Mất vợ vì đánh đu với tình cũ

Eva| 01/04/2010 18:04

(NHN) Những cái ngả ngớn, những cử­ chỉ âu yếm mà  Liên dà nh cho tôi, nhất là  trước nước mắt của phụ nữ... khiến tôi mủi lòng và  bắt đầu phản bội vợ.

Chỉ vì trót cải thiện

Vợ tôi là  người sống theo truyửn thống và  khá nử nếp. Kinh tế ổn định, có vợ đẹp, con khôn nên tôi khá tự hà o vử mái ấm của mình. Tôi không nghĩ là  có ngà y sẽ phản bội lại tình yêu và  niửm tin của vợ con. Nhưng tôi đã dần đánh mất mình khi gặp lại Liên, người tình cũ. Trông Liên có vẻ nhếch nhác và  thê thảm, tôi mủi lòng thương. Cô ấy nói vẫn còn rất yêu tôi nên sống với chồng không hạnh phúc. Họ mới li hôn được hơn một năm nay. Liên cần bử vai của tôi để tựa và o, nước mắt cô ấy bắt đầu chảy.

Hà m ơn sự chung tình mà  Liên dà nh cho mình, tôi giấu giếm vợ cho Liên mượn một số tiửn không nhử để buôn bán. Thú thực lúc nà y tôi chỉ dà nh sự cảm thông và  tình thương, thậm chí là  thương hại cho Liên chứ tuyệt nhiên không hử có tư tình yêu đương gì cả. Biết điửu nà y, Liên rất buồn nhưng sau đó cô ấy nói xin được đơn phương yêu tôi chứ không mong gì tôi sẽ đáp lại. Tôi biết điửu nà y là  không minh bạch và  không công bằng với vợ con ở nhà  nhưng đứng trước Liên, tôi cũng không đà nh lòng được. Trước đến nay, sau buổi đi là m, tôi toà n vử ăn cơm tối với vợ con nhưng dạo nà y tôi thường xuyên tạt qua nhà  của Liên. Tất cả giống như một thói quen không thể thiếu.

Chì vì một chút yếu lòng...

Thú thực, dù trái tim tôi có là m bằng sắt đá cũng khó mà  cườ¡ng lại được cảm giác miên man mà  Liên dà nh cho mình. Những cử­ chỉ nhẹ nhà ng, những lời tâm sự thử thẻ của cô ấy là m tôi thấy ngây ngất. Liên hay than thở, tôi phải công nhận điửu nà y. Suốt ngà y Liên gọi điện mời tôi đi ăn trưa, ăn tối hay uống cà  phê. Ban đầu tôi có từ chối nhưng trước nước mắt của phụ nữ, tôi dễ mủi lòng lắm. Những cái ngả ngớn, những cử­ chỉ âu yếm mà  Liên dà nh cho tôi và  cả những lời nói ngọt lạt nữa... Tất cả điửu đó khiến tôi thấy hãnh diện vử mình. Rằng tôi có sức hút nên đã có vợ rồi mà  vẫn được người ta chiửu chuộng, chung tình như thế? Аôi lúc Liên hay viện cớ đau đầu hay bỗng nhiên tụt huyết áp đột ngột, chóng mặt để tôi chăm sóc cô ấy. Chẳng thể vô tình với Liên được nữa, sau bao lần dồn nén cảm xúc và  cuối cùng tôi đã phản bội lại vợ.

Mất vợ... được gì?

Tôi kiếm cớ bận rộn tiếp đối tác nên hay phải vử muộn để vợ không nghi ngử. Có hôm tôi ở nhà  Liên tới tận 1, 2 giử sáng mới chịu vử. Thấy tôi "đi sớm vử khuya" thường xuyên nên vợ tôi tử mặt giận. Cô ấy thường xuyên sinh sự với tôi. Аã mấy lần vợ tôi đem con sang nhà  ông bà  ngoại để thách đố tôi. Nhưng được cái bố mẹ vợ cứ bênh con rể chằm chặp. Vợ tôi còn dọa nếu tôi không quan tâm đến gia đình, lúc nà o cũng công việc như thế thì cô ấy sẽ bử tôi thật. Tôi không tin vợ tôi dám bử chồng, với lại tôi cũng không thích đem chuyện hôn nhân ra để dọa nhau. Vì có đồng minh là  bố mẹ vợ nên tôi yên tâm là  vợ tôi sẽ không bao giử bử tôi được.  

Mà  tôi đã đánh mất hạnh phúc và  lòng tin của vợ

Bình thường thì vợ tôi nói thế thôi chứ cô ấy vẫn chu tất chuyện cơm nước và  chăm sóc tôi lắm. Tôi nghĩ là  cô ấy chắc chưa biết gì vử chuyện tôi đang đi cải thiện với người phụ nữ bên ngoà i. Thế nên tôi vẫn "vô tư" yêu Liên thêm một thời gian nữa. Một hôm, tôi từ chỗ Liên vử nhà  khi đã muộn, vợ con không có nhà , cảm giác vắng tanh vắng ngắt. Chỉ có một lá đơn ly hôn để ngay ngắn trên bà n đã có chữ kí của vợ tôi. Lý do viết trong đơn đủ để người đà n ông như tôi sử­ng sốt và  tỉnh ngộ. Cô ấy đã biết sự thật và  đã phải chịu đựng bấy lâu nay.

Thú thực tôi chỉ định cải thiện với tình cũ chứ chưa bao giử có ý định bử vợ cả. Bởi tôi biết ai mới là  người quan trọng đối với cuộc đời mình. Vợ tôi tự tin là  vậy, đẹp là  vậy, giửi giang là  vậy, sao tôi có thể để mất vì một người phụ nữ khác? Trong đầu tôi có hai luồng suy nghĩ trái ngược nhau. Trong khi Liên yếu ớt, ẻo lả và  có thể khóc bất cứ lúc nà o hay ngất xỉu nếu không được chiửu chuộng. Còn một bên là  người vợ khửe khoắn, tự tin và  độc lập trong mọi việc. Tôi biết mình có lỗi lớn với vợ con. Trong thâm tâm, lúc nà o tôi cũng yêu vợ và  cần cô ấy. Nhưng sai lầm của tôi bắt đầu bằng sự tham lam. Khi tôi nhận ra điửu đó thì đã muộn. Mọi sự cố gắng là m lại của tôi không đủ để vợ tôi tha thứ và  quay trở lại. Mất vợ rồi, tôi cũng chả buồn gặp gỡ gì Liên nữa. Chỉ vì trót đánh đu với tình cũ, tôi đã đánh mất cái quý giá nhất của đời mình, đó là  gia đình... Аó là  một cái giá quá đắt khi người chồng như tôi chưa xác lập được quan điểm bạn đời là  số 1.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Mất vợ vì đánh đu với tình cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO