Miễn dịch với tật xấu của chồng

Mẹ&bé| 03/12/2009 10:56

Đ‚n cơm tối xong, thấy chồng sắp ra ngoà i, Quử³nh dặn dò: Anh nhớ mang chìa khóa, 11-12h đêm đừng có gọi em dậy mở cử­a.

Trước đây, vì tật ham chơi khuya của chồng mà  Quử³nh cương quyết đòi ly hôn; nhưng bây giử thì cô thấy không còn căng thẳng nữa.

Hồi mới đặt chân vử nhà  chồng, Quử³nh sốc nặng vì anh xã ham bạn ham bè đến 1-2h sáng. Quử³nh gọi di động đến thế nà o, chồng cũng không nghe máy hoặc có nhấc máy, chỉ cộc lốc: Ngủ trước đi. Lát nữa mới vử được. ử¨c chồng, nhiửu đêm không ngủ được, Quử³nh toà n thắp đèn ngồi chử, có khi, cô còn xuống dưới nhà , mở cổng rồi bồn chồn ngóng chồng. Nhắc nhở nhiửu thì chồng chỉ ậm ừ cho qua chuyện mà  cãi vã thì Quử³nh bị chồng nổi khùng lên, tháo nhẫn cưới, ném và o mặt.

Và i lần đòi chia tay nhưng không thà nh, giử thì cứ để chồng được tự do. Miễn là  anh ấy không gái gú, rượu chè, cử bạc quá đáng - Quử³nh tâm sự.

Cùng cảnh ngộ, Minh (Thanh Xuân, Hà  Nội) cả chục lần viết đơn ly hôn, đòi chồng ký rồi không đủ can đảm nộp vì mỗi lý do chồng mê game, không chịu ngồi chơi ở nhà , mà  nhất định đòi ra quán cho có không khí. Minh kể, trong suốt 6 tháng đầu sống chung, vợ chồng tranh cãi không biết bao nhiêu lần. Cô còn giữ cả xấp đơn ly dị không thà nh trong ngăn bà n là m việc.

Giử, có con nhử, chồng cũng bớt ham game hơn. Không thể bử hoà n toà n nhưng chơi có giử giấc. Những lúc không chơi thì giúp vợ trông con nên mình thôi không cằn nhằn, cãi vã nữa - Minh cho biết.

Học cách sống chung với tật xấu

Những mâu thuẫn nảy sinh trong khoảng thời gian đầu sống chung thường là  do chưa thống nhất được lối sống của đôi bên. Có rất nhiửu tật xấu ở chồng mà  trước khi cưới, người vợ không thể nà o phát hiện ra như lười biếng, thích đi chơi, đà n đúm...

Khi đã kết hôn, người phụ nữ thường có trách nhiệm hơn với tổ ấm. Họ có thể từ bử thói quen vui chơi, la cà  để lo cơm nước, nhà  cử­a nhưng đà n ông thì không như vậy. Nhiửu anh thích sống tự do; thậm chí, cưới được vợ rồi thì còn khao khát vùng vẫy, đi chơi nhiửu hơn. Hơn nữa, do chưa quen với trọng trách là m chồng, là m trụ cột trong gia đình, không ít anh chồng lúng túng và  chỉ biết vùi đầu và o vui chơi, mặc vợ trách móc.

Vấn đử là  thời gian sẽ giúp vợ chồng hòa nhập với nhau. Người vợ cũng dễ dà ng chấp nhận một số tật xấu của chồng như thích chơi game, ham tụ tập... Bởi vì, nếu đã say sưa với thứ gì, thì việc bắt chồng từ bử nó là  điửu rất khó khăn. Аây chính là  mấu chốt của những cuộc cãi vã trong gia đình, khiến người chồng khó chịu vì bị vợ kiểm soát, còn người vợ không chịu nổi, chỉ muốn bử chồng.

Trong hoà n cảnh nà y, cần nhất là  khéo léo và  bình tĩnh. Vợ chồng có thể thửa thuận với nhau giử nà o dà nh cho bản thân (chồng chơi game, vợ có thể xem tivi), giử nà o dà nh cho gia đình... Nếu hết thời gian, vợ chồng cùng nhắc nhở nhau để quay vử với công việc chung. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất là  vợ chồng trẻ thường có cái tôi quá cao, người vợ lại quá kử³ vọng và o chồng (cứ nghĩ được chồng chăm chút, nâng niu như khi cưới) mà  không lường trước thực tế, bản thân phải chăm sóc cho chồng nhiửu hơn. Cảm giác hụt hẫng và  thất vọng khiến vô số người vợ muốn bử chồng hoặc hối hận vì lấy người đà n ông nà y là m chồng.

Nhưng nếu biết cảm thông, thay đổi cách nghĩ (chồng hay vợ đửu có điểm xấu khó khắc phục), tôn trọng và  trao đổi với nhau khi có mâu thuẫn thì những trận cãi vã như thế sẽ giảm dần.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
  • Hơn 2.000 người dân Thủ đô được khám chữa bệnh miễn phí
    Hơn 2.000 người dân Thủ đô được các thầy thuốc trẻ của các bệnh viện tuyến Trung ương và Hà Nội khám tầm soát miễn phí các bệnh ung thư, phổi, tim mạch, thận... Những trường hợp nghi ngờ được chuyển khám chuyên sâu, nhằm phát hiện và điều trị bệnh sớm.
Đừng bỏ lỡ
Miễn dịch với tật xấu của chồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO