Món quà đặc biệt kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Phương Anh| 18/11/2022 14:43

Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), vào 20h ngày 19/11, chương trình nghệ thuật đặc biệt “Tự hào Người giáo viên nhân dân” sẽ phát sóng trực tiếp trên kênh H1, H2 và trên sóng phát thanh FM 90 cùng các nền tảng số của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Đây là món quà tri ân đầy ý nghĩa đối với những người làm nghề giáo.

Chương trình do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, với mong muốn gửi lời tri ân tới đội ngũ thầy cô giáo đã hiến dâng cả cuộc đời cho sự nghiệp giáo dục cao cả, vinh quang “dạy chữ, trồng người”. Đây cũng là dịp để khán giả cùng hoài niệm về một thời học trò đã đi qua, đồng thời để những học sinh đã và đang ngồi trên ghế nhà trường lắng nghe, thấu hiểu, kính trọng và biết ơn công lao thầy cô giáo của mình nhiều hơn.

Chương trình do nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng dàn dựng, nhạc trưởng Đồng Quang Vinh cùng dàn nhạc Thu Hà Nội, Sơn Thạch band và biên đạo Mai Linh, Vũ đoàn Hà Nội trẻ tham gia biểu diễn. Với bố cục chương trình chia làm 3 phần chính, theo các chủ đề: Cảm xúc tự hào của nghề giáo, lòng yêu nghề và ý thức trách nhiệm; Tôn vinh những người giáo viên vì lòng yêu nghề, trách nhiệm và tình yêu mến trẻ thơ, vượt mọi khó khăn đem con chữ đến mọi miền xa xôi của Tổ quốc; Nhớ ơn, biết ơn thầy cô…

trian.jpg
Các ca sĩ cùng dàn nhạc tập luyện chuẩn bị cho chương trình “Tự hào người giáo viên nhân dân”.

Chương trình sẽ mang đến cho khán giả những ca khúc quen thuộc về người giáo viên nhân dân, nhưng cũng không kém phần mới lạ bởi được làm lại phần phối khí. Trong đó, có những ca khúc được lớp lớp thế hệ học trò biết đến như: "Bài ca Người giáo viên nhân dân" của nhạc sĩ Hoàng Vân; "Bụi phấn" của nhạc sĩ Lê Văn Lộc - Vũ Hoàng; "Khi tóc thầy bạc trắng" của nhạc sĩ Trần Đức; "Em là cô giáo vùng cao" của nhạc sĩ Đào Hữu Thi; hay nhạc phẩm "Cô đi nuôi dạy trẻ" của cố nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý... được thể hiện qua giọng hát của các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng trong nước như ca sĩ Lan Anh, Lê Anh Dũng, Phương Thủy, Minh Dũng, Tố Hoa, Quỳnh Liên, bé Song Tùng.

Bài liên quan
  • Hà Nội tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực
    Tối 14/11, tại Cung Văn hóa lao động Hữu nghị Việt - Xô, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội năm 2022 với sự tham gia của gần 1.000 cán bộ, giáo viên. Buổi lễ được phát sóng trực tiếp trên Kênh H1, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Món quà đặc biệt kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO