Người hết lòng vì giáo dục mầm non

Quyên Quyên| 04/02/2019 07:47

Tôi có cơ may được gặp cô Trần Thị Minh Hải - Hiệu trưởng trường Mầm non tư thục Minh Hải vào một buổi sáng cuối năm lất phất mưa bay. Ấn tượng để lại trong tôi là hình ảnh người phụ nữ nhanh nhẹn, hoạt bát. Ánh mắt và nụ cười ấm áp của cô Minh Hải khiến người đối diện vô cùng thiện cảm. Người phụ nữ ấy năm nay đã bước sang tuổi 61.

Người hết lòng vì giáo dục mầm non


Câu chuyện của chúng tôi được bắt đầu với những hồi ức của ngày đầu khi cô Minh Hải bước chân vào nghề dạy trẻ. Đó là những năm tháng đầy gian nan vất vả nhưng cũng vô cùng đẹp đẽ. Để có được ngày hôm nay, cô giáo trẻ Minh Hải ngày ấy đã phải nỗ lực, cố gắng rất nhiều. Trở thành cô giáo mầm non với bao ước mơ, hoài bão, rồi sau nhiều năm kinh nghiệm dạy học ở trường Mẫu giáo mầm non B Hà Nội và trường Mẫu giáo Việt - Triều hữu nghị, cô giáo Trần Thị Minh Hải đã mạnh dạn gây dựng một trường mầm non tư thục với mong muốn chung tay cùng xã hội chăm sóc, nuôi dạy thế hệ tương lai, và thỏa niềm yêu nghề, yêu trẻ của mình. Năm 1997, trường Mầm non tư thục Minh Hải được thành lập. Ngôi trường được coi là một trong những mô hình sáng tạo, tiên phong trong công cuộc xã hội hóa sự nghiệp giáo dục. Mô hình mới ra đời trong điều kiện ngành học mầm non còn gặp nhiều khó khăn, xã hội chưa hiểu hết những đặc thù của công việc nuôi, dạy trẻ, chất lượng đào tạo giáo viên mầm non chưa bắt nhịp nhu cầu thực tiễn… Trước những khó khăn đó, tập thể cán bộ, giáo viên, đặc biệt là người đứng đầu nhà trường không ngại khó, ngại khổ, mạnh dạn, sáng tạo tìm ra những hướng đi hiệu quả, xây dựng môi trường giáo dục toàn diện.

Ngày đầu thành lập, trường đặt ở phường Trung Tự (Đống Đa) với 4 lớp học và 70 cháu. Xác định chất lượng nuôi dạy trẻ được đặt lên hàng đầu nên trường Mầm non tư thực Minh Hải đã nhanh chóng tạo dựng uy tín với nhân dân trong vùng, số lượng trẻ được gửi đến trường ngày một đông. Năm 1999, nhà trường được thành phố cấp đất với tổng diện tích là 1114m2 tại phường Ô Chợ Dừa (Đống Đa). Năm học 2016 - 2017, tiến tới xây dựng trường mầm non chất lượng cao, nhà giáo hiệu trưởng Trần Thị Minh Hải quyết định tập trung trường về một điểm, đặt tại số 19 phố Trần Quang Diệu – Ô Chợ Dừa – Đống Đa. Hiện nay, trường hoạt động ổn định từ 8-10 lớp với trung bình 200 trẻ. 

Khuôn viên rộng đẹp, sân chơi rợp bóng cây xanh, được trang trí bởi những bức họa, những đồ chơi sinh động đã tạo nên môi trường “Xanh – sạch – đẹp” đảm bảo tính sư phạm, tính thẩm mỹ và mang lại hiệu quả cao trong việc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Trường  gồm 12 phòng học, đầy đủ các phòng chức năng (Tiếng Anh, thể chất, giáo dục âm nhạc, thư viện…). Trước những yêu cầu thực tiễn của xã hội, cô Minh Hải đã không ngừng đổi mới và áp dụng phương pháp dạy học mới giúp các con phát triển toàn diện. Bên cạnh đó cô cũng luôn chú trọng tới cơ sở vật chất, hạ tầng của nhà trường, đầu tư trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi... 

Với tâm huyết của một nhà giáo, bằng những cố gắng và quyết tâm, trong hơn 20 năm qua, trường Mầm non tư thục Minh Hải đã khẳng định được tên tuổi của mình, trở thành địa chỉ uy tín cho các bậc phụ huynh tại quận Đống Đa và khu vực lân cận. Tiếng thơm của trường mầm non Minh Hải vẫn tiếp tục lan tỏa theo cách “hữu xạ tự nhiên hương”, khẳng định chất lượng thực của mô hình giáo dục mầm non mới trong thời đại hội nhập.

Bằng những cống hiến đó, nhiều năm liền cô Minh Hải và nhà trường đã được phong tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Tháng 11/2010 cô Minh Hải được Thủ tướng Chính phủ tặng Huân chương lao động Hạng Ba. Nhà trường cũng được Thủ tướng phong tặng Huân chương lao động Hạng Ba vào năm 2017 và nhiều phần thưởng cao quý khác. Nhưng với cô, có lẽ phần thưởng lớn nhất lúc này là hằng ngày được đến trường chăm lo cho các thế hệ măng non của đất nước.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Người hết lòng vì giáo dục mầm non
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO