Niềm hy vọng mới trong phòng, chống dịch Covid-19

HNM| 25/11/2021 09:18

Dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp và nhiều nước đã đẩy nhanh việc phát triển thuốc điều trị Covid-19. Trước đây, các liệu pháp kháng vi rút chống lại Covid-19 rất tốn kém và phải được sử dụng trong bệnh viện, thì các loại thuốc mới này có thể dùng ngay tại nhà.

Đầu tháng 11-2021, thuốc kháng vi rút Molnupiravir của Hãng dược Merck & Co (Mỹ) đã trở thành thuốc điều trị Covid-19 dạng uống đầu tiên trên thế giới, giúp giảm khoảng 50% nguy cơ tử vong. Trong khi đó, hãng dược Pfizer Inc đang xin cấp phép lưu hành tại Mỹ loại thuốc viên kháng vi rút đang trong quá trình thử nghiệm để điều trị Covid-19, có tên là Paxlovid, giúp giảm 89% nguy cơ nhập viện. Ngoài Mỹ, Pfizer cũng đã hoàn tất quy trình xin cấp phép sử dụng thuốc Paxlovid tại một số nước, trong đó có Anh, Australia, New Zealand, Hàn Quốc và sẽ tiếp tục xin cấp phép tại nhiều nước khác.

Trung Quốc cũng đang tăng tốc hoàn thành việc phát triển thuốc điều trị Covid-19. Viện Vi sinh vật thuộc Viện Khoa học Trung Quốc đang thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 đối với kháng thể JS016 - một kháng thể trung hòa chống lại Covid-19 do Trung Quốc phát triển ở 7 nước, trong đó có Mỹ, Brazil và Philippines.

Nếu hiệu quả của các loại thuốc kể trên được xác nhận sẽ tạo niềm hy vọng mới trong cuộc chiến chống Covid-19. Các chuyên gia y tế cho biết, với tác dụng của các loại thuốc điều trị Covid-19 này, cùng với việc tiêm vắc xin, thế giới có thể kiểm soát sự bùng phát của đại dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Niềm hy vọng mới trong phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO