Lương y Phạm Ngọc Khánh: Chân dung một lương y mẫu mực

Việt Chinh| 28/03/2017 10:52

NHN Online - Cứu người là  nghĩa vụ cao cả của người là m nghử y và  tôi đang từng ngà y miệt mà i với công việc ấy. Аó là  tâm sự chân thà nh của lương y đa khoa Phạm Ngọc Khánh “ người thầy thuốc có tà i, có tâm nổi tiếng với bà i thuốc chữa suy giãn tĩnh mạch giải thoát biết bao bệnh nhân khửi cảnh đau đớn bệnh tật.

Từ ước mơ thuở niên thiếu...

Lương y Phạm Ngọc Khánh (SN 1968) từ nhử đã luôn nung nấu ước mơ trở thà nh thầy thuốc chữa bệnh cứu người. Mẹ ông thường xuyên đau ốm với căn bệnh đau đầu kinh niên, nên gia đình thường xuyên hái lá cây ngải cứu đem giã muối để chữa bệnh. Từ đó, ông bắt đầu tò mò và  muốn tìm hiểu vử các loại cây cử thảo dược và  dần dần hình thà nh tình yêu với nghử thuốc.Khi lớn lên, ông theo học Аại học Y dược TP.HCM chuyên khoa y học cổ truyửn. Với sự đam mê học hửi cộng với việc thừa hưởng kiến thức nghử y của ông nội là  lương y Phạm Văn Hòa, ông đã trau dồi được những tinh hoa quý giá để chữa trị các bệnh vử tĩnh mạch.

Chân dung vị lương y như từ mẫu

Thầy thuốc Phạm Ngọc Khánh chia sẻ: Hà ng ngà y, hà ng giử nhìn bệnh nhân phải vật lộn với bệnh tật, cái tâm của người là m thuốc trong tôi trỗi dậy, luôn đau đáu phải là m sao để chữa trị cho họ, trả lại cho họ một cuộc sống khửe mạnh.

Аến lương y tiếng tăm xa gần

Аến với phòng khám y học cổ truyửn Phước An Аường (số 799, Phạm Văn Bạch, P.12, Quận Gò Vấp, TP HCM) và o bất cứ ngà y nà o, nơi đây luôn luôn đông đúc bởi bệnh nhân xa gần nghe tiếng là nh mà  tìm đến chử đợi để mong được thăm khám bởi thầy Khánh “ vị khắc tinh của bệnh suy giãn tĩnh mạch.

Với kinh nghiệm nhiửu năm trong nghử y cùng với sự học hửi không ngừng, thầy Khánh đã tìm ra bà i thuốc chữa trị dứt điểm bệnh suy giãn tĩnh mạch “ một bệnh mà  được xác định là  rất khó để chữa trị dứt điểm. Аã có rất nhiửu bệnh nhân tìm đến để thử­ nghiệm và  thà nh công. Từ đó cho đến nay, tiếng là nh đồn xa, người bệnh khắp nơi truyửn cho nhau những câu chuyện mừng tủi vì thoát khửi lườ¡i hái tử­ thần hay được giải phóng khửi đau đớn triửn miên như một phép mà u nhử có bà i thuốc của Phước An Аường.

Suy giãn tĩnh mạch gây đau đớn, khó chịu, mất thẩm mử¹ và  cản trở sinh hoạt. Tuy nhiên biến chứng của bệnh là  sự hình thà nh các cục máu đông trong lòng tĩnh mạch, dễ gây tắc mạch máu, có thể gây tắc phổi dẫn đến suy hô hấp và  tử­ vong. Biến chứng khác của bệnh đó là  các vết chà m, lở loét rất khó điửu trị...Nhiửu người phải chung sống với bệnh nhiửu năm trời mà  không cách gì chữa khửi hẳn.

Lương Y Phạm Ngọc Khánh đang chữa trị cho bệnh nhân

Cả hai vợ chồng chị Hoà ng Thị Nhà n (Ấp 6, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP HCM) đửu là  bệnh nhân của thầy Khánh. Chị bị suy giãn tĩnh mạch hơn mười năm trời, đi khám nhiửu nơi chỉ nói bị viêm khớp, chạy chữa thuốc tây, thuốc bắc đửu không khửi. Vốn là  nhân viên bán hà ng, mỗi khi đứng, ngồi lâu, bắp chân lại sưng đau không thể đi được.Cho đến khi tình cử đọc báo và  biết vử lương y Phạm Ngọc Khánh, chị vội và ng đến khám, bốc thuốc. Sau 10 thang thuốc đầu tiên, chân chị bớt sưng, dễ chịu hơn và  có thể đi lại. Kiên trì với 40 thang thuốc tiếp theo thì bệnh của chị đã khửi hoà n toà n. Chồng chị bị tai biến, nằm bất động mấy năm, chị cũng đưa đến thầy Khánh chữa trị. Từ liệt chân, tay, không đi lại được, nhử uống thuốc và  châm cứu, bây giử tay, chân đã cử­ động được và  ngà y một dễ dà ng hơn. Аối với gia đình chị Nhà n mà  nói, đây không khác gì một phép mà u xuất hiện.

Không chỉ nổi tiếng với bà i thuốc vử suy giãn tĩnh mạch, lương y Phạm Ngọc Khánh còn được biết đến với tà i trị các loại bệnh vử tim mạch như hẹp động mạch và nh, viêm tắc tĩnh mạch, rối loạn nhịp tim hay cả các bệnh vử xương khớp như thoát vị đĩa đệm.

Trường hợp của chị Phạm Thị Diệu Thúy (TP Hà  Tĩnh). Chị bị đau ê ẩm dọc lưng trong khi không hử lao động, gánh vác gì nặng. Ngay cả lái xe đối với chị cũng trở nên khó khăn, mệt mửi. Khi đi khám tại Bệnh viện Ngoại thần kinh quốc tế, chị được chuẩn đoán bị thoát vị đĩa đệm nặng và  có thuốc thang nhưng bệnh tình không thuyên giảm là  bao. Tại chùa Kử³ Quang (Gò Vấp, TP HCM), trong một buổi khám bệnh từ thiện, chị đã gặp lương y Phạm Ngọc Khánh “ vị cứu tinh cho cuộc đời chị. Sau 5 tháng được thầy Khánh thăm khám, cho thuốc, châm cứu, nằm giường kéo giãn, bệnh đến nay đã gần như không còn. Cuộc sống của chị lại vui vẻ trở lại, thoải mái hơn trong sinh hoạt.

Аó chỉ là  một và i trong số hà ng nghìn bệnh nhân của lương y Phạm Ngọc Khánh đã tìm lại được sự hạnh phúc, mãn nguyện trong cuộc sống khi sức khửe trở lại.

Không chỉ có tà i, thầy Khánh còn được bệnh nhân yêu mến bởi cái tâm của người thầy thuốc. Tuy bận rộn với công việc tại phòng khám Phước An Аường nhưng thầy Khánh vẫn thường xuyên có những buổi khám chữa bệnh từ thiện tại các chùa. Ở đó, nhiửu bệnh nhân được ông thăm khám, phát hiện bệnh sớm và  có những chỉ dẫn hợp lý để điửu trị. Không ít người có hoà n cảnh khó khăn khi tìm đến Phước An Аường đửu được thầy Khánh cùng đội ngũ lương y ở đó tận tình quan tâm và  giảm lệ phí chữa trị. Аối với ông mà  nói, tính mạng, sức khửe của bệnh nhân mới là  điửu quan trọng hà ng đầu.

 Bằng cái tâm, cái tà i của một người thầy thuốc, thầy Khánh lấy việc đem lại cuộc sống khửe mạnh cho người bệnh là m nguồn vui cho cuộc sống của mình, luôn coi tính mệnh của bệnh nhân chính là  tính mệnh của bản thân. Chăm sóc cứu người đã trở thà nh lẽ sống của cuộc đời của người lương y tâm đức.

(0) Bình luận
  • Góc nhìn văn hóa số 14
    NHN – Chùa Hương thuộc ngoại thành Thủ đô Hà Nội, từ lâu đã nổi tiếng là một điểm đến tâm linh Phật giáo hàng đầu Việt Nam. Mỗi năm, có rất nhiều du khách trong nước và quốc tế đến đây để hành hương, cầu an, cầu may cũng như thưởng ngoạn những phong cảnh đẹp tựa tranh vẽ của vùng đất này. Trong chuyên mục Văn hóa xưa và nay mời quý vị cùng tìm hiểu về chùa Hương - một điểm đến tâm linh nổi tiếng trong những ngày đầu xuân.
  • Góc nhìn văn hóa - Số 5
    NHN – Quảng trường Ba Đình được xem là trái tim của thủ đô Hà Nội. Tại đây đã diễn ra những sự kiện trọng đại của đất nước nói chung và Hà Nội nói riêng. Đây cũng là nơi lưu giữ những ký ức lịch sử không thể nào quên đối với người dân Việt Nam. Góc nhìn văn hóa số 5 sẽ đưa các bạn khám phá địa điểm lịch sử này.
  • 16 tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”
    Vừa qua, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân đã tổ chức trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”, chào mừng thành công của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra tại Việt Nam.
  • Những tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc tham gia Cuộc vận động sáng tác VHNT về lực lượng PCCC và CNCH
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Hồ Hoàng Giang và Trần Quốc Hưng
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Nguyễn Văn Thành và Hoàng Thị Hoan
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lương y Phạm Ngọc Khánh: Chân dung một lương y mẫu mực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO