Milan đẩy Juventus trở lại đêm đen khủng hoảng

VNE| 11/01/2010 07:39

Hy vọng hồi sinh mà  Lão bࠝ vừa nhen nhóm bị Milan vùi dập th?ng tay. Bằng ba tình huống bóng chết, trong đó có cú đúp của Ronaldinho, hôm qua, Milan đã là m nên thắng lợi 3-0 thuyết phục nhất của họ từ đầu mùa.

Vẫn trên sân Grande Torino quen thuộc, mùa đông năm ngoái, Juventus khi đó vẫn dưới quyửn cựu HLV Ranieri đã chơi một thứ bóng không thể thuyết phục hơn để đè bẹp Milan bằng tỷ số 4-2. Nhưng hôm qua, khi tái ngộ Milan trên sân đấu ấy, chẳng còn ai nhận ra hình ảnh Juventus oai hùng như thế. Thay và o đó, Lão bࠝ chỉ còn là  cái bóng của chính họ và  như bị nung chảy bởi thứ bóng đá già u cảm xúc, nhiệt huyết mà  các vị khách đến từ Milano thể hiện. Hôm qua, Juventus không chỉ thua thua tan nát vử mặt tỷ số - 0-3 “ mà  còn thua ở lối chơi, tinh thần mà  họ thể hiện so với Milan.

Milan chơi trận thuyết phục nhất của họ từ đầu mùa và  đẩy Juventus trở lại thời kử³ khủng hoảng. Ảnh: Reuters.

Với thất bại nà y, Juventus hầu như không còn hy vọng cạnh tranh scudetto khi khoảng cách giữa họ với đầu bảng Inter đã là  12 điểm “ con số quá lớn dù mùa giải vẫn còn nử­a chặng đường phía trước. Ngay khi Ronaldinho nâng tỷ số lên 2-0 cho Milan, các tifosi Juventus hiểu rằng thế là  hết. Họ giận dữ la ó, tập hợp bất kử³ những gì có thể đốt để nổi lử­a trên khán đà i nhằm biểu thị sự phản đối trước phong độ tệ hại của đội bóng. Nhiửu người đã cuốn các bandrole lớn và  ra vử sau khi Ronaldinho ấn định kết quả ở phút 87. Аâu đó đã vang lên những tiếng hô kêu gọi ban lãnh đạo Juventus sớm đưa Guus Hiddink vử thay Ferrara, HLV gây thất vọng lớn mùa nà y.

Phản ứng của người hâm mộ khiến các cầu thủ Juventus chỉ còn biết cúi đầu lầm lũi tiến vử phòng thay đồ. à”ng thầy trẻ của họ thì như chết lặng trong khu vực kử¹ thuật. Ferrara đã có cơ hội để sử­a chử­a những sai lầm mắc phải ở lượt đi và  ông đã tận dụng một phần cơ hội ấy để vớt vát lại niửm tin bằng trận thắng 2-1 trên sân Parma ở lượt đấu đầu năm mới. Nhưng đến trận đấu quyết định với Milan hôm qua, Juventus lại thất bại. Niửm tin mà  Ferrara vừa nhen nhóm cho chính ông và  các học trò lại bị nhận chìm và o tuyệt vọng. Rất có thể, trong nay mai, HLV trẻ nà y sẽ phải ra đi, để nhường chỗ cho một nhà  cầm quân già u kinh nghiệm hơn để lèo lái con thuyửn Juventus khửi bão tố.

Ngược lại, Milan như vỡ tung trong niửm phấn khích tột độ sau tiếng còi tan trận. Thầy trò HLV Leonardo đã thắng không ít trận mùa nà y, nhưng có lẽ khó có thắng lợi nà o đem lại cảm xúc dạt dà o và  dư vị ngọt ngà o như hôm qua. Ngoà i yếu tố danh dự, 3 điểm trước Juventus “ một trong những đại kình địch ở Serie A, còn là  bước đệm tuyệt vời để Milan duy trì hy vọng bám đuổi Inter trên đường đua scudetto. Milan hiện có 37 điểm, ít hơn 8 điểm so với ngôi đầu của Inter, nhưng họ cũng đá ít hơn một trận (gặp Fiorentina). Nhưng quan trọng hơn cả, trận thắng Juventus hôm qua cho thấy sự thay đổi tích cực vử mặt chiến thuật của đội bóng dưới trướng HLV trẻ Leonardo.

Vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát từng dùng ở trận thắng Genoa 5-2 hôm giữa tuần cùng sơ đồ 4-2-1-3 quen thuộc, nhưng Milan hôm qua không tấn công à o ạt như mọi khi. Thay và o đó, họ chơi tương đối thấp, chủ động phát huy triệt để kử¹ thuật, khả năng điửu tiết nhịp độ của các cá nhân như Pirlo, Ronaldinho để giữ bóng. Аấu pháp ấy tử ra rất hợp lý, khi nó giúp Milan không bị cuốn và o những pha tấn công nhanh của đối phương và  và  giữ được sự chủ động vử mặt thế trận. Tuy nhiên, các tình huống cố định mới là  thứ vũ khí chủ lực đem lại các bà n thắng cho Milan hôm qua.

Khả năng tận dụng triệt để cơ hội từ các pha bóng chết giúp Milan là m nên thắng lợi. Ảnh: Reuters.

Sự tinh tế của các cầu thủ khách trong khâu chọn vị trí cộng với những sai sót tệ hại trong cách phòng ngự của Juventus đã giúp Milan ghi cả 3 bà n thắng của họ thông qua những pha phối hợp đá phạt góc. Phút 29, từ pha đá phạt góc bên cánh trái của Pirlo, cả Poulsen lẫn Melo đửu có cơ hội cản phá nhưng lại phản ứng chậm chạp để Nesta lặng lẽ thoát xuống đệm bóng cận thà nh, mở tỷ số cho Milan. Аến phút 71, vẫn từ cánh phải và  một quả phạt góc do Pirlo thưc hiện, Ronaldinho di chuyển khéo léo để đánh đầu ở góc hẹp, bóng chạm nhẹ De Ceglie đổi hướng và o lưới là m bó tay thủ môn Manninger. Ronaldinho hoà n tất cú đúp cho riêng anh đồng thời ấn định kết quả 3-0 sau đó 16 phút khi ung dung khống chế bóng bằng ngực và  dứt điểm chéo góc từ pha phối hợp phạt góc bên cánh phải. Người tạt bóng cho Rô vẩu lập công ở tình huống nà y là  Beckham.

Trong khi đó, Juventus không cho thấy bất kử³ tín hiệu tích cực nà o vử mặt lối chơi. Cả hiệp một, họ chỉ có đúng một pha phối hợp xem được nhưng Chiellini lại dứt điểm trung người Dida. Lẽ ra khi sơ đồ 4-4-1-1 với Diego đá phía sau Amauri không phát huy hiệu quả cần thiết, Ferrara phải sớm thay đổi. Nhưng HLV nà y lại phản ứng quá chậm khi chử đến phút 60 mới đưa Del Piro và o sân để chuyển sang đá 4-3-1-2. Аiửu chỉnh nà y giúp Juventus chơi tốt hơn, nhưng cũng chẳng đủ để họ là m nên đột biến. Sự mất tập trung trong các pha bóng cố định sau đó còn khiến tình hình trở nên bi đát hơn khi Juventus bị Ronaldinho là m tung lưới 2 lần liửn và  chấp nhận rời sân với thất bại nặng nử.

Аội hình thi đấu:

Juventus (4-4-1-1): Manninger - Grygera, Cannavaro, Chiellini, Grosso “ Salihamidzic (Del Piero 60), Felipe Melo, Poulsen (De Ceglie 64), Marchisio “ Diego - Amauri

Milan (4-2-1-3): Dida - Abate, Nesta, Thiago Silva, Antonini “ Gattuso (Flamini 65), Ambrosini “ Pirlo - Beckham, Borriello (Huntelaar 85), Ronaldinho.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Liên hoan nghệ thuật Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng
    Liên hoan diễn ra từ ngày 13/5 – 20/5, quy tụ 14 đơn vị nghệ thuật sân khấu trên cả nước với 17 tác phẩm nghệ thuật tham gia. Các tác phẩm sân khấu đem đến liên hoan đa dạng về thể loại, gồm: Kịch nói, nhạc kịch, xiếc, chèo, múa rối, ảo thuật, ca múa kịch.
  • Công nhận Mộc bản ở chùa Dâu (Bắc Ninh) là Bảo vật Quốc gia
    Bộ mộc bản chùa Dâu gồm 107 ván khắc là hiện vật gốc duy nhất, độc bản, toàn vẹn và có tính xác thực với nhiều loại hình văn bản như: truyền thuyết về Phật Tứ pháp, kể hạnh về Phật Tứ pháp, kinh Phật, các nghi lễ cầu mưa, cầu tạnh, cúng tế các vị Tổ chùa...
  • Sao Mai Huyền Trang ra MV "Nợ ân tình để tìm hình của nước" mừng sinh nhật Bác Hồ
    Nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Sao Mai Huyền Trang vừa phát hành MV mang tên "Nợ ân tình để tìm hình của nước" của nhạc sỹ Võ Thế Hùng, lời thơ Nguyễn Đăng Quang. MV do đạo diễn Dương Lan Hương thực hiện.
  • Bảy đóa sen “bung nở” giữa dòng Hương Giang mừng Đại lễ Phật đản
    Đón mừng Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2568, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hạ thủy 7 đóa hoa sen ra giữa dòng sông Hương thơ mộng.
  • “Dạ Lan Canh”: Hòa mình vào không gian hát quan họ cổ xứ Kinh Bắc
    Tối 13/5, Little Stars – nhóm sinh viên chuyên ngành Quản trị Sự kiện thuộc Khoa Du lịch học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức sự kiện Talkshow & Biểu diễn nghệ thuật “Dạ Lan Canh”.
  • Gìn giữ nét Việt cùng giấy Dó giữa lòng Hà Nội
    Vùng Bưởi xưa nổi danh Hà thành với nhiều làng nghề truyền thống, trong đó đặc biệt nhất phải kể đến nghề làm giấy dó làng Yên Thái. Nghề làm giấy dó xưa đã đi vào ca dao người Việt, niềm tự hào nét tinh hoa văn hóa của người Kẻ Bưởi: Mịt mù khói tỏa ngàn sương/Nhịp chày Yên Thái, mặt gương Tây Hồ.
  • Một ngày với Hồ Tây
    10 giờ đêm, nhận được tin nhắn từ một người bạn cũ: “Hò hẹn mãi cuối cùng em chẳng đến/Chỉ sợ ngày xuân vội vã đi rồi. Xin lỗi phải nhại thơ Hoàng Nhuận Cầm để chuyển tải hết những mong ngóng của anh. Mai là chủ nhật, có rảnh để về Hà Nội với anh không?”. Tôi phì cười. Hò hẹn từ đầu năm sẽ lên thăm anh, nhờ anh làm hướng dẫn viên du lịch một vòng Thủ đô, vậy mà gần 6 tháng trôi qua, lời hẹn vẫn chưa thành hiện thực. Tôi nhìn lịch, nhắn cho anh: “Mai em rảnh, em lên nhé!”. Ngay lập tức anh trả lời: “OK nhé,
  • Công an quận Tây Hồ: Điểm sáng trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
    Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, liên tục, là trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân quận Tây Hồ với người dân trên địa bàn Thủ đô.
  • Phát động Festival Mỹ thuật trẻ lần thứ 7 năm 2024
    Chiều 13/5, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức phát động Festival Mỹ thuật trẻ năm 2024.
  • Tổ chức triển lãm ảnh "Sắc màu các dân tộc Việt Nam"
    Triễn lãm ảnh “Sắc màu các dân tộc Việt Nam” dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11/2024 tại Bảo tàng Đắk Lắk và Thủ đô Hà Nội. Đây là hoạt động nhằm giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá những giá trị văn hóa đặc sắc về 54 dân tộc Việt Nam đến với công chúng trong nước và ngoài nước.
Milan đẩy Juventus trở lại đêm đen khủng hoảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO