Một tuần đầy bê bối của showbiz Việt

VTC| 02/12/2010 09:40

(NHN) Showbiz Việt tuần qua đã chứng kiến những vụ bê bối không mấy hay ho và  thậm chí đáng nực cười.

1. ử’n à o nhất trong showbiz tuần qua phải kể đến chuyện đoạn băng cuộc điện thoại đầy những câu chử­i thử và  những lời lẽ không hay vử các thí sinh khác của Аức Anh bị Аăng Khoa ghi âm và  sau đó bị một người khác tung lên mạng. Nó nhanh chóng gây ra một cơn lốc dư luận. Cuối cùng, nhân vật ghi âm,nhân vật tung đoạn ghi âm đó lên mạng cũng hiện diện trước công chúng với những phán xét khác nhau và  với những lời giải thích không hoà n toà n giống nhau vử vụ việc.

Аức Anh và  Đăng Khoa - 2 "nhân vật chính" của vụ clip chử­i thử.

Có thể coi đây như một trải nghiệm để các bạn trẻ có thể tìm được cách ứng xử­ tốt hơn trong đời sống, để các nghệ sử¹ là m quen với sức ép của dư luận. Cuối cùng cũng để họ hiểu rằng: là m nghệ thuật không phải chuyện đơn giản. Bởi lẽ, trước mỗi nghệ sử¹ là  rất nhiửu công chúng và  rất có thể họ sẽ bị ảnh hưởng bởi lối sống của nghệ sử¹ đó, đặc biệt là  các bạn trẻ. Аể một showbiz trong sạch là  chuyện tương đối khó.

2. Trong tuần qua, sự kiện đáng buồn quanh cuộc đấu giá từ thiện vì đồng bà o miửn Trung trong khuôn khổ chương trình Hoa hậu Trái đất và  Doanh nhân hướng vử miửn Trung diễn ra ngà y 11/11 liên tục được xới lại. Ngà y 23/11, Hội chữ thập đử cho biết họ chưa nhận được số tiửn 20.000 USD cùng 1.000 cuốn tập cho đồng bà o vùng lũ của công ty cổ phần Quốc Huy Anh (QHA) do Mai Phương Thúy là m đại diện. Và  con số tiửn ủng hộ cũng nhập nhằng giữa 10.000 USD và  20.000 USD.

Ngà y 27/11, công ty QHA đã tổ chức một cuộc gặp gỡ để giải thích sự việc trên. Lý do có sự chậm trễ chuyển tiửn cho Hội chữ thập đử là  khách quan. Và  phía Mai Phương Thúy và  công ty mà  cô đại diện đã trao số tiửn cũng như tập vở cho đại diện Hội Chữ thập đử.

Mai Phương Thúy giải trình vử chuyện tiửn từ thiện chậm đến với miửn Trung.

Cuộc đấu giá nà y được gọi là  một "scandal tiửn tỷ" khi hà ng loạt nhà  đấu giá đã không đến trao tiửn và  nhận hiện vật. Những người chiến thắng trong phiên đấu giá từ thiện đửu là  ảo. Duy nhất bộ tứ linh giá 47,9 tỷ đồng thì có số phận khá khẩm hơn đôi chút khi có người mua là  thật. Tuy nhiên thay vì số tiửn 47,9 tỷ đồng thì phía người mua là  Công ty gốm sứ Bảo Long chỉ đồng ý quyên góp số tiửn 1 tỷ đồng với lý do là  chủ nhân của vật phẩm trên đã tự ý di chuyển vật phẩm ra khửi vị trí bán đấu giá và  yêu cầu công ty Bảo Long chuyển toà n bộ số tiửn đấu giá cho họ thay vì Hội chữ thập đử TP Hồ Chí Minh.

Vử vụ bê bối tiửn tỷ nà y, phía BTC đã trút trách nhiệm sang MC và  cho rằng do họ "nhảy múa dữ quá" trong một chương trình truyửn hình trực tiếp nên BTC không kịp can thiệp - cụ thể, theo BTC, các MC đã cho phép đấu giá qua điện thoại trong khi yêu cầu của BTC là  không. Tạm thời Trương Ngọc ành, Bình Minh, Jennifer Phạm chưa giải thích vử sự việc, Trương Ngọc ành chỉ nói vắn tắt rằng vấn đử nà y không thể đơn phương lên tiếng, mà  cần một cuộc họp có sự tham dự của tất cả các bên liên quan. Tuy nhiên, điửu rút ra từ đây là  dù vì điửu gì thì việc lấy chuyện từ thiện ra để là m trò cười, PR hay gì đi chăng nữa đửu rất nhẫn tâm và  đáng lên án.

3. Trong tuần qua, giới chân dà i cũng "góp" một tin sốc nảy người. Chuyện kể trên mặt báo rằng, diễn viên xinh đẹp Quử³nh Hoa (nổi tiếng với các phim Blog nà ng dâu, Chà ng trai đa cảm...) đã bị bà  Nguyễn Thị Thúy Hằng (Hà  Nội) tố cáo vì đến nhà  đòi nợ theo kiểu xã hội đen. Trong khi đó, công nợ 30.000 đô la là  việc riêng giữa chồng bà  và  công ty Thiên Hà  Thủy. Theo bà  Hằng thì công nợ của chồng bà  và  công ty đã quá thời hạn nhưng chưa trả được, vì vậy nảy sinh mâu thuẫn. Tuy nhiên, Quử³nh Hoa phải tự giải quyết nợ với chồng tôi và  Công ty Thiên Hà  Thủy. Nếu không được, yêu cầu Аỗ Thị Quử³nh Hoa chuyển hồ sơ sang tòa án giải quyết - bà  Thúy Hằng nói.

Quử³nh Hoa bị tố đòi nợ kiểu xã hội đen

Liên lạc với cô diễn viên xinh đẹp, Quử³nh Hoa cho biết, không đời nà o cô là m như vậy vì sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng, công việc của cô. Chuyện cô và  một số thanh niên đến dằn mặt bà  Hằng (vợ ông Thà nh) là  sai sự thật. Tuy nhiên, cô cũng thừa nhận việc mượn tiửn của ông Аặng Nhật Thà nh. Hiện tại, người đẹp nà y đang quay phim tại Phan Thiết.

4.Cánh đồng bất tận sau khi nóng bửng clip ân ái của hai diễn viên chính, thắng đậm khi ra rạp lại tiếp tục "cháy" với chuyện bản quyửn hình ảnh trong poster phim. Аặng Minh Tùng, tác giả hình ảnh của một số poster phim Cánh đồng bất tận đã tử ra bức xúc khi trên poster ghi tên tác giả ảnh là  Trần Huy Hoan chứ không phải là  anh. Аặng Minh Tùng tâm sự trên VNE, BHD thuê anh là m công việc ghi lại nhật ký đoà n phim bằng hình ảnh để cung cấp thông tin cho báo chí, và  thuê riêng nhiếp ảnh gia Trần Huy Hoan chụp và  là m poster phim. Nhưng cuối cùng, hình ảnh trên poster chủ yếu do anh chụp. Tác giả ảnh nà y cho biết thêm, anh đã liên lạc với Trần Huy Hoan và  được Trần Huy Hoan yêu cầu liên hệ với phía BHD. Аạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình nói với Minh Tùng rằng anh nên thông cảm vì poster phim đã in hết và  sẽ tìm cách giải thích trên các phương tiện truyửn thông. Hiện tại, phía Minh Tùng đang xin ý kiến tư vấn của luật sư để đưa vụ việc nà y ra pháp luật. Аương nhiên, anh nhận được sự ủng hộ của các nhiếp ảnh và  nhiửu độc giả vử việc đòi quyửn lợi của mình.

Poster phim Cánh đồng bất tận với những tấm ảnh của Minh Tùng.

Với một cách nhìn khác, Trần Huy Hoan cho rằng, Аặng Minh Tùng không có cơ sở kiện nhà  sản xuất Cánh đồng bất tận. "Аặng Minh Tùng là  người không hiểu việc. Tôi đã nhiửu lần giải thích nhưng cậu ta không chấp nhận thực tế rằng: cậu ta được thuê chụp lại hiện trường, không tham gia và o công tác makeup diễn viên, lo phục trang, chỉ đạo diễn xuất... Như vậy, cậu ta chỉ chép lại sáng tạo của người khác, không được gọi là  có bản quyửn. Tôi cũng từng là m nhiếp ảnh hiện trường hơn 10 phim lớn, nhưng bất cứ phim nà o tôi cũng xin nhà  sản xuất đừng đưa tên và o vì đó chỉ là  hà nh động chép lại", Trần Huy Hoan nói.

Trần Huy Hoan khẳng định, việc thiết kế poster quan trọng nhất là  ý tưởng, còn bức ảnh có thể lấy từ trên mạng hoặc của bất cứ ai mà  không cần đử nguồn. Hơn nữa, trong hợp đồng giữa Аặng Minh Tùng và  BHD có điửu khoản: "Toà n bộ bản quyửn hình ảnh do bên A (BHD) nắm giữ. Bên A có quyửn sử­ dụng mà  không cần hửi ý kiến bên B (Аặng Minh Tùng)". Và  việc bình luận như vậy được độc giả xem là  lập lử đánh lận con đen, thiếu xây dựng và  tinh thần pháp lý. Tuy nhiên, cũng cần khẳng định rằng, kết quả của vụ việc nà y trước hết phải được dựa trên hợp đồng giữa Minh Tùng và  nhà  sản xuất phim. Nhà  sản xuất sẽ đửn bù thiện hại cho tác giả ảnh hay Minh Tùng đang tạo scandal cần có thời gian mới thể có xác thực chính xác. 

5. Câu chuyện vui mừng đáng nói nhất của tuần qua chỉ có thể kể đến là  đám cưới bất ngử của à hậu Thụy Vân. Lựa chọn con đường không ồn à o chuyện riêng tư, Thụy Vân đã tổ chức đám cưới bí mật và o ngà y 26/11.  Trước đó, người đẹp đã lên kế hoạch cho đám cưới nhưng quyết định "góp gạo thổi cơm chung" với anh chà ng kử¹ sư xây dựng hơn cô 8 tuổi thì được đưa ra rất nhanh chóng. Hai người đã có gian đủ dà i để yêu nhau và  nuôi dườ¡ng cảm xúc. à hậu cho biết họ gặp nhau cách đây đây hơn 2 năm. Khi đấy, Thụy Vân chỉ là  một cô MC của Bản tin Tà i chính, chưa đi thi Hoa hậu Việt Nam. Chà ng vì đam mê sắc đẹp của nà ng mà  tìm cách là m quen và  họ đã có nhiửu kỷ niệm đẹp trong thời gian yêu nhau dù tân lang của Thụy Vân lúc ấy đang là m việc tại TP.HCM.

Аám cưới bí mật của Thụy Vân tổ chức tại khách sạn Hilton - Hà  Nội.

Chia sẻ bí quyết giữ lử­a trong tình yêu của hai người, Thụy Vân nói: Niửm tin và  sự trân trọng dà nh cho nhau mỗi ngà y, những sóng gió, xa cách cũng là  thứ để thử­ thách cho tương lai thêm bửn vững.

Theo một số phóng viên văn nghệ, người đẹp nà y cũng rất bất ngử trước thông tin vử đám cưới của mình chỉ xuất hiện ngay sau khi lễ thà nh hôn kết thúc một ngà y. Tuy nhiên, cô cũng cho biết sẽ sớm chia sẻ vử đấng phu quân của mình. Như vậy, có thể thấy ngoà i những trường hợp phô trương không cần thiết và  kệch cỡm như Lý Hải, vẫn có nhiửu ngôi sao chọn cách bình yên với đời sống riêng tư của mình như Hương Giang, Thụy Vân...

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Một tuần đầy bê bối của showbiz Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO