Nhận định thị trường chứng khoán ngà y 18/5

CafeF| 18/05/2009 08:13

Nhà  đầu tư nên xem xét quay trở lại với nhóm cổ phiếu chứng khoán - ngân hà ng. àp lực bán có thể gia tăng khi Vn-Index vượt qua 400 điểm.

Công ty Chứng khoán Vincom: Thời gian gần đây, hai lần nhóm cổ phiếu chứng khoán - ngân hà ng bắt đầu tăng trần trở lại và o các ngà y 1/4 và  28/4 đửu báo hiệu sự kết thúc điửu chỉnh ngắn hạn và  thị trường bước và o sóng tăng ngắn hạn mới.

Một kịch bản tương tự được xem xét sẽ lập lại khi nhóm cổ phiếu chứng khoán - ngân hà ng (ACB, STB, SSI, BVS...) đã quay trở lại tăng trần trong phiên cuối tuần trước. Аây là  tín hiệu cảnh báo thị trường có thể đã bước và o sóng tăng giá ngắn hạn mới.

Trong các phiên giao dịch đầu tuần nà y, nếu nhóm cổ phiếu trên tiếp tục tăng trần mạnh mẽ thì sóng tăng nà y cà ng được củng cố và  có lẽ sẽ được xác nhận rõ rà ng bằng một đợt điửu chỉnh lớn khi VN-Index tiến và o vùng 410-420 điểm trước khi tiến tới mục tiêu 450 điểm sau đó.

Nhà  đầu tư lướt sóng có thể xem xét quay lại mua các cổ phiếu chứng khoán-ngân hà ng trong các thời điểm thị trường suy yếu tạm thời nếu diễn biến của nhóm cổ phiếu nà y đầu tuần tới giống như chúng tôi nhận định.

Công ty Chứng khoán à‚u Việt: Chúng tôi nhận định, tuần giao dịch 18-22/05 thị trường sẽ dao động trong biên độ hẹp 390-410 điểm, thị trường có sự phân hóa mạnh trong cả nhóm cổ phiếu bluechip và  penny stocks.

Аặc biệt có thể xuất hiện là n sóng đầu tư và o các cổ phiếu ngà nh Ngân hà ng, Chứng khoán để đón đầu thông tin lợi nhuận hoạt động kinh doanh và  sự kiện chà o sà n của Công ty Chứng Khoán Thà nh Phố Hồ Chí Minh (HSC) và  Vietcombank.

Chúng tôi khuyến nghị, nhà  đầu tư dà i hạn vẫn có thể tiếp tục mua và o, tuy nhiên nên duy trì tỷ lệ tiửn mặt nhất định.

Công ty chứng khoán VNDirect: Chúng tôi cho rằng, áp lực bán sẽ gia tăng khi VN-Index vượt ngườ¡ng 400 điểm và  diễn biến thị trường sau đó sẽ phụ thuộc và o những thông tin có thể được đưa ra trong thời gian tới. Chúng ta nên sẵn sà ng trong một trạng thái bán, nhưng cũng không quá tồi cho một và i quyết định đầu tư dà i hạn, đối với một nhóm cổ phiếu giá trị.

Nhà  đầu tư nước ngoà i đã quay lại bán ròng sau 8 phiên mua ròng liên tiếp. Chưa thể nhận xét nhiửu vử động thái nà y của nhà  đầu tư nước ngoà i, nhưng cũng sẽ dễ hiểu nếu khối ngoại không gia tăng vị thế mua khi VN-Index vượt ngườ¡ng 400 điểm.

Hiện tại PE của thị trường đã là  16, PB= 2,1 không còn đủ hấp dẫn cho những quyết định đầu tư ngắn hạn.

Công ty Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh: HaSTC Index cuối cùng cũng đã phá vỡ ngườ¡ng 134 điểm, ngườ¡ng cản trở chúng ta trong suốt hơn 1 tuần, khẳng định sự phá vỡ đi lên sớm hơn dự kiến của VN-Index.

Cả 2 chỉ số hiện nằm trong một phân vùng mới và  một lần nữa nhận được sự hỗ trợ từ khối lượng giao dịch lớn của các mã then chốt - hầu hết đửu đóng tại giá trần trong ngà y thứ Sáu.

Аộ phân hóa thị trường được mở rộng trên cả 2 thị trường và  hầu hết cổ phiếu trên HoSE đửu tăng trần. Số lượng đặt mua nhiửu vô số và  thị trường có vẻ sẽ sớm chạm ngườ¡ng 400 điểm. Tất nhiên chúng ta cũng nên nhớ rằng thị trường đã tăng lên trong một thời gian dà i và  dù việc chỉ số còn tiếp tục tăng điểm là  điửu chắc chắn trong ngắn hạn, chúng ta vẫn cần thận trọng trong giai đoạn nà y.

Công ty Chứng khoán FPT: Theo diễn biến thị trường tuần qua và  những thông tin vĩ mô sắp tới chúng tôi dự đoán thị trường có thể tiếp tục tăng nhẹ trong tuần tới. Nhóm cổ phiếu ngân hà ng, tà i chính tiếp tục là  nhóm dẫn dắt thị trường nhưng khả năng tăng mạnh ở nhóm nà y không cao.

Những cổ phiếu Bluechips ở các ngà nh nghử khác sẽ tiếp tục tăng nhẹ sau tuần giao dịch nhiửu sóng gió vừa qua. Với nhận định đó chúng tôi khuyến nghị nhà  đầu tư tiếp tục nắm giữ nhóm cổ phiếu Bluechips và  có thể cân nhắc mua thêm những mã đã có kết quả kinh doanh tốt trong quý 1 như FPT, REE, TDH...

Những nhà  đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu nhử (đặc biệt là  nhóm tăng mạnh trong tuần qua) nên cân nhắc bán ra để hiện thực hóa lợi nhuận.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ sâu thẳm nghĩa. Văn chương của Khang là những câu chuyện thân phận dù là những thân phận trong kí ức của
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Nhận định thị trường chứng khoán ngà y 18/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO