“Ngày trải nghiệm các ngành kinh doanh 2019” tại cơ sở Hà Nội của Rmit

PV| 11/04/2019 11:38

Mới đây, “Ngày trải nghiệm các ngành kinh doanh 2019” tại cơ sở Hà Nội đã thực sự “bùng nổ” với một loạt hoạt động siêu cool và thú vị, thu hút hơn 1200 teen và phụ huynh.

Ngay từ sáng sớm, khu vực sảnh chờ đã được lấp đầy trong bầu không khí tấp nập như ngày hội; ai cũng nôn nóng đến giờ G để được “mục sở thị” những hoạt động cool-độc-lạ chỉ có tại RMIT.

Ngày trải nghiệm lần này có tới 12 lớp học thử với những cái tên “chất hơn nước cất” như “Hòn đảo thiên đường” hay “Kinh doanh xuyên lục địa” cùng phong cách học và dạy đậm chất RMIT “thầy tung trò hứng”.

Mỗi lớp học thử đều là đứa con tinh thần đầy tâm huyết của các giảng viên RMIT sau thời gian dài ngày đêm thiết kế và chỉnh sửa; với mong muốn đem lại cho các bạn học sinh những trải nghiệm có một không hai.

Hơn 1200 Teen thư làm sinh viên chuẩn úc tại ngay trải nghiệm các ngành kinh doanh của Rmit

Sự công phu chuẩn bị của các giảng viên được đền đáp, các lớp học thử “chuẩn Úc” luôn chật kín chỗ.

Các teen quan tâm đến ngành Quản trị đều bị chinh phục hoàn toàn sau 45 phút học lớp “Sếp lớn toàn cầu”. Chẳng bạn nào đoán được buổi học lại bắt đầu với một game trắc nghiệm về … Aquaman, tiếp theo là thi nhau dự đoán về doanh thu của hai bộ phim siêu anh hùng đỉnh nhất mọi thời đại: Justice League và Avengers: Infinity Wars.

Tham gia những hoạt động đầu giờ như vậy đã giúp các bạn học sinh “khởi động’, sẵn sàng chinh phục lớp học “sếp lớn toàn cầu”. Bạn Lê Trần Việt Hùng, học sinh trường THPT FPT chia sẻ sau khi tham gia lớp học: “Em được chơi game qua ứng dụng Kahoot rất thú vị, được biết thêm những thông tin hay ho về các bộ phim bom tấn mình từng xem và quan trọng nhất, rút ra được bài học về quản trị, làm sếp là đặt các thành viên vào vị trí phù hợp nhất để họ tỏa sáng và đóng góp cho mục đích chung.”

Lớp học “45 phút làm doanh nhân” cũng là thỏi nam châm hút các teen, phải kéo dài hơn thời gian dự kiến vì các bạn học sinh ai cũng hào hứng muốn trình bày ý tưởng kinh doanh đầy sáng tạo của mình sau khi đã áp dụng thành công phương pháp SCAMPER, với ước mơ một ngày không xa sẽ trở thành nhân tố vàng trong làng khởi nghiệp và mang đến nhiều giá trị mới cho cộng đồng các bạn trẻ.

Các lớp học thử đã “phê” như vậy, tour thăm quan trường còn “đốn gục” nhiều teen hơn với cơ sở vật chất hiện đại đúng chuẩn 5 sao, 60 câu lạc bộ sinh viên sôi nổi và hàng loạt các phòng sinh hoạt ngoại khóa cực oách với thiết bị xịn sò như phòng thể thao và giải trí, Student Hub...

Hơn 1200 Teen thư làm sinh viên chuẩn úc tại ngay trải nghiệm các ngành kinh doanh của Rmit

Zoom cận cảnh một lớp học hiện đại “cực hịn” ở RMIT.

Chưa hết, tất tần tật băn khoăn về 6 ngành kinh doanh “hot hit” Kinh tế & Tài chính; Quản lý Chuỗi cung ứng & Logistics, Kinh doanh Quốc tế, Quản trị, Digital Marketing và Quản trị Du lịch & Khách sạn đã được giải đáp nhờ triển lãm khoa cực cute. Không chỉ nắm hết trong tay mọi thông tin từ giảng viên, chương trình học, cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp, hay mạng lưới network rộng mênh mông RMIT mang lại, đi hết một vòng showcase, trạng thái mông lung, mơ màng đã chuyển thành thấu hiểu ngành nào ngành nấy rõ mồn một.
Hơn 1200 Teen thư làm sinh viên chuẩn úc tại ngay trải nghiệm các ngành kinh doanh của Rmit

 Vừa gom được một rổ thông tin lại vừa được chơi thử bao nhiêu game hay.

Khi đã “phải lòng” RMIT rồi thì sẽ làm gì tiếp theo nhỉ? Chắc chắn là phải đi tìm ngay thông tin về học bổng và cách ứng tuyển vào các chương trình của RMIT rồi. Vì lý do này mà khu vực tư vấn thông tin của trường luôn là địa điểm “nóng” nhất, các bạn học sinh và phụ huynh ra vào tấp nập với niềm hứng khởi khi tìm được bến đỗ ưng ý.

Hơn 1200 Teen thư làm sinh viên chuẩn úc tại ngay trải nghiệm các ngành kinh doanh của Rmit

Khu vực tư vấn tuyển sinh luôn trong tình trạng tấp nập.

Bạn Nguyễn Chí Bảo, học sinh trường THPT Wellspring cho biết: “Hôm nay em đã tham gia lớp học thử “Lãnh đạo nhóm siêu anh hùng” và thấy mô hình học thực sự chuẩn quốc tế luôn. Nguyện vọng của em là vào được chương trình Digital Marketing của đại học RMIT sau khi tốt nghiệp cấp 3 và em sẽ dành một năm tới để chuẩn bị sẵn sàng.” Teen nào đang tiếc hùi hụi vì bỏ lỡ ngày trải nghiệm vừa rồi thì hãy đón chờ sự kiện ngày 19/5 với chủ đề Hành trang vào đại học quốc tế tại đại học RMIT, cơ sở Hà Nội nhé, để tìm hiểu cần chuẩn bị những gì trước khi bước chân vào cánh cửa đại học quốc tế!
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ra mắt sách “Hồ Chí Minh trong nghệ thuật tạo hình”
    Sáng 17/5/2025, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt sách “Hồ Chí Minh trong nghệ thuật tạo hình”. Đây là hoạt động thiết thực nhân dịp kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Tiếp tục phát triển những tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Kỷ nguyên mới của dân tộc Việt Nam (Bài 2)
    Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhấn mạnh: “Đảng ta là một Đảng cầm quyền... Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đày tớ thật trung thành của nhân dân”. Thấm nhuần tư tưởng của Người về xây dựng “Đảng cầm quyền”; Đảng ta đã và đang kế thừa, phát triển, nâng cao hơn nữa bản lĩnh và trí tuệ của Đảng, để Đảng thực sự “là đạo đức là văn minh”.
  • Chủ tịch Hồ Chí Minh qua góc nhìn của nghệ thuật tạo hình
    Nhân kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2025), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm chuyên đề “Hồ Chí Minh trong nghệ thuật tạo hình”, khai mạc sáng 16/5 tại Hà Nội. Với 60 tác phẩm chọn lọc từ bộ sưu tập của Bảo tàng, triển lãm là dịp để công chúng trong và ngoài nước chiêm ngưỡng những hình tượng nghệ thuật đặc sắc về lãnh tụ của dân tộc Việt Nam.
  • Hà Nội: Hợp tác với các quốc gia có nền y học tiên tiến trên thế giới
    UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch 137/KH-UBND ngày 15/5/2025 về hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực y tế của thành phố Hà Nội đến năm 2030.
  • Chương trình "Bố ơi mình đi đâu thế?" trở lại với diện mạo mới
    Sau thời gian dài vắng bóng, chương trình "Bố ơi mình đi đâu thế?" tiếp tục lên sóng VTV3 với dàn nghệ sĩ được nhiều khán giả yêu mến và thông điệp đậm chất văn hóa, gắn kết và truyền tải thông điệp lan tỏa giá trị tình cảm cha con, tình cảm gia đình và du lịch, văn hóa Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
“Ngày trải nghiệm các ngành kinh doanh 2019” tại cơ sở Hà Nội của Rmit
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO