Ngôi sao phim Titanic qua đời ở tuổi 100

Dân trí| 28/09/2010 12:51

(NHN) Gloria Stuart, nữ diễn viên huyửn thoại của Hollywood, người tham gia bộ phim nổi tiếng Titanic đã qua đời hôm 26/9 tại nhà  riêng ở Los Angeles.

Khi được mời và o vai diễn Rose Calvert trong bộ phim đi và o lịch sử­ Titanic - năm 1997, Gloria đã 87 tuổi. Nhưng bà  vẫn là  một trong những người được chà o đón nhất khi bộ phim được công chiếu. Vai diễn nà y đã giúp bà  nhận được đử cử­ nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar và  trở thà nh người già  nhất được nhận được một đử cử­ trong lịch sử­ của Oscar.

Gloria là  một trong những cái tên cực kử³ nổi tiếng trong giai đoạn của thập niên 30, 40 thế kỷ trước. Từ năm 1932 đến 1946, bà  đã đóng 46 bộ phim, trong đó có những bộ phim được coi là  đặc biệt thà nh công như The Old Dark House (1932), The Invisible Man (1933), Here Comes the Navy (1934), Prisoner of Shark Island (1936), Rebecca of Sunnybrook Farm (1938), Gold Diggers (1935).


Gloria Stuart ngà y trẻ

Bất ngử, sau khi tham gia một vai nhử trong bộ phim She Wrote the Book, bà  tuyên bố dừng đóng phim. Nói vử quyết định nà y trong lần phửng vấn với The Chicago Tribune năm 1997, bà  cho biết, Tôi thấy mệt mửi khi lúc nà o cũng phải trở thà nh cô gái, phóng viên, cô gái thám tử­... Vì vậy, tôi đã chuẩn bị một lò lử­a và  đốt tất cả mọi thứ có liên quan.

Từng được bầu chọn là  1 trong 10 quý cô xinh đẹp nhất Hollywoow nhưng Gloria còn có nhiửu hơn cả một gương mặt đẹp. Sau khi rời Hollywood, Gloria Stuart tự học vẽ và  đến năm 1961 bà  trở thà nh người phụ nữ đầu tiên có tranh xuất hiện trong triển lãm Hammer tại New York. Năm 1983, với sự giúp đỡ của Ward Ritchie, Gloria đã cho xuất bản các ấn phẩm nghệ thuât riêng của mình, Imprenta Glorias.

Tên đầy đủ của bà  là  Gloria Frances Stewart, bà  sinh tại Santa Monica, Calif ngà y 14/7/1910. Bà  đã học tại trường đại học Berkeley, đây chính là  nơi bà  đã gặp người chồng đầu tiên, nhà  điêu khắc Gordon Newell. Năm 1930 bà  cùng chồng chuyển đến sống tại Carmel, California. Ở đây, Gloria tham gia diễn xuất tại nhà  hát Golden Bough và  viết bà i cho một tử tuần báo.


Gloria trong phim Titanic

Năm 1932,  Gloria gặp người bạn thân của chồng và  đây chính là  người đã mang lại danh tiếng cho bà , ông chính là  người đã giúp bà  có được hợp đồng 7 năm với hãng Universal. Năm 1934, Gloria và  Newell ly dị và  một năm sau đó bà  kết hôn với nhà  viết kịch bản phim Arthur Sheekman. Cặp đôi có một cô con gái. Cho đến khi mất, Gloria có 4 đứa cháu, 12 đứa chắt. 

Sau nhiửu năm vắng bóng, Gloria đã quay lại mà n ảnh với một số vai diễn trong các bộ phim truyửn hình trong những năm 70 và  là  khách mời của bộ phim My Favorite Year năm 1982. Tuy nhiên, danh tiếng chỉ trở lại với bà  sau kể từ sau khi bộ phim Titanic được công chiếu. Bà  xuất hiện trong các buổi phửng vấn trên truyửn hình, tham dự buổi công chiếu bộ phim Titanic tại Nga và  được tạp chí People bầu chọn là  1 trong 50 người đẹp nhất trên thế giới.

(0) Bình luận
  • Sắp diễn ra Triển Lãm HanoiPlas 2024 tại Hà Nội
    Từ ngày 5- 8/6/2024 tại I.C.E. Hà Nội, Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành Nhựa và Cao Su sẽ được tổ chức.
  • Khởi động diễn đàn công nghệ FORTEC đầu tiên
    Vừa qua, Công nghệ Pháp (French Tech) Việt Nam khởi động diễn đàn FORTEC đầu tiên, cung cấp nền tảng phát triển cho các nỗ lực đổi mới, công nghệ và tiến đến kết nối các hệ sinh thái công nghệ của Pháp và Việt Nam.
  • Lễ hội Rượu vang Ý 2024: Trải nghiệm văn hóa và cơ hội kinh doanh
    Lễ hội Rượu vang Ý – một sự kiện thường niên do Lãnh sự quán Ý và Gambrorosso tổ chức, thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và du khách đam mê văn hóa Ý tại Việt Nam – sẽ trở lại vào ngày 3 tháng 6 năm 2024 tại khách sạn Rex, TP Hồ Chí Minh (141 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh). Sự kiện năm nay không chỉ hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo, kết hợp giữa các loại rượu vang thượng hạng và món ăn đặc sắc của Ý, mà còn mở ra cơ hội kết nối thương mại hiệu quả.
  • Hà Nội: Cưỡng chế thu hồi đất với 8 hộ dân không thực hiện di dời tại số 43F-47C Ngô Quyền và 36A Trần Hưng Đạo
    Sau thời gian tích cực tuyên truyền, vận động, đúng 9h sáng 22/5/2024, tại Hà Nội, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm tổ chức cưỡng chế thu hồi đất với 8 hộ dân không thực hiện di dời tại số 43F - 47C Ngô Quyền và 36A Trần Hưng Đạo theo quy định. Đất thu hồi sẽ được sử dụng vào dự án xây dựng Trường tiểu học Võ Thị Sáu (quận Hoàn Kiếm)
  • Triển lãm Quốc tế về Công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép và gia công kim loại METAL & WELD - ISME VIETNAM 2024
    Sáng ngày 17/5 trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế về Công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép và gia công kim loại (Metal & Weld – Isme Vietnam 2024) tại Hà Nội đã diễn ra chương trình "Giao thương doanh nghiệp Ngũ kim, máy móc, thiết bị công nghiệp", “Diễn đàn Công nghệ Hàn phục vụ công nghiệp 4.0 và 5.0” và “Hội thi tay nghề Hàn Hà Nội 2024 - Trình diễn kỹ thuật hàn công nghệ cao”.
  • Tuyển dụng Thủ quỹ
    Do nhu cầu công việc của toà soạn trong thời gian tới, Tạp chí Người Hà Nội cần tuyển nhân sự vị trí Thủ quỹ.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ngôi sao phim Titanic qua đời ở tuổi 100
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO