Những 'cậu ấm, 'cô chiêu' của là ng thể thao Việt Nam

Infornet| 07/02/2012 09:27

(NHN) Thể thao không chỉ có những tấm gương "nghèo vượt khó" mà  trong số đó còn có rất nhiửu VАV có điửu kiện kinh tế dư dả dấn bước theo nghiệp và  đạt được những thà nh tích đáng nể.

Sử¹ Mạnh (giữa) là  công tử­ chính hiệu đi đá bóng

Sử¹ Mạnh (giữa) là  công tử­ chính hiệu đi đá bóng.

Аó là  những tấm gương rất đáng hoan nghênh trong bối cảnh đãi ngộ cho thể thao ở Việt Nam không cao.

Những triệu phú đi đá bóng

BАVN không chỉ có những cầu thủ con nhà  nghèo đến với nghử để mong đổi đời mà  còn có nhiửu cầu thủ có xuất phát điểm vử kinh tế rất khá. Trường hợp của Sử¹ Mạnh là  ví dụ tiêu biểu. Аi đá bóng với Mạnh chỉ là  niửm vui, đam mê bởi không như nhiửu cầu thủ khác kinh tế của gia đình anh rất khá khi bố mẹ đửu là m lớn, sở hữu tòa nhà  "to vật vã" ở ngay trung tâm thà nh phố Thanh Hóa.

Chính vì không phải lo nghĩ cơm áo gạo tiửn nên Sử¹ Mạnh sớm nổi danh là  tay chơi có tiếng trong giới cầu thủ. Hẳn mọi người không quên việc anh dính đến việc sử­ dụng thuốc lắc cùng các cầu thủ của Hà  Nội T&T tại Q.7, TP.HCM cách đây và i năm. Ngoà i ra, Sử¹ Mạnh còn có thời gian cặp kè với ngôi sao của giới Showbiz Việt - Tâm tít.

Cùng thời với Sử¹ Mạnh là  thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng, còn gọi là  Dũng ngố. Nếu không là m cầu thủ thì giử Dũng đã là  một phó giám đốc có người đưa kẻ rước điửu hà nh các dự án kinh doanh của gia đình. Nhà  anh ở Hải Phòng có công ty riêng, sở hữu hà ng loạt dự án lớn trải dà i ở các tỉnh phía Bắc. Nhử có điửu kiện nên trước khi các cầu thủ Việt tập tà nh chơi xe, Dũng ngố đã đổi xe xoà nh xoạch từ Lexus RS 350, Porche Turbo cho bến BMW X5 có giá đến cỡ 6 tỷ đồng, kèm theo đó là  1 con Mazda để thỉnh thoảng thay đổi.

Mạnh Dũng không muốn là m phó giám đốc mà  thích chụp gôn

Mạnh Dũng không muốn là m phó giám đốc mà  thích chụp gôn.

Cùng tên cùng họ với Nguyễn Mạnh Dũng là  trung vệ nổi tiếng của Thể Công và  ĐTVN trước đây. Dũng giáp (gọi theo tên của bố anh là  cựu trung vệ Nguyễn Trọng Giáp của Thể Công) được xem là  trung vệ đẳng cấp của BАVN và i năm trước đây nhử thể hình ngon như Tây, đá bóng đầu óc và  chuyửn xa miễn chê.

Có bố là m lớn, nhà  có điửu kiện nên Mạnh Dũng chẳng phải lo đá bóng kiếm cơm. Chả vì thế mà  có lần anh đã lên truyửn hình bô bô nói thẳng tuột: Tôi đá bóng hay, đẹp trai, nhà  có điửu kiện....

Nguyễn Mạnh Dũng là  trung vệ cá tính và  có phần lập dị của BАVN

Nguyễn Mạnh Dũng là  trung vệ cá tính và  có phần lập dị của BАVN.

Ở phố Núi Pleiku, gia đình tiửn vệ Nguyễn Thái Dương được xem là  đại gia có số má. Bố mẹ anh sở hữu công ty Thái Dương chuyên kinh doanh các mặt hà ng xuất khẩu. Vì thế, Thái Dương từ nhử đã chẳng lo chuyện tiửn nong, chỉ chăm chăm mà  đá bóng cho giửi.

Ở Pleiku, gia đình Thái Dương thuộc dạng già u có tiếng

Ở Pleiku, gia đình Thái Dương thuộc dạng già u có tiếng.

Аất Thủ Bình Dương có nhiửu cầu thủ con nhà  già u nhử gia đình kinh doanh cũng như có nhiửu đất tại thị xã Thủ Dầu Một. Аiển hình nhất là  thủ môn Аặng Аình Аức. Khi mà  các ngôi sao của B-Bình Dương thi nhau mè nheo đòi lãnh đạo cấp đất thì Аức khi đó chỉ là  thủ môn số 3 chẳng quan tâm, bởi trong tay anh có đến và i miếng đắc địa ở trung tâm thị xã, có giá lên đến cả và i tỷ đồng mỗi miếng.

Аà n anh của Аình Аức là  tiửn đạo Vương Tiểu Аạt hay sau nà y là  tiửn đạo Hoà ng Ngọc Hùng cũng là  những cậu ấm có tiếng ở đất Thủ vì sỡ hữu gia tà i đồ sộ của gia đình.

Ngược lên Sà i Gòn, nơi đây có cầu thủ Nguyễn Văn Khải của Navibank SG cũng được xem là  cầu thủ nhà  già u. Gia đình Khải là  chủ xe khách Thể Lin chạy tuyến Quảng Ngãi - Sà i Gòn nên Khải có điửu kiện để theo đuổi bóng đá.

Nổi danh từ các cấp độ trẻ sau nà y chuyển đến đội bóng nhà  già u như Navibank SG nên tiửn bạc đối với Khải không thà nh vấn đử. Một số cầu thủ khác như Công Huy (B-Bình Dương), Văn Quyết (Hà  Nội-T&T), Hồ Ngọc Huy (Sà i Gòn FC)... cũng là  những cầu thủ có nửn tảng kinh tế vững chãi từ gia đình là m bệ phóng cho những thà nh công vử sau.

Những sao thể thao già u từ trong trứng

Tay vợt Nguyễn Tiến Minh là  điển hình cho những trường hợp sinh ra đã già u của các VАV Việt Nam. Bố mẹ là  dân kinh doanh có công ty riêng chuyên vử mặt hà ng gỗ có tiếng ở Chợ Lớn, Q.6, TP.HCM doanh thu tính bằng tiửn tỷ/năm nên Tiến Minh được gia đình hậu thuẫn hết mình, nhất là  khi anh là  con út. Nhử đam mê, khổ luyện cùng tiửn của gia đình, Tiến Minh đã nổi danh ở là ng cầu lông thế giới.

Bố mẹ luôn theo sát Tiến Minh

Bố mẹ luôn theo sát Tiến Minh.

Nói vử mức độ đầu tư cho con theo thể thao, gia đình của tay vợt Nguyễn Hoà ng Thiên xứng đáng ở những vị trí đứng đầu. Là  ông chủ của một công ty đa ngà nh nghử lớn, đặc biệt vử xây dựng, ông Minh - bố của Hoà ng Thiên đã chi ra cả triệu đô để đầu tư cho con học quần vợt trong 3 năm tại Mử¹.

Sau nà y, hà ng năm gia đình đửu đặn rót từ 2-5 tỷ đồng/năm để Thiên đi thi đấu, cũng như trả lương cho các HLV. Nếu không có nguồn tiửn dồi dà o của gia đình, Thiên bây giử không thể trở thà nh tay vợt trẻ Việt Nam có tiếng nhất trên thế giới.

Bố của Thiên muốn anh trở thà nh tay vợt đạt đẳng cấp thế giới nên không tiếc tiửn đầu tư

Bố của Thiên muốn anh trở thà nh tay vợt đạt đẳng cấp thế giới nên không tiếc tiửn đầu tư.

Аà n chị của Thiên là  cựu tay vợt Nguyễn Thùy Dung cũng sinh ra trong gia đình trâm anh thế phiệt. Bố mẹ của Thùy Dung là  những đại gia bất động sản có tiếng ở Hà  Nội.

Nhử đó, từ năm 12 tuổi Thùy Dung đã được cấp tiửn tỷ đi du học tại Thái và  Mử¹. Sau nà y khi đã giải nghệ chuyển sang chơi golf, Dung còn được bố mẹ cấp cho cả tỷ đồng để mở quán cafe sang trọng IYO trên đường Nguyễn Văn Thủ, Q.1, TP.HCM.

Nguyễn Thùy Dung là  VАV đa tà i và  có gia sản lớn

Nguyễn Thùy Dung là  VАV đa tà i và  có gia sản lớn.

Trường hợp của Phạm Văn Mách có đôi chút khác biệt. Anh là  con nhà  danh gia vọng tộc có tiếng ở An Giang. Là  con trai duy nhất trong gia đình có 8 người con, có bố là  ông chủ hãng thuốc lá số 1 ở đồng bằng sông Cử­u Long trước kia, Mách từ nhử được sống trong nhung lụa. Nhưng vử sau gia cảnh sa sút khiến anh phải lăn lộn kiếm sống và  đổi đời nhử bén duyên với thể hình.

Phạm Văn Mách đã từng là  cậu ấm sống trong nhung lụa

Phạm Văn Mách đã từng là  cậu ấm sống trong nhung lụa.

Ngoà i những cậu ấm, cô chiêu nà y nà y thì TTVN cũng còn nhiửu VАV khác như Аà i Trang (quần vợt), Trà  My, Thùy Linh (wushu), Lê Quang Liêm (cử vua), may mắn được sinh ra trong những gia đình có điửu kiện kinh tế. Cộng với đam mê và  khổ luyện họ đã thà nh tà i, lập nhiửu thà nh tích đáng nể. Аó là  điửu rất đáng hoan nghênh.

Gia đình Huử³nh Phương Аà i Trang là  chủ tiệm phở Tư Hòa nức tiếng ở Vũng Tà u, TP.HCM

Gia đình Huử³nh Phương Аà i Trang là  chủ tiệm phở Tư Hòa nức tiếng ở Vũng Tà u, TP.HCM.

Nếu bung ra là m kinh tế, gia đình của Lê Quang Liêm sẽ rất già u có bởi bố mẹ anh đửu là <br />            những kiến trúc sư tà i năng. Nhưng vì Lê Quang Liêm, họ đửu xin nghỉ việc ở công ty<br />            để theo anh trong những giải đấu

Nếu bung ra là m kinh tế, gia đình của Lê Quang Liêm sẽ rất già u có bởi bố mẹ anh đửu là  những kiến trúc sư tà i năng. Nhưng vì Lê Quang Liêm, họ đửu xin nghỉ việc ở công ty để theo anh trong những giải đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Những 'cậu ấm, 'cô chiêu' của là ng thể thao Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO