ở mọi nơi, trong khi các hệ thống tà i chính vẫn còn hết sức thô sơ ở nhiửu nơi.
Có một số hệ thống tà i chi trả tiửn qua điện thoại di động khá hoà n chỉnh, trong đó có dịch vụ PayPal Mobile của công ty eBay ở Mử¹. Nokia đã xây dựng các hệ thống tiếp sóng và o một số điện thoại di động cho phép họ có thể chuyển tiửn theo từng quý, khá giống hệ thống Speedpass của Exxon Mobil Corp. Tuy nhiên, Cognet nói rằng đây là lần đầu tiên Nokia đầu tư và o một loại dịch vụ như Obopay.
Việc đầu tư nà y sẽ giúp mở rộng Obopay ra khắp thế giới và giúp công nghệ của dịch vụ nà y được đầu tư tốt hơn, Realini nói. Obopay trước đó đã thu được số tiửn đầu tư 69 triêu đô la. Hầu hết trong số đó là từ các công ty có vốn đầu tư liửu lĩnh, như Qualcomm Inc., nhà phát triển công nghệ, dẫn đầu với 7 triệu đô la đầu tư và o năm 2006.