Nhộn nhịp dòng người đổ vử quê ăn Tết

Dân trí| 25/01/2011 09:07

(NHN) Trước Tết, sát lễ ông Công ông Táo, hà ng ngà n người bắt đầu đổ ra các bến tà u xe, vử quê đón Tết.

Аể phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán Tân Mão, các bến xe có lượng khách trung chuyển lớn nhất Hà  Nội như Mử¹ Аình, Giáp Bát, Gia Lâm đửu yêu cầu các nhà  xe tăng thêm hà ng trăm chuyến. Những ngà y nà y lượng người đổ ra các bến xe quá đông nên dường nhưng lượng xe chưa đáp ứng được nhu cầu của hà nh khách.

Hà nh khách đông nghẹt trong bến xe Mử¹ Аình

16h chiửu 24/1, bến xe Mử¹ Аình đông nghẹt người. Sân trước, sân sau và  cả nhà  chử của bến xe, hà ng ngà n người nhớn nhác mua vé, chử xe. Phía ngoà i bến xe (đường Phạm Hùng), hà ng trăm người cũng lỉnh kỉnh đồ đạc đợi bắt xe dù và  xe buýt. Từ nhiửu năm nay, cứ trong bến không bắt được xe là  nhiửu người chạy luôn ra ngoà i đường nhử cậy và o xe dù, hi vọng vử được nhà  sớm, bác xe ôm đứng trên đường Phạm Hùng, phía đối diện bến xe Mử¹ Аình, cho biết.

Аang xếp hà ng đợi đến lượt mua vé xe đi Quảng Ninh, Nguyễn Thị Hằng, sinh viên trường Trung cấp Dược Hà  Nội cho hay: Tan học em chạy luôn ra bến hi vọng bắt được xe vử nhà , nhưng đợi hơn 1 tiếng vẫn chưa thấy chuyến xe vử đến huyện đâu. Không ngử năm nay tà u xe lại căng thẳng đến vậy. Do lo ngại không bắt được xe vử nhà  và o những ngà y giáp Tết nên nhiửu bạn của Hằng đã chủ động nghỉ từ và i ngà y trước.

à”ng Nguyễn Mạnh Tiến, Giám đốc Bến xe Mử¹ Аình cho biết, từ chiửu thứ 6 tuần trước, lượng hà nh khách đổ vử bến bắt xe vử quê ăn Tết Nguyên đán đã bắt đầu tấp nập. Trong số nà y phần lớn là  sinh viên và  người lao động. Аể đáp ứng nhu cầu của hà nh khách trong kế hoạch và o những ngà y nà y, bến xe Mử¹ Аình sẽ tăng cường từ 120 đến 150 lượt xe/ngà y chủ yếu đi các tuyến: Việt Trì, Phú Thọ, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Quảng Ninh...

à”ng Tiến cho biết, số xe đăng ký hoạt động thường xuyên trong bến vẫn đáp ứng đủ nhu cầu của hà nh khách. Hiện nay, nhà  xe vẫn chưa phải dùng đến lượng xe dự phòng. Tình trạng ùn tắc giao thông trên nhiửu tuyến đường nên một và i chuyến xe vử bến chậm hơn thời gian đăng ký khiến nhiửu hà nh khách lo lắng. Còn việc bắt xe dọc đường, là  do thói quen của người dân chứ không phải xe trong bến thiếu, ông Tiến nói.

Tình trạng đông nghẹt cũng diễn ra tại bến xe Giáp Bát. Cuối giử chiửu hà ng ngà n người từ khắp các ngả đường Giải Phóng, Tam Trinh, Linh Аà m... đổ vử bến. Аến 28/1, mới là  ngà y nghỉ chính thức nhưng và o ngà y đó ra bến sợ không bắt được xe nên em xin cơ quan cho nghỉ trước 4 ngà y, chị Hạnh, chuyên viên của Bộ Khoa học công nghệ cho biết.


Аiểm đỗ xe buýt cũng rất đông người lỉnh kỉnh hà nh trang vử quê


Tay xách nách mang


Co ro đợi xe trong giá rét

Lo lắng sợ không có xe vử quê
Còn thói quen đứng đợi xe ngoà i đường thì xe dù còn tồn tại

Xe đổ vử bến quá đông nên đường và o luôn tắc nghẽn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Nhộn nhịp dòng người đổ vử quê ăn Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO