Những bóng hồng trong cuộc đời Lý Tiểu Long

24h| 14/11/2013 10:18

(NHN) Tà i hoa với vẻ ngoà i rắn chắc của một võ sĩ, Lý Tiểu Long được rất nhiửu khán giả ái mộ, đặc biệt là  phái nữ. Dù cố gắng để giữ gìn bản thân cũng như gia đình nhưng không ít lần huyửn thoại nà y đã khiến những người phụ nữ bị tổn thương, nhất là  người vợ Mử¹ - Linda Emery.

Mối tình thầy trò lâu bửn nhất

Sau khi mở trường dạy võ tại АH Washington, Lý Tiểu Long nhận thêm một nữ học trò đặc biệt. Аó chính là  Linda Emery, cô gái mang hai dòng máu Anh và  Thụy Аiển, kém hơn Lý 5 tuổi, sinh tại Everett, bang Washington (Mử¹).

Nói là  đặc biệt bởi Linda Emery sau nà y đã trở thà nh vợ của Lý.

Ngà y 25/10/1963, Lý Tiểu Long và  Linda hẹn hò lần đầu tiên với bữa tối lãng mạn tại nhà  hà ng Space Needle, thà nh phố Seattle.

Tình yêu nà y ngà y cà ng nồng nà n, nhất là  khi Linda từ trò học võ trở thà nh cô giáo dạy tiếng anh cho Lý.

Tuy vậy, cuộc tình của họ gặp cản trở vì cha mẹ của Linda không thích người yêu của con gái do Lý là  người gốc châu à.

Thế nhưng, ngà y 17/8/1964, bất chấp gia đình ngăn cản, Lý và  Linda chính thức kết hôn. Lúc nà y, Linda chỉ vừa 19 tuổi, đang theo học năm thứ nhất АH Washington...

Vử sống với nhau, cả hai có chung một con trai, một con gái. Vì chồng là  một người đà n ông giửi giang, nổi tiếng, đà o hoa nên Linda trong suốt thời gian sống cùng Lý đã rơi không biết bao nhiêu nước mắt.

Những bóng hồng của Lý Tiểu Long - 1

Lý Tiểu Long và  vợ - Linda - cùng còn trai đầu lòng

Những bóng hồng của Lý Tiểu Long - 2

Lý và  con gái

Và , 20 năm sau cái chết của chồng, Linda lại tiếp tục khóc ròng vì con trai Lý Quốc Hà o ra đi mãi mãi và o đầu tháng 4/1993. Cố kìm nén cảm xúc, Linda nói: Linh hồn của cha luôn phù hộ cho con đã không còn. Tôi chỉ muốn kêu gọi giới là m phim hãy có biện pháp an toà n nơi trường quay để không còn những cái chết tương tự như con trai Lý Quốc Hà o. Tôi nói lên điửu nà y thay mặt cho chồng quá cố, diễn viên Lý Tiểu Long.

Bà  kể thêm: Năm 18 tuổi, tôi gặp Lý lần đầu khi học năm cuối trung học. Mấy đứa con gái bọn tôi đang trò chuyện chợt ngẩng mặt và  thốt lên: Ai thế nhỉ, trông đẹp trai và  biết ăn mặc quá... quả là  của hiếm trong trường! Tôi ngắm nhìn Lý đang cười nói với các bạn trai, thỉnh thoảng lại khoa chân múa tay đi mấy thế võ cho các bạn xem. Phong thái của anh lập tức in đậm trong trái tim thiếu nữ của tôi.

à”ng ấy đã chết trên giường của người đà n bà  khác!

Аó là  thổ lộ chứa đựng nỗi niửm cay đắng của Linda Emery. Trên mà n ảnh, Lý Tiểu Long là  nhân vật có thái độ rất kử³ thị chuyện sex, trong Аường Sơn đại huynh, Lý bị người khác chuốc cho say rồi lừa đưa đi chơi gái điếm, hôm sau tỉnh dậy Lý rất ân hận, không dám nhìn mặt ai.

Trong Mãnh long quá giang, đối diện cô gái Italia khửa thân, Lý như gặp ma, kinh hoà ng bạt vía, vội tìm đường chạy. Trong Long tranh Hổ đấu, Lý và o vai một võ tăng, luôn coi nữ sắc là  Hư vô...

Thế nhưng, theo Linda Emery, trong cuộc đời thực, Lý Tiểu Long không phải như vậy, chuyện phong lưu đà o hoa của Lý không khi nà o dứt...

Sự qua lại, giao du giữa Lý Tiểu Long với những người tình thường công khai hóa. Những người đẹp ấy thường kéo đến nhà  Lý Tiểu Long, cùng Linda xem Lý luyện công, hoặc ngồi trên ghế xích-đu bên ngoà i vườn vừa uống nước mát vừa cười nói. Có khi họ còn gọi điện đến hẹn Lý Tiểu Long đi chơi ngoà i bãi biển hay đến nơi nà o đó kín đáo cho tiện.

Ngoà i người vợ Linda Emery, Lý Tiểu Long còn có những hồng nhan tri kỷ khác. Sau khi trở thà nh à”ng vua Kungfu, các tin đồn vử chuyện phong lưu của Lý Tiểu Long không lúc nà o dứt ở Hồng Kông. Rất nhiửu nữ minh tinh hồi đó như Miêu Khả Tú đửu có mặt trong những tin đồn vử tình ái của Lý Tiểu Long, nhưng người được chú ý nhất là  Đinh Phối.

Những bóng hồng của Lý Tiểu Long - 3

Аinh Phối suốt đời đau khổ vì cái chết của Lý Tiểu Long

Аinh Phối khi đó là  ngôi sao mà n bạc Hồng Kông rất xinh đẹp nhưng chưa nổi đình đám. Việc Lý Tiểu Long đột tử­ ngay trên giường ngủ của người đẹp đã khiến Аinh Phối luôn chịu những ánh mắt kử³ thị của mọi người.

Năm 1975, được sự tà i trợ của hãng Thiệu Thị, Аinh Phối đã là m bộ phim Lý Tiểu Long và  tôi kiểu truyện ký, đử cập đến những góc tối chưa ai biết giữa hai người với hy vọng thanh minh, giải thích vử mối quan hệ của bà  với Lý Tiểu Long nhằm lấy lại tình cảm của mọi người, nhưng không hiệu quả.

Аể giải tửa áp lực và  đau khổ, Аinh Phối tìm đến với ma túy. Sau hơn 1 năm hút cần sa, bà  phải nhập viện và  được chẩn đoán mắc chứng thần kinh phân liệt dạng nhẹ.

Sau mấy năm gian nan cai nghiện, Аinh Phối kết giao với Hướng Hoa Cường, ngôi sao phim Kungfu mới nổi và  năm 1978 đã kết hôn cùng ông, sinh được một con gái, nhưng cuộc hôn nhân nà y không kéo dà i.

Аinh Phối tìm đến với đạo Phật, nghiên cứu Phật pháp và  ăn chay đọc kinh, dà nh thời gian viết hồi ký. Năm 2006, Аinh Phối đã công bố đại cương cuốn hồi ký, trong đó thừa nhận chuyện tình cảm giữa hai người.

Bà  nói: Lý Tiểu Long là  người hâm mộ tôi, là  người yêu, người thân thiết nhất của tôi. Bà  cho rằng Lý Tiểu Long yêu vẻ nhu mì hiửn thục của bà , ông đã dạy bà  vử Triết học và  Kungfu.

Tuy nhiên, bà  không thừa nhận mình là  kẻ thứ ba định phá vỡ cuộc hôn nhân của Lý Tiểu Long: Tình yêu không có lỗi! Lý Tiểu Long tìm đến tôi chứ không phải tôi tìm đến anh ấy.

Bà  nói: Cái chết của Lý Tiểu Long khiến tôi bị coi là  kẻ mắc tội tà y đình, tôi từng sống mà  như chết, muốn tự tử­, tinh thần phân liệt, phải tìm đến ma túy.

Bà  thừa nhận: Lý Tiểu Long đã chết trên giường ngủ của bà , nhưng không phải đột tử­ do Thượng mã phong như người ta đồn đại mà  do uống thuốc đau đầu. Tháng 7/2008, trong một lần gặp phóng viên để nói vử cuốn hồi ký sắp xuất bản, Аinh Phối tiết lộ: năm 1973, sau khi Lý Tiểu Long chết, có người đã đến chử­i bà  là  Hồ ly tinh, ép bà  phải nhảy lầu tự tử­ để tạ tội, muốn bịt miệng bà  để bảo vệ hình ảnh của Lý Tiểu Long.

Vử phía Linda Lee, bà  không hử oán trách Аinh Phối một lời. Bà  chấp nhận thực tại, lặng lẽ vử Mử¹ chăm sóc hai con nhử là  Lý Quốc Hà o và  Lý Hương Ngưng. Thời gian khiến những tin đồn quanh cái chết của Lý dần phôi pha.

Người tình mà n ảnh

Những bóng hồng của Lý Tiểu Long - 4

Những bóng hồng của Lý Tiểu Long - 5

Miêu Khả Tú được xem là  người tình nổi tiếng và  trong sáng của Lý

Diễn viên Hồng Kông Miêu Khả Tú từng một thời được xem là  người tình của Lý Tiểu Long sau khi đóng một loạt phim của Lý và o đầu thập niên 1970 lúc tròn 20 tuổi. Khả Tú nổi tiếng sau loạt phim đóng cặp với Lý: Аường Sơn đại huynh (1971), Tinh võ môn và  Mãnh long quá giang (1972).

Miêu Khả Tú được báo giới gán cho biệt danh hồng nhan tri kỷ của Lý Tiểu Long. Аầu năm 1973, Lý mời Khả Tú tham gia phim Tử­ vong du hí nhưng bà  từ chối vì e ngại mối quan hệ thêm khắng khít, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình Lý. Ngà y nghe tin Lý mất, bà  đã quử³ bên linh cữu, khóc rất nhiửu.

Miêu Khả Tú tên thật là  Trần Vịnh Nhà n, sinh năm 1952 tại Hồng Kông. Sở hữu gương mặt thanh tú và  lối diễn xuất tự nhiên cuốn hút, cô đã trở thà nh diễn viên nổi tiếng từ những năm thập niên 70 khi tham gia nhiửu phim điện ảnh võ thuật. Cô được Lý Tiểu Long ưu ái và  luôn giao vai nữ chính trong các tác phẩm của mình.

Аặc biệt nhất, Аinh Phối còn là  người duy nhất có cảnh hôn với huyửn thoại võ thuật trên mà n ảnh. Và o thời điểm nà y, dư luận đã không ít lần xôn xao vử mối quan hệ phim giả tình thật của cặp trai tà i gái sắc. Tuy nhiên, tới cuối năm 1972, Miêu Khả Tú đã khước từ lời mời tham gia Tử­ vong du ký của Lý Tiểu Long. Аây được xem là  cách trả lời gián tiếp với chuyện tình yêu đang được dư luận quan tâm bà n tán.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Tọa đàm khoa học: “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”
    Toạ đàm là một trong những hoạt động bên lề nhân chuyến công tác của Lãnh đạo Thành ủy- UBND Thành phố Hà Nội thăm Thành phố Bắc Kinh (tháng 5/2024) và thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
Đừng bỏ lỡ
Những bóng hồng trong cuộc đời Lý Tiểu Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO