Người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Thành phố Hà Nội nở rộ “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024

Trung Kiên 20:24 22/01/2024

Triển khai phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024, nhiều địa phương trên địa bàn Hà Nội gần đây đã tổ chức chương trình “Tết nhân ái” với ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn đã ký ban hành Văn bản số 98/UBND-KGVX về việc triển khai Phong trào Tết Nhân ái Xuân Giáp Thìn 2024 trên địa bàn Thành phố.

thanh-xuan.jpg
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu trao hàng hóa cho người khó khăn tại phiên chợ Tết nhân ái quận Thanh Xuân, diễn ra ngày 20/1/2024.

UBND Thành phố giao Hội Chữ thập đỏ Thành phố chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan tổ chức thực hiện Kế hoạch của Trung ương Hội Chữ thập đỏ về việc tổ chức Chương trình Tết Nhân ái Xuân Giáp Thìn 2024 trên địa bàn Thủ đô Hà Nội; là đầu mối phối hợp, liên lạc với Trung ương Hội Chữ thập đỏ với Thành phố trong việc xây dựng Kế hoạch mời các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thành phố dự, chúc tết bà con nhân dân và các đối tượng của Chương trình.

Tại Văn bản số 98/UBND-KGVX UBND, UBND Thành phố Hà Nội giao Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo cơ quan thông tin, truyền thông đưa tin, đăng bài... liên quan đến các hoạt động của Chương trình Tết Nhân ái Xuân Giáp Thìn 2024 trên địa bàn Thành phố.

Triển khai phong trào Tết nhân ái Xuân Giáp Thìn 2024, ngày 20/1, UBND huyện Gia Lâm phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội chợ Tết Nhân ái - Xuân Giáp Thìn 2024 tại Trường THCS thị trấn Trâu Quỳ. Theo Ban tổ chức, Hội chợ Tết Nhân ái huyện Gia Lâm lần này, các hộ nghèo, gia đình gặp nhiều khó khăn được các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, mạnh thường quân trao tặng suất quà với trị giá trên 500.000 đồng/suất.

Đồng thời, tại chương trình còn có “Chợ Tết 0 đồng” dành cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Gia Lâm với hơn 1.000 suất quà với hơn 16 sản phẩm thiết yếu có trị giá gần 500.000.000 đồng được trao tới tay những hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ có người nhiễm chất độc màu da cam, người khuyết tật, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

tetnhanai.jpg
Bà Đặng Thị Huyền – Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm tặng quà các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình.
gialam2.jpg
Hội chợ Tết Nhân ái - Xuân Giáp Thìn 2024 tại huyện Gia Lâm đã trao quà Tết cho nhiều người yếu thế.

Tại quận Thanh Xuân, chính quyền địa phương và Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội cũng vừa chương trình “Chợ Tết nhân ái” tại Trường Tiểu học Thanh Xuân Trung gồm 6 gian hàng với các sản phẩm gạo nếp, bánh, măng khô, gia vị, dầu ăn, xà phòng… phục vụ nhân dân.

Trong chương trình, Ban Tổ chức trao tặng 300 suất quà Tết, trị giá 750.000 đồng/suất tới 300 lượt người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận với trị giá 225 triệu đồng. Nhận về túi hàng hóa thiết yếu từ “Chợ Tết Nhân ái” tại quận Thanh Xuân, người dân ai ai cũng vui vẻ, phấn khởi khi Tết đến xuân về đã nhận được sự quan tâm cả về vật chất lẫn tinh thần từ các cơ quan, ban ngành Thành phố Hà Nội.

thanh-xuan-2.jpg
Các em nhỏ tại quận Thanh Xuân nhận quà Tết tại “Chợ Tết nhân ái”.

Thông tin từ quận Hoàn Kiếm cũng vừa cho biết, ngày 20/1/2024 tại Trường tiểu học Trần Quốc Toản, Hội Chữ thập đỏ Quận Hoàn Kiếm cùng Hội Chữ thập đỏ 18 phường trong quận đã tổ chức chương trình “Tết Nhân ái - Xuân Yêu thương”.

Đại diện Ban tổ chức chương trình tại quận Hoàn Kiếm, chia sẻ, mỗi độ Tết đến Xuân về những người làm công tác Chữ thập đỏ lại tất bật với nhiều hoạt động để chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, người già không nơi nương tựa, người khuyết tật, người nhiễm chất độc màu da cam và những người bị hỏa hoạn thiên tai, người lao động không có điều kiện về quê ăn Tết.

420195984_1832779810487476_8584693782874285127_n.jpg
Chương trình “Tết nhân ái - Xuân yêu thương” tại quận Hoàn Kiếm trao xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình “Tết Nhân ái - Xuân yêu thương” tại quận Hoàn Kiếm đã trao 10 xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, 300 suất quà gồm nhu yếu phẩm tổng trị giá 150.000.000 đồng. Ngoài những suất quà, Ban tổ chức “Tết nhân ái” 2024 quận Hoàn Kiếm còn tổ chức cắt tóc miễn phí cho những người dân đến với sự kiện. Đây cũng là hoạt động thể hiện sự chăm lo chu toàn của chính quyền, các cơ quan ban ngành quận Hoàn Kiếm với mong muốn người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn điều có Tết ấm no, đủ đầy.

Theo kế hoạch chương trình “Tết Nhân ái - Xuân Giáp Thìn 2024” tại Thành phố Hà Nội, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn Thành phố phấn đấu hỗ trợ, dành tặng 63.000 suất quà tới người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương, mỗi suất quà trị giá từ 500.000 trở lên. Cùng với đó, 1 chương trình/chợ Tết Nhân ái cấp Trung ương, 30 chương trình/chợ Tết Nhân ái cấp Quận, huyện, thị xã dự kiến được tổ chức đồng bộ trong dịp Tết nguyên đán 2024.

“Tết Nhân ái - Xuân Giáp Thìn 2024” tại Thủ đô Hà Nội được tổ chức nhằm trợ giúp về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui Xuân, đón Tết, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái. Qua đó chung tay chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, trên địa bàn huyện đều có quà, vui Xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc trong không khí ấm áp, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả./.

Bài liên quan
  • Huyện Thường Tín: Chương trình “Tết Nhân ái - Chợ Tết 0 đồng”
    Ngày 06/01, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Thường Tín, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thường Tín tổ chức chương trình “Tết Nhân ái - Chợ Tết 0 đồng”, tạo điều kiện cho hàng nghìn người dân được đi chợ Tết miễn phí.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Trận Điện Biên của âm nhạc Việt
    Ngay từ khi xuất hiện, tân nhạc Việt Nam đã thể hiện rất rõ bản sắc Việt trong giai điệu của mình. Bản sắc được thể hiện qua giai điệu nằm trong điệu thức phương Tây nhưng được viết ra từ tâm hồn Việt và giai điệu tiến hành theo điệu thức phương Đông tràn ngập âm hưởng Việt.
  • Chiến sĩ Điện Biên luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ
    Đại diện Chiến sỹ Điện Biên phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) diễn ra sáng nay ngày 7/5 tại TP Điện Biên Phủ, đồng chí Phạm Đức Cư, khẳng định “là Chiến sĩ Điện Biên, là cựu chiến binh phải luôn luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ”.
  • Trưng bày chuyên đề “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh”
    Thông tin từ Ban Quản lý Khu Di tích Phủ Chủ tịch Hồ Chí Minh (quận Ba Đình, TP. Hà Nội), cho biết, trưng bày chuyên đề “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh” vừa khai mạc. Trưng bày diễn ra đến hết tháng 9/2024.
  • Bài 1: Vững vàng trên trận tuyến phòng, chống ma túy
    Điện Biên được xác định là một trong những địa bàn trung chuyển ma túy lớn từ khu vực “Tam giác vàng” ra khu vực biên giới Lào - Việt Nam, sau đó vận chuyển về Điện Biên rồi đi sâu vào nội địa tiêu thụ. Trước những tác động của tình hình tội phạm ma túy ở khu vực biên giới của tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, BĐBP Điện Biên đã tăng cường lực lượng, bám nắm các địa bàn trọng điểm, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, từng bước làm trong sạch địa bàn. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Đi
  • Đoàn làm phim “Hoàng Hậu Cuối Cùng” làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế
    Công ty TNHH Mar6 Studios làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về dự án phim điện ảnh “Hoàng Hậu Cuối Cùng”.
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hà Nội nở rộ “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO