Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2020-2021 đối với cấp học giáo dục mầm non.
Sở cũng đề ra 5 nhóm nhiệm vụ cụ thể, gồm: Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục; rà soát, sắp xếp mạng lưới trường lớp, đầu tư cơ sở vật chất chuẩn hoá, hiện đại hoá; phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ; đẩy mạnh công tác truyền thông, xã hội hoá, hội nhập quốc tế.
Trong việc thực hiện nhiệm vụ nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ năm học 2020-2021, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quy định, hiệu trưởng nhà trường, chủ nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục và các cá nhân có liên quan phải chịu trách nhiệm trước pháp luật khi để xảy ra các vụ việc liên quan đến vi phạm đạo đức nhà giáo, ngộ độc thực phẩm, mất an toàn cho trẻ. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nghiêm cấm các đơn vị vi phạm khẩu phần ăn của trẻ dưới mọi hình thức.
Các đơn vị, trường học có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra, rà soát, phát hiện các nguy cơ gây mất an toàn cho trẻ để kịp thời khắc phục; phấn đấu bảo đảm 100% cơ sở giáo dục mầm non xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích; phấn đấu 100% bếp ăn đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm; duy trì chất lượng chương trình sữa học đường.
Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng đánh giá, cấp học mầm non là một trong những cấp học có chuyển biến tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020. Tuy nhiên, cấp học mầm non vẫn còn một số tồn tại, như một số trường có tỷ lệ trẻ/nhóm lớp cao; một số huyện còn phòng học tạm; tiến độ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia ở một số nơi chưa có nhiều chuyển biến; công tác quản lý nhóm lớp mẫu giáo độc lập tư thục còn hạn chế...
Để khắc phục những vấn đề trên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo, các nhà trường thực hiện tốt 5 nhóm nhiệm vụ cụ thể năm học 2020-2021.
Bên cạnh việc nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, các nhà trường cần coi trọng công tác bảo đảm an toàn trường học; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; quan tâm nhiều hơn đến đời sống giáo viên; đẩy mạnh cải cách hành chính.