Ngà y của Mẹ - Bạn đã là m gì cho người Mẹ thân yêu của mình?

Eva| 09/05/2010 10:11

(NHN) Ngà y chủ nhật tuần thứ hai của tháng 5 được nhân loại coi là  Ngà y của Mẹ để bà y tử tình cảm với người Mẹ thân yêu đã sinh thà nh và  dườ¡ng dục chúng ta.

1. Bạn biết gì vử ngà y nà y?

Ngà y của Mẹ được coi là  một dịp đặc biệt nhằm tôn vinh người mẹ, và  thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của những người con với mẹ mình. Ngà y nà y bắt nguồn ở Anh và o thế kỷ 17, được gọi là  Ngà y của Mẹ hay Ngà y Chủ nhật của Mẹ. Nó được tổ chức và o ngà y chủ nhật cách ngà y lễ Phục Sinh 40 ngà y. Và o ngà y nà y, dù ở đâu đi nữa, những đứa con cũng sẽ vử thăm lại gia đình.

Tùy và o từng nước, ngà y nà y được tổ chức và o những ngà y khác nhau. Ở Nhật và  Mử¹, ngà y nà y được tính là  ngà y chủ nhật lần thứ 2 và o tháng 5. ở Tây Ban Nha là  ngà y chủ nhật đầu tiên của tháng 5, còn ở Thụy Sử¹ là  ngà y chủ nhật cuối cùng của tháng 5.

Ở Việt Nam, trước đây ít chú ý đến ngà y nà y mà  chỉ quan tâm đến ngà y 8/3, 20/10 và  Ngà y lễ Vu Lan. Tuy nhiên, những năm gần đây do sự lan rộng của internet và  các phương tiện thông tin đại chúng, nó đã được phổ biến và  được mọi người hưởng ứng. Ngà y 10/5 được coi là  Ngà y của Mẹ ở Việt Nam. Và o ngà y của Mẹ, những người con hiếu thảo sẽ dà nh đến cho mẹ của mình những món quà  ý nghĩa, từ vật chất đến tinh thần.

Mẹ là  vĩ đại nhất trên đời

2. Nhân loại thường tặng người Mẹ thân yêu cái gì?

Một cuộc điửu tra xã hội học tại Anh đã cho kết quả rất bất ngử. 500 phụ nữ khi được hửi: "Bạn mong muốn gì trong Ngà y của Mẹ?" thì có đến 22% thích được tặng một bó hoa to, 19% thích thiệp chúc mừng, 14% chọn sô-cô-la và  12% muốn quà  tặng của mình là  nước hoa cao cấp và  11% các bà  mẹ muốn con cái chia sẻ ngà y lễ với mình.

- Quà  tặng là  phần chữa bệnh

Khoảng 30.000 người ở Mử¹ (70.000 người ở trên thế giới) phải chịu đựng căn bệnh u nang, căn bệnh nà y còn gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và  hệ hô hấp của người phụ nữ. Vì thế, loại thiếp Cystic Fibrosis Foundation được thiết kế dà nh riêng cho những người phụ nữ đang phải chống chọi với căn bệnh quái ác nà y. Bạn có thể và o trang cff.org/Gifts/SendCard để gử­i nó cho những người phụ nữ là m mẹ ở khắp nơi trên thế giới.

- Hỗ trợ vử kinh tế

Tổ chức Women's Opportunity Network (WON) of Opportunity International  đã kỉ niệm ngà y của mẹ năm 2010 bằng cách hỗ trợ những khoản cho vay đối với những người phụ nữ thà nh viên. Mỗi người sẽ được nhận 25 đô. Ngoà i ra bạn còn có thể gử­i những bưu thiếp OptINnow cho những người mẹ yêu thương của mình bằng cách truy cập và o trang optinnow.org.

- Những món quà  dễ thương

Phụ nữ khắp nơi trên thế giới luôn thích được tặng quà , đặc biệt là  những món quà  dễ thương, giúp họ chăm sóc vẻ đẹp như: nước hoa, nến,dầu gội đầu, mử¹ phẩm... Có rất nhiửu các trang web trên thế giới khuyến mại nhân dịp ngà y đặc biệt nà y.

- Tinh thần là  sức mạnh

Hà ng năm, cứ đến ngà y của mẹ, ở khắp nơi trên thế giới, các tổ chức từ thiện thường kêu gọi mọi người hãy chung tay đóng góp chữ kí, tiửn, quà , và  dà nh những lời yêu thương, hửi thăm tới những người mẹ ở những trung tâm dườ¡ng lão - những người không có cơ may được con cái chăm sóc hà ng ngà y. Аây chính là  liửu thuốc tinh thần tuyệt với giúp những người mẹ vượt qua nỗi buồn cô độc.

3. Còn bạn, bạn sẽ tặng gì?

Ngoà i những món quà  mà  bất cứ người mẹ nà o cũng thích như đã kể trên thì người phụ nữ, người mẹ đặc biệt thích sự  quan tâm và  chia sẻ, lòng biết ơn của người con vử công sinh thà nh và  dườ¡ng dục đối với người mẹ của mình. Vì vậy, lời nói nhẹ nhà ng quan tâm, một lời hửi han thăm hửi, một lời chúc chân thà nh, một bữa cơm ngon vui vẻ có thể khiến người mẹ của bạn hạnh phúc hơn bất cứ món quà  nà o.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Ngà y của Mẹ - Bạn đã là m gì cho người Mẹ thân yêu của mình?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO