Sự kiện & Bình luận

Năm 2024, Hà Nội phấn đấu có trên 80% hồ sơ thủ tục hành chính thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến

Quỳnh Chi 13:53 23/01/2024

Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội vừa có văn bản thông báo Kết luận của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải về việc hoàn thiện hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố.

Nội dung văn bản của Văn phòng UBND Thành phố cho biết, ngày 16/1/2024, tại trụ sở UBND Thành phố, đồng chí Hà Minh Hải - Phó Chủ tịch UBND Thành phố đã chủ trì cuộc họp với Tổ công tác phối hợp hỗ trợ hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố (thành lập theo Quyết định số 1559/QĐ-UBND ngày 15/3/2023 của UBND Thành phố) về báo cáo kết quả triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố.

haminhhai.jpg
Văn phòng UBND Thành phố vừa có văn bản thông báo Kết luận của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải về việc hoàn thiện hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố.

Dự họp có các thành viên của Tổ công tác theo Quyết định số 1559/QĐ-UBND ngày 15/3/2023 của UBND Thành phố (sau đây gọi tắt là Tổ công tác); đại điện các cơ quan, đơn vị, gồm: Văn phòng UBND Thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông, đại diện các Sở ngành, Đại diện UBND huyện Đông Anh, Đại diện Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT - Đơn vị phát triển Hệ thống (công ty FPT).

Sau khi nghe các thành viên của Tổ công tác báo cáo kết quả triển khai Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải kết luận, chỉ đạo như sau:

Yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì:

Phối hợp Tổ công tác xác định thời hạn dự kiến bàn giao Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính về Văn phòng UBND Thành phố để vận hành, quản lý; rà soát, xác định các nội dung nhiệm vụ, tính năng cần bổ sung, điều chỉnh; trên cơ sở đó xây dựng và ban hành Kế hoạch trước ngày 25/1/2024, trong đó xác định cụ thể tiến độ, phân giao trách nhiệm hoàn thành các nội dung nhiệm vụ chưa hoàn thành, trong đó phân công rõ trách nhiệm, tiến độ, thời hạn hoàn thành các nhiệm vụ đến trước thời điểm nghiệm thu, bàn giao Hệ thống, trong đó lưu ý các yêu cầu bắt buộc về an ninh an toàn hệ thống, Email, SMS, đồng bộ dữ liệu với các hệ thống của các bộ phận chuyên ngành, tính năng số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, tích hợp ký số của cán bộ, công chức, cải thiện tính năng người dùng, đặc biệt cho người dân khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến,…), dự kiến thời gian bàn giao Hệ thống hoàn thành trước ngày 28/2/2024.

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, đánh giá các vấn đề hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh an toàn bảo mật thông tin của Hệ thống trước khi nghiệm thu, bàn giao Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố.

Bám sát các nội dung Hợp đồng với nhà thầu, tiếp tục nghiên cứu các tính năng để hoàn thiện, phát triển Hệ thống, đảm bảo theo tiêu chuẩn, quy định của pháp luật và yêu cầu thực tiễn.

thu-tuc-hanh-chinh-2.jpeg
Hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại bộ phận “một cửa” Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm.

Xây dựng, trình UBND Thành phố ban hành quy chế vận hành tạm thời Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố, hoàn thành trước ngày 30/1/2024; Tăng cường công tác tuyên truyền, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, cần tăng cường kiểm tra đánh giá việc triển khai, sử dụng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố.

Chỉ đạo đơn vị nhà thầu (Công ty FPT) khẩn trương hỗ trợ, kịp thời khắc phục các lỗi kỹ thuật Hệ thống; hoàn thiện các tính trên Hệ thống theo các ý kiến đề nghị hỗ trợ của các đơn vị. Phối hợp với Văn phòng UBND Thành phố khẩn trương hoàn thiện Bảng thông tin chỉ đạo, điều hành (dashboard) của Thành phố trên cơ sở hướng dẫn Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp theo yêu cầu của Chính phủ tại Quyết định số 766/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; hoàn thành các nội dung trong tháng 1/2024.

Giao Văn phòng UBND Thành phố chủ trì, phối hợp các sở, ngành liên quan:

Rà soát, thống kê lựa chọn 30 thủ tục hành chính có lượng hồ sơ giao dịch phát sinh nhiều, trên cơ sở đó tham mưu UBND Thành phố chỉ đạo các giải pháp, biện pháp trọng tâm, đột phá để thực hiện dịch vụ công trực tuyến (toàn trình và một phần) trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố, phấn đấu đến hết năm 2024 đảm bảo tỷ lệ trên 80% hồ sơ thủ tục hành chính được thực hiện qua hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình hoặc một phần; báo cáo UBND Thành phố trước ngày 30/1/2024.

Khẩn trương rà soát, hoàn thiện Bảng thông tin chỉ đạo, điều hành (dashboard) của Thành phố liên quan đến bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp, đồng thời chia sẻ, công khai kết quả đánh giá trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố, Cổng Thông tin điện tử Thành phố; hoàn thành trong tháng 1/2024.

Giao các Sở, ngành Thành phố:

Chủ trì rà soát các thủ tục hành chính, trong đó có quy trình liên thông giải quyết thủ tục hành chính giữa Sở với sở, sở với UBND các quận, huyện, thị xã; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND Thành phố để hoàn thiện các quy trình điện tử trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố để thực hiện hiệu quả, thông suốt, đúng quy định; hoàn thành trước 28/2/2024.

Giao Tổ công tác phối hợp thực hiện, đôn đốc, báo cáo Chủ tịch UBND Thành phố xem xét chỉ đạo các đơn vị thực hiện đảm bảo hiệu quả, kịp thời./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Năm 2024, Hà Nội phấn đấu có trên 80% hồ sơ thủ tục hành chính thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO