Ngọc Lê Ninh

Ngọc Lê Ninh| 23/01/2022 16:28

Mắt xuân
Mùa xuân về như anh đến với em
Gieo nắng ấm giục chồi lên xanh mắt
Nghe mai, đào nở tình yêu dào dạt
Hương giăng đường đất nước ngập tràn xuân.
Kìa! Em yêu! Mạ thức dậy ngoài sân
Rễ non khẽ trườn mình trong rét giá
Tay em bẻ từng mảng bùn xanh mạ
Ta xuống đồng cấy kịp buổi chào năm.
Anh lội bùn theo máy cấy cùng em
Tay chuyển mạ vương nắng hồng lên má
Trang sách đồng hiện bao dòng chữ lạ
Chim xoe tròn mắt biếc giữa trời xanh.
Hình như em đang nói rất yêu anh
Nên lúa cấy cứ dần lên xanh lắm!
Như mắt em mắt mùa xuân sâu thẳm
Ngước nhìn anh trong lớp học hôm nào.
Tổ quốc mình chưa hết những gian lao
Ta chung sức làm giàu trên đất mẹ
Ươm con giống nuôi trồng thêm em nhé
Hẹn mùa thơm lúa mới đón nhau về.
Bài liên quan
  • NSƯT Tố Nga hát về quê hương với ca khúc mới của Ngọc Lê Ninh
    Sau 12 năm ấp ủ, nhà khoa học, nhà thơ, nhạc sỹ Ngọc Lê Ninh cho ra đời ca khúc mang tên “Tình ta Hà Tĩnh”. Với âm hưởng dân ca xứ Nghệ, ca khúc tôn vinh đời sống văn hóa, chính trị, phong tục tập quán, các địa danh nổi tiếng, các đặc sản biển rừng, văn hóa phi vật thể (Ví Dặm, Ca trù Cổ Đạm)... và một tình yêu nồng nàn với mảnh đất nơi đây.
(0) Bình luận
  • Trước mùa thu tới
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Trước mùa thu tới của tác giả Nguyễn Thị Hồng Ngát nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
  • Chùm thơ của tác giả Nguyễn Đăng Độ
    Tạp chí Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu chùm thơ hai bài của tác giả Nguyễn Đăng Độ.
  • Chùm thơ của tác giả Nguyễn Văn Mạnh
    Tạp chí Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu chùm thơ hai bài của tác giả Nguyễn Văn Mạnh.
  • Dưới trăng
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Dưới trăng của tác giả Dương Văn Lượng nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
  • Hồ Gươm
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Hồ Gươm của tác giả Quang Hoài nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024)
  • Chuyện cùng em về Hà Nội
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Chuyện cùng em về Hà Nội của tác giả Chử Văn Long nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Nhiếp ảnh gia Nguyễn Minh Hải ra mắt triển lãm và sách ảnh "Vẻ đẹp cảm xúc nhiếp ảnh"
    Trong hai ngày 28-29/10/2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, nhiếp ảnh gia Nguyễn Minh Hải đã tổ chức triển lãm ảnh và ra mắt sách ảnh "Vẻ đẹp cảm xúc nhiếp ảnh". Không chỉ là một triển lãm, một cuốn sách, "Vẻ đẹp cảm xúc nhiếp ảnh" còn là câu chuyện kể bằng hình ảnh, là nơi gửi gắm tâm hồn và những rung cảm tinh tế của người nghệ sĩ.
  • Sen quán
    Loay hoay mãi chị mới cởi nổi bộ khuy áo. Cái áo cánh nâu bà ngoại để lại. May sao áo của bà không chỉ vừa mà như muốn vẽ lại những đường cong đẹp nhất của chị. Chị là người Hà Nội. Mẹ không biết cụ tổ đến Hà Nội từ bao giờ mà chỉ biết và kể chuyện từ đời ông bà ngoại. Rằng ông ngoại từng là nhà buôn vải lụa còn bà là ca nương ca trù nổi tiếng ở đất kinh kỳ.
  • [Podcast] Hiện thực hóa mục tiêu Thủ đô Hà Nội thành vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, vùng động lực phía Bắc và cả nước
    Một quy định trong Luật Thủ đô (sửa đổi) rất đáng chú ý, đó là Luật xác định mục tiêu Thủ đô Hà Nội là trung tâm, động lực thúc đẩy liên kết, phát triển, là cực tăng trưởng của vùng Thủ đô, vùng đồng bằng sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, vùng động lực phía Bắc và của cả nước. Nội dung này đã được thể hiện rõ nét tại Chương V “Liên kết, phát triển vùng” trong Luật Thủ đô (sửa đổi).
  • Thúc đẩy khai thác hiệu quả kinh tế từ rong biển
    Ngày 25/10 tại Hà Nội, Trung tâm ICAFIS tổ chức Hội thảo: “Khép kín Chuỗi Rong biển giá trị cao” để từng bước gỡ nút thắt của ngành rong biển Việt Nam.
  • Khai mạc triển lãm "Nam Tước - Hồn của đất"
    Tối 25/10, tại Nhà triển lãm mỹ thuật 16 Ngô Quyền - Hà Nội, NNUT Trần Nam Tước tiếp tục khiến giới yêu nghệ thuật thán phục khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mãnh liệt từ đất mẹ qua triển lãm "Nam Tước - Hồn của đất".
Đừng bỏ lỡ
Ngọc Lê Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO