Nhiửu nghệ sử¹ Hà n Quốc trầm cảm, muốn tự vẫn

Đất việt| 16/04/2010 07:25

(NHN) Có tới 40% số nghệ sử¹ được hửi cho biết họ bị mắc bệnh trầm cảm nặng và  trong đầu luôn thường trực ý nghĩ muốn tìm đến cái chết.

Аó là  con số gây sốc trong đử tà i nghiên cứu gần đây của nữ diễn viên Park Jin Hee tại Аại học Yonsei. Park tiến hà nh phửng vấn 260 nghệ sử¹ xứ kim chi, những người có mức thu nhập hà ng tháng là  từ 10 triệu won cho đến một triệu won thu nhập hà ng tháng. Nữ diễn viên nà y đã phát hiện ra 40% số người được hửi mắc bệnh trầm cảm. Họ luôn sống trong tâm trạng chán chường và  thường trực trong đầu ý muốn kết thúc mọi chuyện.

Theo nghiên cứu của Park Jin Hee 40% nghệ sĩ Hà n mắc bệnh trầm cảm.

Câu nói cử­a miệng của những nghệ sĩ nà y là : Tôi phát ốm vì phải sống, tôi muốn chết hay Tôi muốn tự vẫn và  thường xuyên nghĩ đến chuyện nà y. 20% trong số người muốn tự tử­ đã mua sẵn thuốc ngủ và  tìm hiểu các cách thức tự tử­. 20% còn lại cho biết họ từng nói với người khác vử việc muốn chết.

Park cho biết những người muốn tự tử­ thường cảm thấy mình rơi và o trạng thái chơi vơi. Một số cho rằng công việc đang là m quá nhiửu áp lực, người khác thì nghĩ tà i năng của họ không được công chúng và  các công ty quản lý đánh giá đúng.

Choi Jin Young tự tử­ sau chị gái mình một năm. (Ảnh: Choi Jin Young trong một chuyến từ thiện đến Việt Nam).

Những người có ý định tự vẫn thường buộc phải che giấu tình cảm và  cảm xúc của mình, tìm cách để mọi người thấy mình không khác người xung quanh. Аiửu nà y cà ng khiến cuộc sống của họ thêm nhiửu áp lực.

Theo cơ quan thống kê của Hà n Quốc, sau khi nữ diễn viên Choi Jin Shil qua đời và o năm 2008, giới showbiz Hà n Quốc xảy ra hiện tượng tự vẫn đồng loạt. Không những thế, nhiửu người hâm mộ nước nà y cũng bắt chước thần tượng, khiến số lượng vụ tự vẫn ở nước nà y tăng 60% so với thời gian trước.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Tọa đàm khoa học: “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”
    Toạ đàm là một trong những hoạt động bên lề nhân chuyến công tác của Lãnh đạo Thành ủy- UBND Thành phố Hà Nội thăm Thành phố Bắc Kinh (tháng 5/2024) và thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
Đừng bỏ lỡ
Nhiửu nghệ sử¹ Hà n Quốc trầm cảm, muốn tự vẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO