Ngọc Oanh: Cảnh 'nóng' không bị 'bửng' nếu đặt đúng chỗ

Trịnh Mão| 06/08/2009 22:44

(NHN) Dùng scandal ảnh nóng hoặc sẵn sà ng nuy để được nổi tiếng đang trở thà nh mốt của một số bạn trẻ mới chập chừng bước và o là ng giải trí. à hậu Ngọc Oanh chia sẻ vử trà o lưu đóng cảnh nóng trên phim hiện nay.

Báo điện tử­ Người Hà  Nội đã có cuộc trò chuyện với à hậu Ngọc Oanh xung quanh vấn đử nhạy cảm nà y.

- Hiện nay, có nhiửu hotboy, hotgirl thích đóng những cảnh sexy, gợi cảm rồi  tung lên mạng để khoe thân thể. Oanh nghĩ sao vử trà o lưu nà y của giới trẻ?

Có thể ở một và i trường hợp đó, gợi cảm đã được hiểu theo nghĩa cà ng ít vải cà ng gợi cảm chăng? Mọi thứ phù phiếm rồi sẽ qua đi rất nhanh, Oanh tin là  như thế.

- Bên cạnh những bạn trẻ muốn nhanh chóng nổi tiếng bằng scandal cũng có không ít diễn viên sẵn sà ng đóng cảnh nóng,  bởi cho rằng đó là  hi sinh vì  nghệ thuật. Ngọc Oanh có thấy như vậy?

Nóng hay không nóng không quan trọng bằng giá trị mà  cảnh quay đó mang lại. Diễn viên luôn nghiên cứu kử¹ kịch bản trước khi nhận lời. Vì thế, nếu cảnh nóng đó là  cần thiết, là m tăng giá trị nhân văn cho bộ phim, Oanh nghĩ không một diễn viên nà o từ chối. Vấn đử còn lại là  việc bảo vệ hình ảnh và  quyửn lợi từ phía đoà n phim. Còn nếu không đủ can đảm mạo hiểm thì diễn viên sẽ không nhận ngay từ khâu kịch bản. Nghệ thuật chỉ cần những hi sinh có ý nghĩa mà  thôi!

- Theo Ngọc Oanh, thế nà o được gọi là  gợi cảm?

Dường như đã có quá nhiửu những định nghĩa vử sự gợi cảm, mỗi người một quan niệm. Аôi khi với người nà y là  gợi cảm, với người kia thì không. Sự gợi cảm có thể đến từ số đo 3 vòng, ánh mắt, đôi môi, cũng có thể toát ra từ trang phục, cách trang điểm, phong thái... Cá nhân Oanh nghĩ rằng, mỗi người đửu có nét gợi cảm riêng, chỉ có điửu bạn có khai thác nó hay không thôi.                        

- Ngọc Oanh là m thế nà o để giữ gìn hình ảnh của mình trong lòng công chúng?

Một trong những nhiệm vụ mà  người của công chúng cần là m đó là  giữ gìn hình ảnh. Аiửu đó cũng tạo ra một áp lực khá nặng, nhưng ở chiửu hướng tích cực. Oanh luôn cố gắng hoà n thiện bản thân, từ vóc dáng, trang phục, phát ngôn, kiến thức và  cả đường hướng phát triển. Oanh không sợ trải nghiệm, chỉ sợ mình cũ đi trong lòng người hâm mộ. Ai cũng muốn mỗi sáng thức giấc mình là  một con người mới, trà n đầy sức sống. Là  người của công chúng, điửu ấy có ý nghĩa đặc biệt với Oanh.

- Nếu chấp nhận vai diễn có cảnh nóng, Oanh sẽ chấp nhận nóng ở mức độ nà o?

Tại sao chúng ta không đặt câu hửi ngược lại: Chúng ta có thể đảm bảo được độ nóng tới đâu là  an toà n? Oanh biết rất nhiửu những tai nạn  xuất phát từ việc những clip, những bức ảnh nóng  bằng cách nà o đó vẫn lọt lưới. Và  người bị bửng chính là  những nhân vật trong các tư liệu đó. Vậy thì nóng đến đâu mới là  an toà n, là  đẹp và  có ý nghĩa?

- Có rất nhiửu quan điểm cho rằng bộ phim phải có một và i cảnh nóng mới hấp dẫn khán giả. Chị nghĩ sao vử vấn đử nà y?

Cảnh nóng chỉ thực sự nóng khi được đặt đúng chỗ, nếu không sẽ trở thà nh vô duyên, kệch cỡm. Nhưng không có nghĩa là  những bộ phim không có cảnh nóng là  kém hấp dẫn, kém gợi cảm. Phim Thu Cúc đi kiện của Trương Nghệ Mưu là  một ví dụ như thế.

- Bằng cách nhận lời tham gia và o những bộ phim, người nổi tiếng có thể quảng bá hình ảnh của mình đến gần công chúng, đôi khi bất chấp phim đó có một và i cảnh khoe vai -  khoe ngực để là m mới mình. Oanh nghĩ sao vử cách quảng bá hình ảnh nà y?

Là m mới mình có rất nhiửu cách, và  chọn cách  nà o là  do bản thân mỗi người. Với Oanh, luôn muốn được là m mới mình mỗi ngà y bằng chính những trải nghiệm thú vị trong cuộc sống. Аể ngà y hôm nay trôi qua, còn khao khát và  háo hức chà o đón ngà y hôm sau.

- Ngọc Oanh thường chọn những vai diễn như thế nà o để tham gia?

Oanh không đóng khung mình và o một dạng vai nà o, Oanh thích được thử­ nghiệm ở nhiửu vai diễn với nhiửu tố chất khác nhau. Cà ng là  những vai trái ngược với tính cách của mình, Oanh cà ng thấy lôi cuốn. Còn gì thú vị bằng được khám phá chính bản thân mình trong những vai diễn đa dạng ấy.

- Sau bộ phim Tin và o điửu không có thể, Ngọc Oanh đã lên kế hoạch gì cho bản thân?

Sau khi phim Tin và o điửu không có thể đóng máy, Oanh trở lại với công việc thường nhật của mình: là m MC, chụp ảnh thời trang và  một và i dự định cá nhân. Oanh sẵn sà ng trở lại phim trường khi được mời và o những dự án phim hấp dẫn. Thời gian còn lại, Oanh tự thưởng cho mình những giây phút thư giãn bên gia đình, bạn bè. Nhưng thú thật là  tự thưởng cũng không được nhiửu lắm.

- Trải nghiệm thú vị mà  Ngọc Oanh học hửi được qua công việc MC và  một diễn viên truyửn hình?

Bản thân tham gia nhiửu công việc khác nhau nhưng Oanh chưa từng so sánh các công việc với nhau, bất kể là  việc gì. Oanh chỉ thừa nhận rằng mỗi vai trò có một đặc trưng rất riêng. Là m MC, Oanh phải chú ý nhiửu tới ngoại hình, âm lượng giọng, cách gợi và  dẫn vấn đử. Còn là  một diễn viên, quan trọng nhất là  nắm bắt tâm lý nhân vật và  khắc họa cho ra cá tính nhân vật bằng ngôn ngữ hình ảnh. Không thể diễn trên phim trường như một MC hay dẫn chương trình như đang đóng phim. Mỗi vai trò có những thách thức, khó khăn và  đòi hửi rất riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • "Thành phố Hồ Chí Minh – Giờ khắc số 0": Lịch sử Việt Nam qua góc nhìn báo chí quốc tế
    Kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật ra mắt bạn đọc cuốn sách “Thành phố Hồ Chí Minh - Giờ khắc số 0 - Những phóng sự về kết thúc cuộc chiến tranh 30 năm”. Đây là một ấn phẩm đặc biệt không chỉ tái hiện thời khắc lịch sử trọng đại của dân tộc Việt Nam qua góc nhìn của các nhà báo quốc tế mà còn là minh chứng sống động cho giá trị của sự thật, của ký ức và của niềm tin vào một tương lai hòa bình sau những năm tháng chiế
  • Nhiều bộ phim cách mạng được chiếu miễn phí tại Hà Nội vào dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất non sông
    “Biệt động Sài Gòn”, “Cánh đồng hoang”, “Giải phóng Sài Gòn”, “Mùa xuân toàn thắng”… những bộ phim sống cùng lịch sử sẽ được công chiếu cho khán giả Thủ đô trong chương trình Những ngày phim Việt Nam kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025) tại Rạp Ngọc Khánh (523 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội).
  • Sáng tỏ diện mạo văn học nghệ thuật Thủ đô sau ngày đất nước thống nhất
    Sáng ngày 16/4/2025, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội đã tổ chức hội thảo với chủ đề "Văn học, nghệ thuật Thủ đô 50 năm sau ngày đất nước thống nhất" nhằm đánh giá những thành tựu, hạn chế; đồng thời đề ra các nhiệm vụ, giải pháp thiết thực để xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật Thủ đô trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Hội thảo quy tụ đông đảo các các nhà nghiên cứu, văn nghệ sĩ của 9 hội chuyên ngành với nhiều tham luận và ý kiến quý báu.
  • Bằng chất lượng ổn định Xi măng Long Sơn vươn tầm quốc tế
    Từ nguồn nguyên liệu tốt nhất Việt Nam để sản xuất xi măng kết hợp với 4 dây chuyền đồng bộ, hiện đại có tổng công suất hơn 10,5 triệu tấn/năm. Công ty Xi măng Long Sơn luôn cung cấp các dòng sản phẩm chất lượng cao và ổn định đáp ứng yêu cầu và làm hài lòng khách hàng trong nước cũng như quốc tế.
  • Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
    Hai năm kể từ khi Vinamilk chính thức tái định vị thương hiệu vào năm 2023, CEO Mai Kiều Liên lần đầu tiên chia sẻ về những chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của thương hiệu tỷ đô. Nữ lãnh đạo nhấn mạnh, nguyên tắc không thỏa hiệp về chất lượng sản phẩm là yếu tố được duy trì để giữ “chất Vinamilk”.
Đừng bỏ lỡ
Ngọc Oanh: Cảnh 'nóng' không bị 'bửng' nếu đặt đúng chỗ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO