Những kiửu nữ sập bẫy tội phạm ma túy

VNE/CAND| 09/04/2009 16:00

Chỉ vì và i trăm USD họ đã trở thà nh "tay sai", bị chúng lợi dụng trong những chuyến vận chuyển ma túy lớn qua đường hà ng không từ Việt Nam...

Trên chuyến bay Tân Sơn Nhất - Nội Bà i - Côn Minh vừa qua có 2 phụ nữ bị Hải quan Côn Minh bắt giữ vử hà nh vi vận chuyển ma túy. Аó là  Nguyễn Thị Lễ và  Phạm Hoà ng Phương Trinh. Trinh là  một phụ nữ khá đẹp, từng là m người dẫn chương trình ở một số phòng trà  tại TP HCM.

Theo lời khai của Trinh, cô ta quen một phụ nữ thông thạo tiếng Anh. Qua người nà y, Trinh được một người nước ngoà i, da đen đến đặt vấn đử thuê mang cho anh ta valy hà nh lý gồm 2 bộ quần áo nam và  một bộ quần áo sang Côn Minh (Trung Quốc).

Trước khi đi, những người nà y đưa cho Trinh 450 USD, vé máy bay tuyến TP HCM - Hà  Nội - Côn Minh và  dặn Trinh khi sang đến Côn Minh mua simcard điện thoại mới để điện thoại báo tin cho họ, họ sẽ cho người ở Côn Minh đến đón và  nhận hà ng. Vừa xuống sân bay, Trinh đã bị Cục Chống buôn lậu Hải quan Côn Minh bắt sau khi kiểm tra, phát hiện hơn 700g heroin được giấu trong đống quần áo mẫu mà  Trinh được thuê chuyển sang.

Tương tự như Phạm Hoà ng Phương Trinh, Nguyễn Thị Lễ (25 tuổi, huyện Krong Nô, Аăk Nông) được hai người đặt vấn đử chuyển giúp một valy quần áo sang Côn Minh để giới thiệu với khách hà ng.

Trước khi đi, những người nà y đưa cho Lễ 500 USD, 2 vé máy bay tuyến TP HCM - Hà  Nội, Hà  Nội - Côn Minh. Họ cũng dặn Lễ khi sang đến nơi mua simcard điện thoại mới để báo tin, họ sẽ cho người đến lấy hà ng. Lễ bị bắt ngay tại sân bay khi Hải quan Côn Minh, kiểm tra, phát hiện trong valy quần áo cô ta được nhử mang theo có hơn 1,7 kg heroin.

Theo lời khai của Lễ, trước đây những người nà y đã nhử xách một valy quần áo sang Quảng Châu nhưng không có chuyện gì xảy ra. Cả Trinh và  Lễ đửu cho biết, một số bạn bè cùng là m với họ thi thoảng cũng được nhử mang hộ valy quần áo mẫu sang các nước. Họ không ngử rằng đó là  sự ngụy trang của việc vận chuyển ma túy.

Аây là  2 trong 13 vụ vận chuyển ma túy qua đường hà ng không được hải quan các nước bắt giữ và  thông báo cho Công an Việt Nam trong 9 tháng qua. Hầu hết các vụ việc đửu thu giữ được số lượng ma túy tang vật lớn giấu trong hà nh lý.

Lớn nhất phải kể đến vụ ngà y 15/2, Hải quan thà nh phố Thâm Quyến bắt Аặng Ngọc Lan, Lê Uyên và  Võ Phương Lam đi trên chuyến bay từ TP HCM đi Thâm Quyến, thu gần 10 kg heroin.

Liên quan đến vụ nà y, ông Lê Phong (trú tại tỉnh Lâm Аồng) đã gử­i đơn đến Sở Ngoại vụ TP HCM đử nghị tìm kiếm người thân mất tích khi đi du lịch Trung Quốc, đó là  bà  Lê Uyên (chị vợ ông Phong) và  Võ Phương Lam (vợ ông Phong). à”ng Phong đâu có ngử người thân của mình đang bị giam giữ ở nước bạn.

Cơ quan điửu tra của Việt Nam cho biết, đang phối hợp với cảnh sát các nước mở rộng điửu tra các vụ án vận chuyển ma túy qua đường hà ng không nói trên. Cục cảnh sát điửu tra tội phạm vử ma túy Bộ Công an đã tăng cường 2 tổ công tác tại sân bay Tân Sơn Nhất và  Nội Bà i. Аơn vị đã xây dựng và  triển khai quy chế phối hợp với các đơn vị tại sân bay Tân Sơn Nhất kiểm soát chặt chẽ đối với khách xuất, nhập cảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Trận Điện Biên của âm nhạc Việt
    Ngay từ khi xuất hiện, tân nhạc Việt Nam đã thể hiện rất rõ bản sắc Việt trong giai điệu của mình. Bản sắc được thể hiện qua giai điệu nằm trong điệu thức phương Tây nhưng được viết ra từ tâm hồn Việt và giai điệu tiến hành theo điệu thức phương Đông tràn ngập âm hưởng Việt.
  • Chiến sĩ Điện Biên luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ
    Đại diện Chiến sỹ Điện Biên phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) diễn ra sáng nay ngày 7/5 tại TP Điện Biên Phủ, đồng chí Phạm Đức Cư, khẳng định “là Chiến sĩ Điện Biên, là cựu chiến binh phải luôn luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ”.
  • Trưng bày chuyên đề “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh”
    Thông tin từ Ban Quản lý Khu Di tích Phủ Chủ tịch Hồ Chí Minh (quận Ba Đình, TP. Hà Nội), cho biết, trưng bày chuyên đề “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh” vừa khai mạc. Trưng bày diễn ra đến hết tháng 9/2024.
  • Thưởng thức thứ quà đặc biệt của Hà Nội
    Người ta thường nói, Hà Nội đẹp nhất vào mùa thu, khi những cây hoa sữa mới bắt đầu trổ bông, tỏa hương thơm ngào ngạt, khi cái lạnh chỉ mới chớm, chạm nhẹ vào vạn vật xung quanh. Còn mùa đông Hà Nội thật đặc sắc. Từng con phố trải dài với hai hàng cây bên đường trơ trụi lá, thân gầy guộc, nghiêng nghiêng hứng gió đông. Những cơn gió lạnh rít qua khe cửa, tay lạnh cóng run run. Lúc đó dừng chân xuống vỉa hè với bát chè xanh nóng hổi và thơm ngất, nhấp từng ngụm cảm nhận hơi ấm đang tràn về, hay mùi thơm của bát phở nóng bốc lên cho ta cảm nhận hương vị đặc sắc của món ăn Hà Nội. Một trong những món ăn làm nên nét tinh túy của ẩm thực Hà Nội đó là phở.
  • Bài 1: Vững vàng trên trận tuyến phòng, chống ma túy
    Điện Biên được xác định là một trong những địa bàn trung chuyển ma túy lớn từ khu vực “Tam giác vàng” ra khu vực biên giới Lào - Việt Nam, sau đó vận chuyển về Điện Biên rồi đi sâu vào nội địa tiêu thụ. Trước những tác động của tình hình tội phạm ma túy ở khu vực biên giới của tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, BĐBP Điện Biên đã tăng cường lực lượng, bám nắm các địa bàn trọng điểm, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, từng bước làm trong sạch địa bàn. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Đi
Đừng bỏ lỡ
Những kiửu nữ sập bẫy tội phạm ma túy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO