Nỗi sợ của... mẹ chồng

Phương Nghi/Giadinh| 18/01/2019 09:55

Nếu bạn biết được mẹ chồng cũng có những "nỗi sợ hãi" riêng thì bạn sẽ hiểu và dễ dàng chung sống với mẹ chồng mình hơn.

Sợ con dâu "ngồi lê đôi mách"

Đây là điều các mẹ chồng rất sợ bởi khi đó con dâu không khác gì "cái loa phường". Có những chuyện trong gia đình chồng được "đóng gói" cho đến khi xuất hiện con dâu. Bởi vậy, đây là nỗi lo của không ít mẹ chồng. Để tránh gây hiềm khích trong gia đình, là một nàng dâu bạn nên cẩn trọng trước khi được người khác hỏi về những chuyện trong gia đình mình. Để câu chuyện không trở đi trở lại như một món ăn trong những lúc nhàn rỗi từ hàng xóm, tốt nhất bạn nên trở thành một nàng dâu "kín tiếng". Điều này sẽ giúp bạn được trân trọng hơn trong mắt những người ngoài và người trong gia đình.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Sợ con dâu "cướp mất con trai"

Mẹ chồng nào cũng mang nỗi sợ này. Là người sinh thành và nuôi nấng con trai họ nên người, trong mắt các bà mẹ, đứa con trai mãi mãi là một cậu bé ngày nào dù anh ta có lấy vợ và sẽ trở thành cha sau này. Tâm lý ấy, tình cảm ấy khiến mẹ chồng luôn thường trực nỗi sợ hãi các nàng dâu sẽ "cướp mất con trai" mình.

Mẹ chồng lo lắng con trai mình sẽ nghe lời nàng dâu mà bỏ qua lời bà nói, sẽ trọng nàng dâu hơn mẹ đẻ của mình. Nắm được tâm lý này, bạn sẽ biết cách điều chỉnh hành vi để không điều gì là thái quá trong mối quan hệ với chồng khi chung sống cùng mẹ chồng. Hãy khéo léo làm cho bà tin tưởng rằng, bạn sẽ trở thành một đồng minh của bà thay vì là thế đối đầu với bà trong mối quan hệ với con trai bà.

Sợ con dâu coi thường

Nhiều mẹ chồng tuy có được vai trò của mình nhưng luôn giữ nỗi sợ bị coi thường. Bà sợ mất tiếng nói trong gia đình, sợ con dâu coi thường mình thì sẽ coi thường cả nhà. Và vì thế, nhiều mẹ chồng phải gồng mình để giữ "lề lối gia phong", vô tình gây áp lực lên nàng dâu. Nếu bạn hiểu tâm lý này từ mẹ chồng, bạn sẽ dễ cảm thông với mẹ chồng hơn. Đồng thời, bạn sẽ biết cách ứng xử để không trở thành mối "đe dọa" của mẹ chồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Nỗi sợ của... mẹ chồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO