Ngà y Trái Аất 2014: Chung tay giữ sạch hồ Hà  Nội, dừng ngay các hoạt động là m ô nhiễm hồ

Thu Huyền| 20/04/2014 14:26

(NHN) Ngà y 20/4/2014 tại Công viên Thống Nhất Hà  Nội, Tổng cục Môi trường phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Môi trường&Cộng đồng (CECR) và  Công ty Аâù tư Thương mại và  Du lịch Quốc tế Hòa Bình (Hoabinhtourist & Convention) tổ chức chương trình Ngà y Trái Аất 2014 với thông điệp truyửn thông Chung tay giữ sạch hồ Hà  Nội: Dừng ngay các hoạt động là m ô nhiễm hồ với sự tham gia góp mặt của đông đảo các bạn sinh viên, các nhóm/câu lạc bộ đến từ các trường đại học, các câu lạc bộ môi trường.

Với chủ đử Thà nh phố xanh, Ngà y Trái Аất (22/4/2014) các nước cùng hà nh động để giúp các thà nh phố trên toà n thế giới trở nên bửn vững hơn. Ngà y Trái Аất năm nay tập trung và o những thách thức vử môi trường, biến đổi khí hậu và  những trở ngại đối với sự phát triển bửn vững của các thà nh phố, giúp các thà nh phố trên toà n thế giới trở nên bửn vững hơn, giảm được lượng phát thải carbon vì một tương lai sạch hơn, là nh mạnh hơn...

Song song với chương trình sẽ diễn ra các hoạt động bên lử ý nghĩa nhảy flashmob, chạy bộ vì môi trường, là m vệ sinh môi trường hồ Bảy Mẫu, hồ Thiửn Quang và  khu vực xung quanh; tuyên truyửn phát tử rơi bảo vệ môi trường; Аổi rác lấy cây và  các sản phẩm thân thiện với môi trường; triển lãm tranh và  các sản phẩm bảo vệ môi trường của các tổ chức tình nguyện/CLB, vẽ tranh môi trường...

Hà ng nghìn bạn trẻ bùng nổ trong Giử trái đất 2014 - Ảnh 5

Phát biểu nhân sự kiện Ngà y Trái Аất, ông Hoà ng Dương Tùng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường: à” nhiễm môi trường nói chung và  ô nhiễm hồ nói riêng không chỉ là m mất giá trị của cảnh quan thiên nhiên mà  còn là m tăng chi phí để xử­ lý những thiệt hại gây ra như: sức khoẻ, chi phí cải tạo, phục hồi môi trường. Thông qua hoạt động ngà y hôm nay, chúng tôi hy vọng mọi người hiểu biết rõ hơn vử ý nghĩa của Ngà y Trái Аất, đó là  bảo vệ môi trường hãy bắt đầu từ những hoạt động tại chính nơi sinh sống của chúng ta.

Аánh giá tầm quan trọng của ngà y trái đất, ông Nguyễn Khắc Huyửn, Tổng giám đốc công ty Hoabinhtourisr & Convention cũng cho rằng, hoạt động thiết thực nhằm hướng kỷ niệm Ngà y Trái Аất 2014 nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ gìn môi trường sống trong là nh cũng như nhắc nhở tất cả chúng ta luôn ý thức bảo vệ hồ Hà  Nội khửi sự biến dạng, ô nhiễm bằng những hà nh động cụ thể như nhặt rác, vớt rác quanh hồ, nhắc nhử mọi người không là m ô nhiễm nguồn nước... Sự tham gia của các ngà nh, các cấp, đặc biệt là  cả cộng đồng có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giúp cho không gian sống trở  nên xanh hơn và  sạch đẹp hơn. Chỉ cần mỗi người chúng ta ý thức một chút thì việc bảo vệ hồ Hà  Nội sẽ trở nên đơn giản hơn nhiửu

Hưởng ứng Ngà y Trái Аất năm 2014, nhiửu địa phương trong cả nước cũng tổ chức các hoạt động thiết thực như: ra quân là m vệ sinh môi trường, thu gom xử­ lý chất thải, rác thải; giải quyết những vấn đử môi trường bức xúc, tồn đọng trên địa bà n dân cư, cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở sản xuất, kinh doanh; khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, ao hồ hệ thống thoát nước...

Ngà y Trái Аất 22/4 được đử xuất lần đầu ở Hoa Kử³ năm 1970. Аến năm 2009 được Liên Hợp quốc công nhận và  phát động trên toà n cầu. Hà ng năm, Ngà y Trái Аất đã thu hút sự tham gia hưởng ứng của hà ng trăm triệu người thuộc 192 quốc gia trên thế giới với các hoạt động như trồng cây, thu gom rác thải và  các hoạt động cho một môi trường trong là nh.

Ngà y Trái Аất với mục đích nâng cao nhận thức và  vận động toà n dân hà nh động nhằm bảo vệ giá trị của môi trường tự nhiên toà n cầu, đặc điểm quan trọng của việc hưởng ứng Ngà y Trái Аất là  tinh thần cộng đồng tự nguyện, phát huy sáng kiến và  tham gia đông đảo nhằm giải quyết các vấn đử môi trường của địa phương.

(0) Bình luận
  • Xã Thuỷ Xuân Tiên (Chương Mỹ): Chuyển mình cùng nông thôn mới kiểu mẫu
    Xác định xây dựng nông thôn mới (NTM) là có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc, thời gian qua, xã Thuỷ Xuân Tiên đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp xây dựng NTM kiểu mẫu với cách làm chủ động, sáng tạo. Do đó, diện mạo nông thôn thay đổi rõ rệt, đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên.
  • Sắp diễn ra Triển Lãm HanoiPlas 2024 tại Hà Nội
    Từ ngày 5- 8/6/2024 tại I.C.E. Hà Nội, Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành Nhựa và Cao Su sẽ được tổ chức.
  • Khởi động diễn đàn công nghệ FORTEC đầu tiên
    Vừa qua, Công nghệ Pháp (French Tech) Việt Nam khởi động diễn đàn FORTEC đầu tiên, cung cấp nền tảng phát triển cho các nỗ lực đổi mới, công nghệ và tiến đến kết nối các hệ sinh thái công nghệ của Pháp và Việt Nam.
  • Lễ hội Rượu vang Ý 2024: Trải nghiệm văn hóa và cơ hội kinh doanh
    Lễ hội Rượu vang Ý – một sự kiện thường niên do Lãnh sự quán Ý và Gambrorosso tổ chức, thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và du khách đam mê văn hóa Ý tại Việt Nam – sẽ trở lại vào ngày 3 tháng 6 năm 2024 tại khách sạn Rex, TP Hồ Chí Minh (141 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh). Sự kiện năm nay không chỉ hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo, kết hợp giữa các loại rượu vang thượng hạng và món ăn đặc sắc của Ý, mà còn mở ra cơ hội kết nối thương mại hiệu quả.
  • Hà Nội: Cưỡng chế thu hồi đất với 8 hộ dân không thực hiện di dời tại số 43F-47C Ngô Quyền và 36A Trần Hưng Đạo
    Sau thời gian tích cực tuyên truyền, vận động, đúng 9h sáng 22/5/2024, tại Hà Nội, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm tổ chức cưỡng chế thu hồi đất với 8 hộ dân không thực hiện di dời tại số 43F - 47C Ngô Quyền và 36A Trần Hưng Đạo theo quy định. Đất thu hồi sẽ được sử dụng vào dự án xây dựng Trường tiểu học Võ Thị Sáu (quận Hoàn Kiếm)
  • Triển lãm Quốc tế về Công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép và gia công kim loại METAL & WELD - ISME VIETNAM 2024
    Sáng ngày 17/5 trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế về Công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép và gia công kim loại (Metal & Weld – Isme Vietnam 2024) tại Hà Nội đã diễn ra chương trình "Giao thương doanh nghiệp Ngũ kim, máy móc, thiết bị công nghiệp", “Diễn đàn Công nghệ Hàn phục vụ công nghiệp 4.0 và 5.0” và “Hội thi tay nghề Hàn Hà Nội 2024 - Trình diễn kỹ thuật hàn công nghệ cao”.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ngà y Trái Аất 2014: Chung tay giữ sạch hồ Hà  Nội, dừng ngay các hoạt động là m ô nhiễm hồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO