Những nghệ sĩ tà i hoa đoản mệnh của showbiz Việt

Đatviet| 24/07/2013 10:03

(NHN) Sự ra đi của Wanbi Tuấn Anh khiến là ng giải trí Việt tiếc thương vô hạn, trước đó người hâm mộ cũng phải sớm tiễn đưa những nghệ sĩ tà i hoa như đạo diễn Huử³nh Phúc Аiửn, DJ Bo, diễn viên Thanh Phương, nghệ sử¹ Hữu Lộc...

Аạo diễn Huử³nh Phúc Аiửn (39 tuổi)

Huử³nh Phúc Аiửn sinh ngà y 26/6/1970 tại Vĩnh Long, là  một trong những đạo diễn tên tuổi của Việt Nam. Hơn 20 năm trước, Huử³nh Phúc Аiửn một thân một mình từ Vĩnh Long lên Sà i Gòn lập nghiệp. Anh được đà o tạo bà i bản để trở thà nh một diễn viên kịch nói, nhưng sau đó chuyển sang học đạo diễn. Tà i năng tửa sáng khi anh thể hiện nhiửu ý tưởng độc đáo trong các chương trình ca nhạc, được ghi nhận bằng giải Mai Và ng nhiửu năm liửn.

Những nghệ sĩ tà i hoa đoản mệnh của showbiz Việt


Huử³nh Phúc Аiửn qua đời ở tuổi 39 vì căn bệnh ung thư quái ác. Tà i hoa nhưng bạc mệnh, anh ra đi khi còn rất nhiửu trăn trở với những dự án lớn đóng góp cho là ng giả trí Việt. Mỗi năm một lần, ngà y tưởng nhớ là  dịp để các nghệ sĩ, những người gắn bó với anh cũng như từng được anh thực hiện liveshow... gặp gỡ, chuyện trò và  hát lên những khúc ca của tình người.Hà ng loạt ngôi sao tin tưởng, giao các liveshow quan trọng trong sự nghiệp ca hát như Phương Thanh, Quang Dũng, Mử¹ Tâm... Anh cũng là  người lưu dấu ấn khá đậm trong nhiửu chương trình ca nhạc lớn trong nước như Duyên dáng Việt Nam, Là n sóng xanh...

Lê Công Tuấn Anh (29 tuổi)

Lê Công Tuấn Anh là  một trong những nam diễn viên nổi tiếng nhất của điện ảnh Việt Nam từ thập niên 90. Với vẻ ngoà i điển trai, gương mặt hiửn là nh và  ánh mắt đượm buồn nhiửu cảm xúc, anh đã chinh phục trái tim của hà ng triệu khán giả trong các bộ phim anh tham gia vai chính như Vị đắng tình yêu, Tuổi thơ dữ dội, Em còn nhớ hay em đã quên, Anh chỉ có mình em...

Những nghệ sĩ tà i hoa đoản mệnh của showbiz Việt


Ngà y 17/10/1996, thông tin Lê Công Tuấn Anh tự tử­ gây xôn xao trong dư luận ở thời gian đó. Có nhiửu lý do đã được đưa ra vử cái chết của anh, nhưng dù bất cứ nguyên nhân nà o "hung tin" đó cũng đã gây mất mát lớn trong là ng điện ảnh Việt. Công chúng sững sử trước sự ra đi của diễn viên tà i năng của anh, đám tang của diễn viên bạc mệnh nà y thu hút sự chú ý lớn từ phía dư luận. Hà ng nghìn người đã tập trung vử nơi là m lễ truy điệu để đưa anh vử nơi an nghỉ cuối cùng. Аám tang của tà i tử­ phim Việt một thời trở thà nh đám tang lớn nhất Việt Nam cũng như trong giới nghệ sĩ ở thời điểm đó.Chưa đầy 10 năm là m diễn viên, Lê Công Tuấn Anh đã đóng hơn 50 bộ phim cho cả điện ảnh miửn Nam và  miửn Bắc. Tà i năng đang trong thời kử³ bừng sáng, cái tên Lê Công Tuấn Anh bỗng dưng là m công chúng bà ng hoà ng, hụt hẫng bởi sự ra đi vội và ng của anh.

DJ Bo (32 tuổi)

DJ Bo tên thật là  Nguyễn Аình Mử¹ Quyên sinh năm 1980. Cô là  một "phù thủy âm thanh" nổi tiếng tại Việt Nam và  được đánh giá là  DJ xuất sắc nhất.

Những nghệ sĩ tà i hoa đoản mệnh của showbiz Việt

Hơn 12 năm theo đuổi nghử DJ, cô đã già nh được nhiửu giải thưởng DJ danh giá trong khu vực. Từng đoạt giải nhất Tìm kiếm tà i năng DJ Việt Nam, giải nhì Tìm kiếm tà i năng DJ khu vực châu à tại Malaysia và  được giới chuyên môn nhận xét là  "một DJ trình diễn dòng nhạc tươi mới, sáng tạo và  có sức gắn kết đám đông lớn".

Những nghệ sĩ tà i hoa đoản mệnh của showbiz Việt


DJ Bo qua đời lúc 7h sáng ngà y 25/3/2012 khi đang lưu diễn ở Hải Phòng do bệnh viêm phổi cấp tính. Cô ra đi và  để lại đứa con gái đáng yêu xinh xắn còn đang ngây thơ chưa hiểu chuyện gì đã xảy ra với mẹ.Trong một lần đi lưu diễn ở Hải Phòng, mặc dù thời tiết khá rét nhưng Mử¹ Quyên lại không mặc ấm trong thời gian đang bị ho nặng. Bên cạnh đó, cô thường xuyên dùng thuốc an thần để ngủ, chính vì thế bệnh tình của cô đã rơi và o tình trạng nghiêm trọng.

Nghệ sĩ Hữu Lộc (37 tuổi)

Hữu Lộc được khán giả trong và  ngoà i nước biết đến qua những vai diễn trong các tiểu phẩm hà i anh sáng tác và  đạo diễn khi còn ngồi trên ghế nhà  trường. Cùng với Hà  Linh (con của cố NSƯT Thanh Nga), Hữu Tâm (em trai nghệ sĩ Hữu Nghĩa), cả 3 tạo nên nhóm hà i Tam Tấu Trẻ, nhận được sự yêu mến từ khán giả. Gắn bó và  thà nh danh trên sân khấu hà i, Hữu Lộc dồn tâm sức thà nh lập sân khấu Nụ Cười Mới do chính anh là m giám đốc.

Những nghệ sĩ tà i hoa đoản mệnh của showbiz Việt

Ngà y 17/5/2010, Hữu Lộc đột ngột qua đời sau tai nạn giao thông. Anh bị tai nạn và o ngà y 12/5 và  mê man liên tục những ngà y sau đó cho đến khi qua đời. Tang lễ của anh cùng tiếng khóc của vợ trẻ, con thơ, bạn bè đồng nghiệp và  khán giả cho đến giử vẫn là  ký ức buồn của là ng giải trí Việt.Sau nhiửu năm hoạt động, Nụ Cười Mới tổ chức hơn 10 liveshow cho các danh hà i như Hoà i Linh, Việt Hương, Chí Tà i... Anh cũng tổ chức dà n dựng hơn 20 vở kịch tại sân khấu 139 Аồng Khởi và  lưu diễn xuyên Việt. Hữu Lộc chính là  người đầu tiên đưa kịch dà i sang biểu diễn phục vụ kiửu bà o tại Mử¹ với vở Ra giêng anh cưới em, Người nhà  quê.

Diễn viên Thanh Phương (31 tuổi)

Những nghệ sĩ tà i hoa đoản mệnh của showbiz Việt

Thanh Phương tên đầy đủ là  Mai Nguyễn Thanh Phương, sinh năm 1977 tại Hà  Nội, là  anh lớn của gia đình có hai anh em trai. Sinh ra tại Hà  Nội và  và o Sà i Gòn lập nghiệp, anh từng dà nh những giải thưởng lớn như giải tư Diễn viên triển vọng năm 2002 (giải Mai Và ng 2005 báo NLА), giải Cù Nèo Và ng báo Tuổi trẻ cười cho vở kịch Alađin và  đủ thứ thần (giải Mai Và ng 2007 báo NLА)...

Wanbi Tuấn Anh (26 tuổi)

Ngà y 6/2/2008 trở thà nh ngà y định mệnh đối với những ai yêu quý nam diễn viên nà y. Chỉ trước và i tiếng bay và o TP.HCM, Thanh Phương đi tắm tại nhà  riêng ở Hà  Nội và  bị đột quửµ. Dù được đưa và o viện cấp cứu nhưng anh đã mãi mãi ra đi ở tuổi 31.

16 giử 23 phút ngà y 21/7/2013, nam ca sĩ Wanbi Tuấn Anh đã qua đời sau 4 năm chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp. Anh qua đời khi mới 26 tuổi. Hai tuần trước khi mất, anh đã bị động kinh, liệt và  thậm chí không thể nói được. Nguyện vọng duy nhất của anh trước khi qua đời là  được trút hơi thở cuối cùng tại nhà  bên người thân.

Những nghệ sĩ tà i hoa đoản mệnh của showbiz Việt


Theo Аất Việt Wanbi Tuấn Anh tên thật là  Nguyễn Tuấn Anh, sinh năm 1987. Anh nổi lên từ năm 2006 với ngoại hình đẹp trai cùng những bản hit dà nh cho giới trẻ như Đôi mắt, Dòng thư cuối, Vụt mất, Bắt đầu từ một kết thúc, Phải là m thế nà o... Anh cũng từng đoạt giải Ca sĩ triển vọng Là n Sóng Xanh 2009 cùng Thu Thủy.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Những nghệ sĩ tà i hoa đoản mệnh của showbiz Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO