Nhà  thu nhập thấp lần đầu 'rao bán' ở 'chợ'

ĐV| 13/09/2011 08:54

(NHN) à”ng Nguyễn Trung Thà nh, Giám đốc Công ty CP Truyửn thông Asean C&C, công ty tổ chức và  điửu phối sự kiện, kh?ng định, ngà y hội mua nhà  giá gốc diễn ra trong hai ngà y 24 và  25/9 tới sẽ rao bán cả nhà  thu nhập thấp.

Theo tiêu chí của ban tổ chức, ngà y hội mua nhà  giá gốc sẽ mang đến cho khách hà ng những sản phẩm thực - giá trị thực “ giao dịch thực. Cụ thể, những sản phẩm thực, gồm có: Chung cư, biệt thự liửn kử, chung cư mini, nhà  thu nhập thấp, đất thổ cư, đất dự án... đủ tư cách pháp lý chà o bán công khai theo quy định giao dịch bất động sản giữa chủ đầu tư với khách hà ng có nhu cầu mua sản phẩm.

Nhà  thu nhập thấp sẽ được bán trong ngà y hội mua nhà  giá gốc sắp tới. Ảnh minh họa.

Аiểm nổi bật là  trong các sản phẩm được chà o bán trong hai ngà y diễn ra hội chợ lần nà y có sự tham gia của phân khúc nhà  thu nhập thấp. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đã gợi ý nên đưa nhà  thu nhập thấp góp mặt và o hai ngà y hội nà y. Có thể là  dự án nhà  thu nhập thấp Sà i Аồng của Handico 3 và  Handico 5, ông Thà nh, nói.

Аiửu nà y đã khiến dư luận không khửi ngạc nhiên. Bởi nhà  thu nhập thấp là  một phân khúc nhà  ở xã hội đặc thù khác hoà n toà n với các phân khúc nhà  ở thương mại khác được mang ra chợ bán giống như nhà  ở thương mại.

Tuy nhiên, theo ban tổ chức, Sở Xây dựng đã cho phép mở rộng đối tượng mua nhà  thu nhập thấp. Ngoà i ra, nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp khi người dân không mấy mặn mࠝ với giá nhà  thu nhập thấp vì giá ngang ngử­a với nhà  ở thương mại (13-14 triệu đồng một m2), ban tổ chức đã kết nạp cả sản phẩm nhà  thu nhập thấp và o ngà y hội bất động sản hot nhất năm nà y.     

Mặc dù chưa diễn ra nhưng ngà y hội mua nhà  giá gốc đã gây được rất nhiửu dư luận. Trong đó, có không ít câu hửi nghi ngử của người tiêu dùng vử tính pháp lý của các sản phẩm, giá thà nh, cùng với đó là  sự hoà i nghi vử sản phẩm thực - giá trị thực - giao dịch thực mà  ban tổ chức đưa ra.

Аiển hình, tiêu chí giá gốc được chủ đầu tư công bố trực tiếp vử các sản phẩm đến tay khách hà ng sau khi khách hà ng nhận thư bảo lãnh giá gốc do ban tổ chức cung cấp đang là  câu hửi lớn của nhiửu người, vì không có bộ phận thẩm định giá sản phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Nhà  thu nhập thấp lần đầu 'rao bán' ở 'chợ'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO