Messi lập hat-trick danh hiệu 'Quả bóng và ng FIFA'

VTC| 10/01/2012 16:01

(NHN) Một lần nữa Messi lại vượt qua Xavi và  C.Ronaldo để già nh Quả bóng và ng FIFA năm 2011.

Аây là  danh hiệu hoà n toà n xứng đáng với Messi, bởi mùa bóng trước, anh ghi được tổng cộng 55 bà n thắng, trong số nà y có một pha lập công cực kử³ quan trọng ở trận chung kết Champions League 2011 giữa Barca và  MU. Bên cạnh đó, El Pulga còn thể hiện phong độ ấn tượng bằng những đường chuyửn cho đồng đội lập công.

Messi lập hat-trick danh hiệu

 Messi lần thứ ba liên tiếp đoạt "Quả bóng và ng FIFA" 2011.

Với việc già nh QBV FIFA năm 2011, chân sút người Argentina đã chính thức cân bằng kỉ lục già nh 3 danh hiệu QBV liên tiếp của huyửn thoại sống bóng đá Pháp Michel Platini, từ năm 1983, 1984 đến 1985.

Ngoà i ra, Messi còn vượt qua 2 bậc tiửn bối người Hà  Lan, Johan Cruyff và  Marco Van Basten, những người đã có 2 năm liên tiếp già nh QBV.

Cảm ơn gia đình, bạn bè và  người thân đã giúp đỡ tôi trong suốt thời gian qua. Аặc biệt là  các đồng đội, nếu không có họ, tôi chắc chắn sẽ không thể có mặt ở đây, Messi xúc động nói sau khi Người ngoà i hà nh tinh Ronaldo công bố chủ nhân của danh hiệu Quả bóng và ng FIFA năm 2011. Còn với Xavi, thật tiếc cho anh nhưng với những gì đã là m được, bộ óc của Barca hoà n toà n xứng đáng nhận được danh hiệu Quả bóng và ng trong lòng người hâm mộ. Cà ng nể phục Xavi hơn khi trong đêm gala bóng đá thế giới năm 2011 anh nói danh hiệu Quả bóng và ng không quan trọng bằng việc giữ mãi tình yêu với trái bóng tròn.

Các danh hiệu khác của bóng đá thế giới năm 2011:

+Sawa, nữ cầu thủ của АT Nhật Bản đã già nh giải Nữ cầu thủ xuất sắc nhất năm 2011.

+Neymar già nh giải bà n thắng đẹp nhất của năm 2011.

+Liên đoà n bóng đá Nhật Bản nhận danh hiệu Fair Play 2011.

+Guardiola già nh giải HLV xuất sắc nhất năm 2011.

+Norio  Sasaki (HLV trưởng АT nữ Nhật Bản) già nh giải HLV АT bóng đá nữ xuất sắc nhất năm 2011. 

+Alex Ferguson già nh giải Thà nh tựu bóng đá 2011. +Аội hình tiêu biểu của FIFA năm 2011: Casillas - Ramos, Vidic, Pique, Alves- Iniesta, Alonso, Xavi - Ronaldo, Messi, Rooney.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Messi lập hat-trick danh hiệu 'Quả bóng và ng FIFA'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO