Máy bay VietJet hạ nhầm đường băng chưa hoạt động ở Cam Ranh

An Bình/Ngọc Tân/zing| 25/12/2018 15:33

Cất cánh được ít phút, máy bay của hãng VietJet gặp trục trặc nên quay lại thì hạ nhầm vào đường băng chưa đưa vào khai thác ở sân bay quốc tế Cam Ranh.

Chiều 25/12, đại diện Cục hàng không Việt Nam xác nhận sự cố một máy bay của hãng VietJet đã hạ cánh nhầm đường băng chưa đưa vào khai thác tại sân bay Cam Ranh.

Theo đó, chuyến bay của VietJet Air cất cánh lúc 10h55 ngày 25/12 đi TP.HCM. Giữa đường gặp trục trặc kỹ thuật, phi hành đoàn chuyển hướng máy bay về Cam Ranh.

Máy bay sau đó lượn vòng 2 lần rồi hạ cánh nhầm xuống đường băng số 02, là đường băng chưa khai thác.

May bay VietJet ha nham duong bang chua hoat dong o Cam Ranh hinh anh 1

Máy bay lượn 2 vòng lớn trước khi hạ cánh nhầm xuống đường băng ở sân bay Cam Ranh. Ảnh: FlightRadar.

Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với các phòng chuyên môn để có thông cáo báo chí cụ thể nhất trong chiều nay. Đơn vị này cũng cho biết sẽ dừng tăng chuyến đối với hãng hàng không VietJet để rà soát đánh giá lại vấn đề khai thác.

Cùng ngày, Zing.vn liên hệ với Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (TP Cam Ranh, Khánh Hòa) nhưng vị này báo bận và từ chối trả lời.

Sự cố hạ cánh nhầm đường băng được xác định ở mức độ nghiêm trọng (nhóm B), chỉ đứng sau sự cố nhóm A (tai nạn). Tại sân bay Cam Ranh vào ngày 29/4, một máy bay của Vietnam Airlines chở hơn 200 khách cũng hạ cánh nhầm xuống đường băng số 02 này.

Đây là sự cố thứ 2 của VietJet chỉ trong 12 tiếng đồng hồ. Trước đó vào đêm 24/12, chuyến bay VJ861 khởi hành từ Incheon (Hàn Quốc) đi TP.HCM, sau khi cất cánh được khoảng 2 tiếng đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Đài Bắc (Đài Loan) do báo động giả.

Đại diện VietJet cho biết hãng này đang xác minh thông tin.

May bay VietJet ha nham duong bang chua hoat dong o Cam Ranh hinh anh 2

Sân bay quốc tế Cam Ranh. Ảnh: Google Maps.

Sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) trước đây là sân bay quân sự. Đến năm 2004, sân bay đón chuyến bay dân sự đầu tiên và dần trở thành cảng hàng không quốc tế vào năm 2009. Sân bay đạt cấp 4D (theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng thế giới - ICAO), đủ năng lực phục vụ đáp ứng các loại tàu bay: B-767/ Boeing-777; Airbus-330 và tương đương.

Tuy nhiên hiện tại đường băng số 1 của sân bay đang quá tải, xuống cấp nghiêm trọng. Đường băng số 2 (nơi máy bay hạ cánh nhầm) đang hoàn thiện, chưa đưa vào khai thác.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Một dòng họ tài danh phát tích từ Lương Xá
    Nhà bác học Phan Huy Chú đã viết: “Ở làng Lương Xá nhà dòng dõi làm tướng, đời đời làm quan… Họ Đặng, từ Nghĩa Quốc công Đặng Huấn là công thần thời Lê Trung Hưng, có con gái lấy An vương Trịnh Tùng, sinh Văn tổ Trịnh Tráng. Về sau con cái đời đời vẻ vang, được phong Quận công, lấy Công chúa và làm chức Trấn thủ hơn 200 năm giàu sang mãi mãi…”.
  • Chùm thơ của tác giả Nguyễn Đăng Tấn
    Tạp chí Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu chùm thơ của tác giả Nguyễn Đăng Tấn.
  • Xuyên qua giấc mơ từ điểm tựa ký ức
    Đất nước, Dân tộc, Nhân dân, Thời đại là những đại tự sự, thường là đối tượng trữ tình trong trường ca. Với “Xuyên qua giấc mơ” (Nxb Hội Nhà văn, 2025), Trần Ngọc Mỹ đã đưa hình ảnh đất nước trong quá khứ và hiện tại vào trang viết với tất cả xúc cảm mãnh liệt, chân thành. Trường ca gồm 6 chương: Lời ký ức, Ý nghĩ, Trên đường, Thời chúng ta sống, Những cuộc gặp gỡ và Tỉnh giấc. Xuyên suốt tác phẩm, chủ thể trữ tình hiện diện ở vị thế người con để nhìn về quá khứ và hiện tại của đất nước qua đối thoại với bố và đặc biệt là với mẹ. Nhân vật trong trường ca thường là người anh hùng hay là người có tầm vóc lịch sử nhưng nhân vật trong trường ca của Trần Ngọc Mỹ là con người bình thường. Đó là nhân vật con, tiêu biểu cho thế hệ trẻ mang nhiều trăn trở, khát vọng về cuộc sống...
  • Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật: Phát huy sức mạnh thi đua, khẳng định uy tín và vị thế
    Chiều 29/9/2025, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức trọng thể Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IV, giai đoạn 2025 - 2030. Đại hội là dấu mốc quan trọng nhằm tổng kết, đánh giá kết quả, chỉ ra hạn chế trong công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2020 - 2025; đồng thời đề ra phương hướng, mục tiêu, giải pháp cho giai đoạn mới, xây dựng Nhà xuất bản chính quy, chuyên nghiệp, hiện đại, xứng đáng là cơ quan xuất bản lý luận, chính trị của Trung ương Đảng.
  • VEF Global dẫn đầu đoàn 30 doanh nghiệp Việt Nam tham dự CAEXPO 2025 và Hội nghị AI ASEAN – Trung Quốc với nhiều kết quả nổi bật
    Trong khuôn khổ Triển lãm CAEXPO 2025 và Hội nghị Bộ trưởng Trung Quốc – ASEAN về Trí tuệ Nhân tạo (AI) diễn ra tại Nam Ninh, Quảng Tây (Trung Quốc), đoàn doanh nghiệp Việt Nam gồm 30 đơn vị tiêu biểu đã tham dự sự kiện quan trọng này dưới sự dẫn dắt của Diễn đàn Doanh nhân Việt Nam - VEF Global. Đây là chuyến công tác mang ý nghĩa đặc biệt, mở ra nhiều cơ hội hợp tác, học hỏi và khẳng định vị thế của doanh nghiệp Việt Nam trên bản đồ AI thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Máy bay VietJet hạ nhầm đường băng chưa hoạt động ở Cam Ranh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO