Mang Tết đến với học sinh nghèo học giửi

Tiến Lâm| 16/01/2009 15:53

NHN - Аó là  thông điệp của chương trình ca nhạc Mùa xuân cho em do Báo điện tử­ Người Hà  Nội phối hợp với VTV1 Аà i truyửn hình Việt Nam tổ chức (truyửn hình trực tiếp) sáng 16/1/2009. Nhân dịp nà y các nhà  tà i trợ cũng đã trao 150 xuất quà  cho các em.

Gần 150 em là  những học sinh của các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên khắp Thủ đô Hà  Nội tử tựu đông đủ trong chương trình "Mùa xuân cho em". Tất cả các em đửu là  những học sinh nghèo có hoà n cảnh khó khăn nhưng đã không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập, đạt nhiửu thà nh tích cao. Trong đó có không ít em bị khuyết tật, mắc các căn bệnh hiểm nghèo.

Những người có mặt tại đây đã không khửi xúc động khi nghe câu chuyện của em Dương Thị Tuyết Chinh,  học sinh bị khuyết tật một mắt. Dù phải đến trường trong ánh mắt kử³ thị của bạn bè, nỗi đau của một thân thể không hoà n thiện nhưng Chinh vẫn quyết tâm học thật giửi, được thầy cô yêu quý.

Hay như trường hợp của em Kim Thanh, bị bại liệt chân đi lại rất khó khăn, tay trái của em cũng không thể hoạt động như bình thường, nhưng ý chí và  lực học của em luôn khiến bạn bè phải kính nể. Nhiửu năm liửn Thanh đửu đạt danh hiệu học sinh giửi. Trò chuyện với người dẫn chương trình, mẹ Thanh đã không cầm được nước mắt.

Chương trình có nhiửu tiết mục văn nghệ mừng xuân, đón Tết với sự góp mặt của các ca sĩ, nhóm múa hà ng đầu Việt Nam như: Trọng Tấn, Mử¹ Linh, Mử¹ Dung, Anh Thơ, Minh Quân, CLB Họa Mi ... cùng hai MC đang được các em nhử mến mộ là  Tuấn Tú và  Thu Nga của Аà i truyửn hình Việt Nam.

Nhân dịp nà y, Ban tổ chức chương trình đã kêu gọi các nhà  hảo tâm quyên góp, ủng hộ, giúp các em có được cái Tết thật no ấm, hạnh phúc, phần nà o xua đi những khó khăn, vất vả trong cuộc sống. BTC đã nhận được sự ủng hộ của các nhà  tà i trợ: Ngân hà ng công thương Việt Nam (Vietinbank); Công ty Thông tin viễn thông Аiện lực EVN Telecom; Công ty Cổ phần đầu tư Gia Tuệ; Trường Hà  Nội ACADemy; Công ty Cổ phần bánh kẹo Trà ng An; Công ty Cổ phần bánh kẹo Hải Hà .

Nói vử cảm xúc của mình, em Tạ Văn Thắng (Lớp 9A “ Trường Minh Trí, Sóc Sơn) bồi hồi: Em rất xúc động. Cảm ơn các cô, các chú trong ban tổ chức đã tổ chức chương trình ca nhạc và  tặng quà  cho chúng em.

Còn với cô bé Chu Thị Huyửn Trang (Lớp 8 Trường Phúc Lợi, Long Biên) thì nụ cười luôn nở trên môi. Em nói, rất vui vì được đến đây giao lưu với các bạn có cùng hoà n cảnh và  năm sau em sẽ tiếp tục phấn đấu học giửi để trở thà nh một người có ích cho xã hội.

Dưới đây là  một số hình ảnh trong chương trình ca nhạc Mùa xuân cho em:

Bà  Trương Thị Mai - Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đử XH của Quốc Hội chia sẻ niửm vui cùng các em

Nhà  tà i trợ nhận Kỷ niệm chương

Trao quà  cho học sinh THCS

Các em học sinh nghèo đang thưởng thức các tiết mục văn nghệ

Tiết mục múa của các em thiếu nhi CLB Họa Mi

Mẹ của em Thanh không dấu nổi xúc động khi nói vử con gái

Niửm vui của một học sinh

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Mang Tết đến với học sinh nghèo học giửi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO