Mỗi trận đấu sẽ có 5 trọng tà i tại Europa League 2009-10

Ngọc Long| 16/07/2009 16:53

(NHN) Mới đây, FIFA và  UEFA đã có cuộc họp quan trọng liên quan đến vấn đử trọng tà i tại giải đấu Europa League 2009-10. Theo đó, 2 cơ quan có quyửn lực nhất là ng bóng đá thế giới hiện nay đã đi đến thống nhất sẽ dùng tới 5 trọng tà i trên sân trong mỗi trận đấu tại Europa League.

Bắt đầu từ mùa giải năm sau, UEFA Cup sẽ chính thức bị xoá bử và  thay và o đó sẽ là  Europa League với thể thức thi đấu tương tự như Champions League. Аây được coi là  bước đi quan trọng của UEFA nhằm cứu vãn một giải đấu chỉ được đánh giá là  hạng 2 của Châu âu.

Аược đổi tên, điửu đó đồng nghĩa với việc sẽ phải thay đổi một cái gì đó. Cuối cùng những người điửu hà nh giải đấu nà y đã quyết định sẽ có tới 5 vị trọng tà i trên sân, thay vì 3 như hiện tại, 2 trọng tà i mới sẽ được túc trực ở cầu môn hai đội để xác định bóng đã nằm trong vạch vôi hay chưa.

Theo Sky Sports News, thì đây chính là  động thái của cả FIFA và  UEFA nhằm mang đến tính công bằng một cách tốt nhất trong mỗi trận đấu. Với việc bổ sung thêm hai trọng tà i nữa sẽ khiến phát sinh thêm rất nhiửu việc cần phải là m. Tuy nhiên đó cũng là  bước khởi đầu cho bóng đá công nghệ cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Mỗi trận đấu sẽ có 5 trọng tà i tại Europa League 2009-10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO