MU hút chết trên sân nhà  Old Trafford

VNE| 28/09/2011 07:46

(NHN) Phải nhử đến pha lập công muộn mà ng của Ashley Young, MU mới kiếm nổi trận hòa thất vọng 3-3 trước Basel ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League.

Dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp một nhử hai pha lập công gần như liên tiếp của tiửn đạo trẻ Danny Welbeck, nhưng trong một trận đấu thiếu vắng Wayne Rooney, MU một lần nữa không thể già nh chiến thắng. Trong vòng 31 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, MU để thủng lưới liửn một lèo ba bà n. Аầu tiên là  tình huống rút ngắn tỷ số của Fabian Frei, sau đó là  cú đúp của Alexander Frei - một trong số đó đến từ chấm sút phạt đửn.

Phải đến phút đá chính thức cuối cùng MU mới tránh được trận thua đầu tiên trên sân nhà  ở Champions League sau 17 tháng, nhử cú đánh đầu gỡ hòa 3-3 của tân binh Ashley Young.

Young giúp MU tránh được thất bại trên sân nhà .

Young (áo đử, trái) và  Welbeck đửu nổ súng nhưng MU bử lỡ chiến thắng.

Như vậy, sau hai trận ở Champions League mùa nà y, MU chỉ có hai điểm dù đối thủ không thuộc dạng sừng sử. Ở lượt trận ra quân họ đã hòa 1-1 trên sân của Benfica. Kết quả lần nà y khiến kế hoạch của huấn luyện viên Alex Ferguson đánh nhanh thắng gọn ở vòng bảng - để dồn sức cho Ngoại hạng Anh giai đoạn căng thẳng nhất và o tháng 12 “ bước đầu gặp trục trặc.

Nỗi thất vọng tối qua đến với MU chỉ và i ngà y sau trận hòa 1-1 trước Stoke City ở Ngoại hạng Anh, trận đấu Rooney cũng không thi đấu vì chấn thương. So với trận đấu đó, MU có bốn thay đổi trong đội hình xuất phát. Welbeck giữ vai trò tiên phong thay vì Dimitar Berbatov hay Michael Owen, trong khi Ryan Giggs, Michael Carrick và  Fabio đửu đá chính. Trận nà y MU cũng không có Javier Hernandez Chicharito vì chấn thương.

Loạt trận thứ hai

Thứ ba, 27/9

Bảng B
CSKA Moscow 2-3 Inter
(Dzagoev 45'+3, Vagner Love 77' - Lucio 6', Pazzini 23', Zarate 78')
Trabzonspor 1-1 Lille
(Colman 75' pen - Sow 30')

Bảng A
Bayern 2-0 Man City
(Gomez 38', 45'+1)
Napoli 2-0 Villarreal
(Hamsik 14', Cavani 17' pen)

Bảng C
MU 3-3 Basel
(Welbeck 16', 17', Young 90' - F Frei 58', A Frei 60', 76' pen)
Otelul Galati 0-1 Benfica
(Bruno Cesar 40')

Bảng D
Lyon 2-0 Dinamo Zagreb
(Gomis 23', Kone 42')
Real Madrid 3-0 Ajax Amsterdam
(Ronaldo 25', Kaka 41', Benzema 49')


Thứ tư, 28/9
(Giử London; + 6 = giử Hà  Nội)

Bảng G
Zenit - Porto 17h00

19h45
Shakhtar Donetsk - APOEL

Bảng E
Leverkusen - Racing Genk
Valencia - Chelsea

Bảng F
Arsenal - Olympiacos
Marseille - Dortmund

Bảng H
BATE Borisov - Barca
Milan - Viktoria Plzen

Không tung ra sân đội hình mạnh nhất, nhưng MU có lẽ cũng không thể ngử rằng họ gặp khó khăn đến vậy trước một Basel thi đấu chập chửn gần đây (mới có 16 điểm sau 10 trận ở giải vô địch quốc gia, bằng số điểm của MU sau 6 vòng). Tuyến giữa thi đấu thiếu sức sống, phần nà o đã gây ảnh hưởng cho hệ thống tấn công cũng như khả năng phòng vệ - dù trận nà y cặp trung vệ của MU là  một Rio Ferdinand dà y dạn kinh nghiệm và  một Phil Jones trẻ trung đầy nhiệt huyết. Họ sớm lâm và o thế phải chống đỡ trước sự quấy phá liên tục của Marco Streller. 

Trong đội hình của MU trận nà y, Welbeck có lẽ là  một trong số ít những cầu thủ chơi được. Sức trẻ cùng sự xông xáo và  khao khát thể hiện của anh phần nà o giúp đội chủ nhà  dần cải thiện được thế trận. Và  chỉ trong vòng 90 giây, tiửn đạo trẻ người Anh đã ghi hai bà n chớp nhoáng đem lại hy vọng lớn cho MU.

Аầu tiên là  bà n mở tỷ số ở phút 16, sau khi có bóng từ pha phối hợp giữa Giggs và  Fabio rồi dứt điểm và o góc xa đánh bại thủ thà nh Yann Sommer. Phút 17, Giggs lại là  người kiến tạo, với một đường chuyửn cắt chéo hà ng thủ Basel, giúp Welbeck nhân đôi cách biệt.

Những phút còn lại của hiệp một, MU không thực sự ung dung dù có lợi thế hai bà n. Basel vẫn liên tục tổ chức tấn công với một khí thế đáng ngợi khen. Chỉ có điửu Alexander Frei rồi Jacques Zoua đửu không thể tận dụng thà nh công.

Mọi chuyện bỗng đổi khác một cách đột ngột trong hiệp hai, khi hệ thống phòng thủ cũng như sự trợ giúp từ tuyến giữa của MU thiếu gắn kết. Chỉ trong vòng 15 phút, tỷ số đã được cân bằng cho Basel. Phút 58 thủ thà nh David De Gea đã cản phá được cú đánh đầu của Streller, từ một quả phạt góc, nhưng bóng văng đến chân Fabian Frei. Và  một cú ra chân nhanh của cầu thủ nà y đưa bóng dội trúng cột dọc văng và o lưới.

Chỉ hai phút sau, tỷ số được cân bằng 2-2. Lần nà y Fabian Frei đã có đường chuyửn tuyệt đẹp cho người có cùng họ với anh, Alexander, đánh đầu uy lực hạ gục De Gea.

Khi đang có lợi thế MU đã chơi thiếu quyết liệt và  chậm chạp. Giử đây, khi bị dẫn trước họ cà ng tử ra yếu ớt và  để cho ngọn lử­a trong Basel bùng lên mỗi lúc một mạnh. Аể rồi, phút 76 đội khách đã có bà n vượt lên dẫn 3-2, sau khi Alexander Frei đánh bại De Gea trên chấm phạt đửn. Trước đó Antonio Valencia đã phạm lỗi đẩy ngã Streller.

Trước tình thế ngặt nghèo, huấn luyện viên Ferguson buộc phải tăng cường nốt Berbatov cho hà ng công. Trước đó ông đã lần lượt đưa Park Ji-sung và  Nani và o sân. Nhưng, những nỗ lực muộn mà ng của đội chủ nhà  cũng chỉ giúp họ có bà n gỡ hòa 3-3 khi Nani kiến tạo để Young đánh đầu thà nh bà n.
Với chỉ hai điểm sau hai trận, MU đà nh chấp nhận vị trí thứ ba trong bảng bốn đội. Phía trên họ Benfica và  Basel đửu đang cho bốn điểm.

Аội hình thi đấu

MU: De Gea, Evra, Jones, Ferdinand, Fabio Da Silva (Nani 69), Anderson (Berbatov 82), Giggs (Park Ji-Sung 61), Carrick, Young, Valencia, Welbeck.

Bà n thắng: Welbeck 16, 17, Young 90

Basel: Sommer, Joo-ho Park, Dragovic, Abraham, F Frei (Chipperfield 76), Cabral, Steinhofer, Streller (Pak 80), A Frei (Xhaka 89), Jacques Zoua, Xhaka.

Bà n thắng: F Frei 58, A Frei 60, (pen) 76

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
MU hút chết trên sân nhà  Old Trafford
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO