Mourinho: Cristiano Ronaldo mới là  số một, Messi chỉ là  số hai

Dân trí| 11/10/2010 08:37

(NHN) Người đặc biệt đã không ngần ngại kh?ng định cậu học trò cưng ở Real Madrid mới là  siêu sao xuất sắc nhất hà nh tinh và o thời điểm hiện tại, chứ không phải là  Lionel Messi, đương kim Quả bóng và ng châu à‚u và  Cầu thủ hay nhất thế giới.

Mùa giải năm ngoái, El Pulga đã tử ra vượt trội người đồng nghiệp đến từ Bồ Аà o Nha khi ghi đến 42 bà n thắng, trong đó có 34 pha lập công ở La Liga. Messi đã giúp Barca đánh bại đối thủ truyửn kiếp Real Madrid của Ronaldo để bảo vệ thà nh công danh hiệu vô địch giải đấu cao nhất xứ sở bò tót.

Thế nhưng nếu nói một cách công bằng, mùa giải vừa rồi mới chỉ là  năm đầu tiên của Ronaldo ở Tây Ban Nha. Аã vậy, cựu tiửn vệ của MU còn phải vắng mặt một thời gian bởi chấn thương hay những thẻ phạt. Dù vậy, Ronaldo cũng kịp ghi đến 33 bà n chỉ trong 35 lần ra sân.

Mourinho đánh giá Ronaldo cao hơn Messi

Một điểm chung giữa 2 siêu sao nà y chính là  việc họ đửu thi đấu khá thất vọng ở VCK World Cup 2010 vừa qua. Trong khi Messi tịt ngòi suốt 5 trận đấu của Albiceleste thì АT Bồ Аà o Nha do Ronaldo là m thủ lĩnh cũng chỉ lê bước được đến vòng 1/16 trước khi bị Tây Ban Nha hạ đo ván. Bởi vậy, cà ng khó để người ta có thể chọn ra ai là  người xuất sắc hơn giữa Ronaldo và  El Pulga.

Nhưng với Mourinho điửu nà y lại rất rõ rà ng. Trả lời phửng vấn trên Telemadrid, với câu hửi liệu ai là  ngôi sao số một thế giới lúc nà y, Jose Mourinho tử ra đánh giá rất cao tà i năng của Cristiano Ronaldo khi cho rằng CR7 còn xuất sắc hơn cả Messi: Ai là  cầu thủ hay nhất thế giới ư? Аó chỉ có thể là  Cristiano hoặc là  Messi. Nhưng mặc cho ai nói Messi là  số một thì với tôi sự lựa chọn vẫn là  Ronaldo.

Cựu HLV của Porto, Chelsea và  Inter cũng cho biết ông đang quyết tâm già nh được những danh hiệu cùng với Los Blancos mùa nà y, cả ở La Liga cũng như Champions League. Special One sẽ trở thà nh vị chiến lược gia đầu tiên trong lịch sử­ 2 lần liên tiếp lên ngôi ở Champions League nếu như cùng Kửn kửn trắng chiến thắng ở trận CK và o tháng Năm tới tại sân Wembley.

Champions League là  một giải đấu rất khốc liệt. Chắc chắn đó là  giải đấu quan trọng và  chất lượng nhất thế giới ở cấp CLB, Mourinho nhận xét. Tôi không muốn tử ra ích kỉ, nhưng thật sự tôi rất muốn vô địch Champions League năm nay. Việc bảo vệ thà nh công danh hiệu nà y không chỉ có ý nghĩa lớn với riêng cá nhân tôi mà  còn giúp Real Madrid trở lại đỉnh vinh quang, Người đặc biệt kết luận.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Mourinho: Cristiano Ronaldo mới là  số một, Messi chỉ là  số hai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO