Âm nhạc

Nhóm nhạc Funkindustry của Pháp chuẩn bị lưu diễn tại Hà Nội

Việt Thương (T/h) 20:28 02/10/2024

Funkindustry là nhóm nhạc gồm 6 thành viên đến từ Strasbourg, đã tạo được tiếng vang tại châu Á nhờ Do it – ca khúc đã trở thành giai điệu kinh điển trong giới locking (một style của funk dance và street dance), một dạng vũ đạo funk rất gần với hip-hop.

jocf9zeo.png
Các thành viên của nhóm nhạc Pháp Funkindustry. (Nguồn: Viện Pháp tại Việt Nam)

Funkindustry sẽ có chuyến lưu diễn tại Hà Nội (ngày 19-10) và thành phố Hồ Chí Minh (ngày 18-10). Chương trình do Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức với sự hỗ trợ của Bộ Châu Âu và Ngoại giao cùng Viện Pháp Paris.

Funkindustry, nhóm nhạc gồm 6 thành viên đến từ Strasbourg, đã tạo được tiếng vang tại châu Á nhờ Do it – ca khúc đã trở thành giai điệu kinh điển trong giới locking (một style của funk dance và street dance), một dạng vũ đạo funk rất gần với hip-hop.

Thành công này đã đưa sự nghiệp của nhóm lên tầm cao mới từ khi thành lập năm 2014, đặc biệt là ở Nhật Bản.

Được truyền cảm hứng từ những huyền thoại nhạc funk như James Brown, Jamiroquai hay các tên tuổi đương đại như Tuxedo và L’Impératrice, Funkindustry đã khéo léo kết hợp giữa City pop Nhật Bản, R’n’B và funk, âm nhạc của nhóm là sự pha trộn của âm nhạc lễ hội và nhạc dance, tràn ngập âm hưởng groove và funk.

Thông qua các ca khúc với chủ đề tình yêu và hoài niệm hay các tác phẩm đậm chất City pop – một thể loại âm nhạc vừa dễ tiếp cận lại tinh tế xuất hiện vào những năm 1980, Funkindustry khuấy đảo các sân khấu lớn nhỏ và lan tỏa một trường năng lượng tích cực.

Trước album đầu tiên “Let’s do it again”, Funkindustry đã phát hành một mini-album (EP) mang tên “Step & Stains”. Từ năm 2021 đến nay, nhóm kết hợp với nhiều nghệ sĩ Nhật Bản và quốc tế, ra những sản phẩm được yêu chuộng như “Suddenly”, “Another one”, “Midnight city lovers”, “I want you closer”… Đồng thời, nhóm có nhiều chuyến lưu diễn thành công tại Nhật Bản và các nước châu Á khác.

Hai đêm diễn tại Việt Nam của nhóm Funkindustry lần này trong khuôn khổ chuyến lưu diễn tại châu Á, qua Indonesia, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc). Đêm diễn dành cho khán giả Hà Nội ngày 19-10 sẽ diễn ra tại sân khấu Hanoi rock city (27/52 Tô Ngọc Vân, Quảng An, Tây Hồ)./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Điều chỉnh thời gian hoạt động phố đi bộ quanh hồ Gươm phục vụ “Ngày hội Văn hóa Vì hòa bình”
    Thông tin từ Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn, cho biết, ngày 2/10, UBND quận đã ban hành văn bản Thông báo điều chỉnh thời gian hoạt động của các Không gian đi bộ trên địa bàn từ ngày 4 - 6/10/2024 để phục vụ “Ngày hội Văn hóa Vì hòa bình” - sự kiện đặc biệt chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • [Podcast] Quy định đặc thù về nhiệm vụ, quyền hạn của các cấp chính quyền Hà Nội
    Luật Thủ đô (sửa đổi) đã có nhiều nội dung, quy định mới mang tính đặc thù về nhiệm vụ, quyền hạn của các cấp chính quyền Thành phố Hà Nội, qua đó sẽ tạo thuận lợi hơn trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ, phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. Với những quy định cụ thể, chi tiết, đặc thù, chắc chắn sau khi Luật Thủ đô (sửa đổi) có hiệu lực thi hành, sẽ tạo thuận lợi hơn trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ, phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội - trái tim của cả nước.
  • Khúc tráng ca giữa mùa thu lịch sử
    Sau 9 năm kháng chiến trường kỳ, gian khổ, với ý chí, tinh thần chiến đấu ngoan cường, gan dạ, sáng tạo của quân và dân ta, đặc biệt với thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954, thực dân Pháp buộc phải ký Hiệp định Giơnevơ ngày 21/7/1954 về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam, chấp nhận rút quân khỏi miền Bắc nước ta.
  • Rạng Đông chuyển mình trong kỷ nguyên mới
    Sáng nay, 2/10, Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông tổ chức thông tin báo chí về “Rạng Đông chuyển mình trong kỷ nguyên mới” - Rạng Đông sau một hoa giáp thực hiện lời dạy của Bác Hồ và sau 5 năm thực hiện chuyển đổi số (2020-2024).
  • Thủ tướng Chính phủ công bố Ngày hội Đổi mới sáng tạo Quốc gia
    Thủ tướng Phạm Minh Chính công bố ngày 1/10 hàng năm là Ngày hội Đổi mới sáng tạo Quốc gia với thông điệp: Đổi mới để bứt phá vượt qua chính mình, sáng tạo để vươn xa, bay cao trong bầu trời kỷ nguyên số và phát triển xanh của nhân loại.
Đừng bỏ lỡ
Nhóm nhạc Funkindustry của Pháp chuẩn bị lưu diễn tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO