Văn hóa - Xã hội

Miền Bắc tăng nhiệt trước khi đón đợt không khí lạnh

PV 17:39 04/03/2024

Hôm nay (4/3), miền Bắc ghi nhận mức nhiệt tăng, sáng có mưa nhỏ. Đến khoảng 7/3, miền Bắc đón thêm một đợt không khí lạnh tăng cường, trời chuyển mưa rải rác.

z5214978478665_a1d62e981d93bb635dfc167c4fe612c9.jpg
Miền Bắc tăng nhiệt trước khi đón đợt không khí lạnh

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết từ 4/3, khối không khí lạnh chi phối thời tiết miền Bắc những ngày qua có dấu hiệu suy yếu. Các tỉnh miền Bắc duy trì thời tiết sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, riêng Đông Bắc Bộ sáng có mưa nhỏ rải rác, trưa chiều hửng nắng, trời chỉ còn rét vào đêm và sáng.

Thủ đô Hà Nội hôm nay nhiều mây, sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; sau có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23-25 độ C.

Dự báo trong hai ngày 5-6/3, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây nên miền Bắc tăng nhiệt mạnh, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 28-30 độ C, riêng khu vực Tây Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 34-35 độ C.

Khu vực từ Quảng Bình đến Bình Định hôm nay cũng có mưa vài nơi, riêng phía Bắc sáng sớm có nơi có sương mù; trưa chiều trời nắng. Phía Bắc sáng trời rét; sau đó sáng sớm và đêm trời lạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, Nam Bộ duy trì hình thái thời tiết ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, đến khoảng 7/3, một đợt không khí lạnh có cường độ trung bình có khả năng tràn xuống nước ta khiến miền Bắc chuyển mưa rét. Sau đó không khí lạnh liên tục bổ sung nên các tỉnh miền Bắc từ ngày 7-12/3 có mưa, mưa nhỏ rải rác. Đêm và sáng sớm trời rét./.

Bài liên quan
  • Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân ngày Thính giác thế giới 3/3
    Sáng 3/3, tại Hà Nội, Hội Cha mẹ trẻ khiếm thính và người khiếm thính Việt Nam (VNAP HLC- thuộc Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam) phối hợp với Doanh nghiệp xã hội vì người khiếm thính Việt Nam SHE+ tổ chức Chương trình nhân Ngày Thính giác thế giới 3/3.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc tăng nhiệt trước khi đón đợt không khí lạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO