Máy bay VietJet hạ nhầm đường băng chưa hoạt động ở Cam Ranh

An Bình/Ngọc Tân/zing| 25/12/2018 15:33

Cất cánh được ít phút, máy bay của hãng VietJet gặp trục trặc nên quay lại thì hạ nhầm vào đường băng chưa đưa vào khai thác ở sân bay quốc tế Cam Ranh.

Chiều 25/12, đại diện Cục hàng không Việt Nam xác nhận sự cố một máy bay của hãng VietJet đã hạ cánh nhầm đường băng chưa đưa vào khai thác tại sân bay Cam Ranh.

Theo đó, chuyến bay của VietJet Air cất cánh lúc 10h55 ngày 25/12 đi TP.HCM. Giữa đường gặp trục trặc kỹ thuật, phi hành đoàn chuyển hướng máy bay về Cam Ranh.

Máy bay sau đó lượn vòng 2 lần rồi hạ cánh nhầm xuống đường băng số 02, là đường băng chưa khai thác.

May bay VietJet ha nham duong bang chua hoat dong o Cam Ranh hinh anh 1

Máy bay lượn 2 vòng lớn trước khi hạ cánh nhầm xuống đường băng ở sân bay Cam Ranh. Ảnh: FlightRadar.

Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với các phòng chuyên môn để có thông cáo báo chí cụ thể nhất trong chiều nay. Đơn vị này cũng cho biết sẽ dừng tăng chuyến đối với hãng hàng không VietJet để rà soát đánh giá lại vấn đề khai thác.

Cùng ngày, Zing.vn liên hệ với Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (TP Cam Ranh, Khánh Hòa) nhưng vị này báo bận và từ chối trả lời.

Sự cố hạ cánh nhầm đường băng được xác định ở mức độ nghiêm trọng (nhóm B), chỉ đứng sau sự cố nhóm A (tai nạn). Tại sân bay Cam Ranh vào ngày 29/4, một máy bay của Vietnam Airlines chở hơn 200 khách cũng hạ cánh nhầm xuống đường băng số 02 này.

Đây là sự cố thứ 2 của VietJet chỉ trong 12 tiếng đồng hồ. Trước đó vào đêm 24/12, chuyến bay VJ861 khởi hành từ Incheon (Hàn Quốc) đi TP.HCM, sau khi cất cánh được khoảng 2 tiếng đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Đài Bắc (Đài Loan) do báo động giả.

Đại diện VietJet cho biết hãng này đang xác minh thông tin.

May bay VietJet ha nham duong bang chua hoat dong o Cam Ranh hinh anh 2

Sân bay quốc tế Cam Ranh. Ảnh: Google Maps.

Sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) trước đây là sân bay quân sự. Đến năm 2004, sân bay đón chuyến bay dân sự đầu tiên và dần trở thành cảng hàng không quốc tế vào năm 2009. Sân bay đạt cấp 4D (theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng thế giới - ICAO), đủ năng lực phục vụ đáp ứng các loại tàu bay: B-767/ Boeing-777; Airbus-330 và tương đương.

Tuy nhiên hiện tại đường băng số 1 của sân bay đang quá tải, xuống cấp nghiêm trọng. Đường băng số 2 (nơi máy bay hạ cánh nhầm) đang hoàn thiện, chưa đưa vào khai thác.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Huyện Thanh Oai: Đẩy mạnh triển khai Chỉ thị 30-CT/TU với tuyên truyền các Quy tắc ứng xử
    Huyện Thanh Oai đề cao và phát huy vai trò cá nhân của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong nhiệm vụ xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; vai trò trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng, mỗi gia đình trong xây dựng và giữ gìn môi trường văn hóa lành mạnh.
  • Các xã, phường mới của Hà Nội sau khi sáp nhập
    Sau khi sắp xếp lại, Hà Nội có 526 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 160 phường, 345 xã và 21 thị trấn.
Đừng bỏ lỡ
Máy bay VietJet hạ nhầm đường băng chưa hoạt động ở Cam Ranh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO