Thông tin doanh nghiệp

Lựa chọn VinFast VF 7, chủ xe bất ngờ khi “cả họ” cùng muốn lên đời xe điện

PV 14:34 06/06/2025

Gia đình là fan cứng của Ford nên khi ngỏ ý rước về VinFast VF 7, anh Tô Phi Hùng (TP.HCM) ngay lập tức bị phản đối. Nhưng chỉ vài phút sau khi tận mắt thấy ngoại hình cuốn hút, sờ thử nước sơn và đóng thử cánh cửa “chắc nịch” của VF 7, bố anh đã chuyển sang “mê” xe điện ngay. Chú, bác, thậm chí cả bố vợ anh Hùng sau khi ngồi thử cũng thích xe điện VinFast.

Anh Tô Phi Hùng (TP.HCM) quyết định lựa chọn VF 7 sau khi cân nhắc nhiều mẫu xe cùng phân khúc.

Lái bốc, lướt êm, cả gia đình muốn “lên đời” xe điện

- Trong vô số lựa chọn trên thị trường, vì sao cuối cùng anh lại “chốt” VinFast VF 7?

Mình là một bác sĩ nhi. Một ngày làm việc của mình kéo dài 10 tiếng, thậm chí 12 tiếng, chưa kể giờ trực tại bệnh viện. Vì công việc vô cùng đau đầu và stress, mình thích một chiếc xe êm ái, yên tĩnh để giảm stress trong quá trình di chuyển.

Thử xe điện thì mình thấy rất phù hợp. Xe di chuyển yên tĩnh, đặc biệt là độ tĩnh khi dừng đèn đỏ hay di chuyển vận tốc 30-40 km/h trong phố. Đến khi có nhu cầu mua, mình thấy ưng nhất VinFast VF 7. Ngoài chi phí vận hành, thiết kế, tính năng thì xe còn có chi phí sử dụng thấp, giảm áp lực kinh tế cho những người trẻ như mình.

Trước khi mua xe, mình cũng cân nhắc cả nhiều dòng xe SUV hạng C. Sau khi lái thử, mình vẫn thấy VF 7 phù hợp nhất và quyết định lựa chọn.

- Anh từng cân nhắc các xe SUV hạng C, vậy đâu là điểm khiến VF 7 “vượt lên” hai mẫu xe đó trong mắt anh?

Với mình, tính cả xe phổ thông và xe sang, VinFast VF 7 là mẫu SUV hạng C có ngoại hình đẹp nhất ở Việt Nam. Về nội thất, mình thích kiểu tối giản, ít nút bấm như VF 7. Khoang nội thất VF 7 cho mình cảm giác giống như dùng iPad điều khiển ô tô, rất tương lai.

- Còn về vận hành thì sao, thưa anh?

Thực sự là không chê được VinFast VF 7 về vận hành. Khi vào cao tốc, bật chế độ Sport, đạp lún chân ga, chiếc xe lao đi giống như… máy bay chuẩn bị cất cánh (cười).

Mình phải dành lời khen cho vô lăng của VF 7. Nó khác biệt và dễ lái cả đi phố và đi đường trường. Đây cũng là cái vô lăng thích nhất mà mình từng cầm lái. Về phuộc thì tùy theo cảm nhận của mỗi người nhưng với mình thì nó dễ chịu. Cách âm thân vỏ và cách âm gầm tốt. Nói chung là hiện tại mình thấy hài lòng.

- Vậy còn cảm nhận của những người xung quanh anh thì sao?

Ba mình ở Tây Nguyên, vốn đang sử dụng và rất thích các dòng xe của Ford, nên ban đầu ba mẹ mình không ủng hộ đâu. Tuy nhiên, khi cùng mình đến đại lý nhận VF 7, ba mình hoàn toàn bị thuyết phục. Ba khen xe đẹp, nước sơn có chiều sâu, thân vỏ dày dặn, cửa đóng chắc nịch. Hôm đó, ba cũng tiện coi VF 9 thì rất mê, còn có ý muốn đổi luôn VF 9.

Sau khi mua VF 7, mấy chú bác nhà mình ngồi thử cũng thấy thích quá nên quyết định đổi sang xe điện luôn. Có người mua VF 3, có người mua VF 6. Ngay cả ba vợ mình cũng đang dự định đổi xe xăng sang VF 9.

Gia đình anh Hùng đã thay đổi cái nhìn về xe điện sau khi trải nghiệm VF 7.

Tiết kiệm tới 4,5 triệu đồng mỗi tháng

- Nhu cầu đi lại hàng ngày của anh hiện tại thế nào?

Hiện tại, chiếc xe này chủ yếu là vợ chồng mình sử dụng. Hàng ngày, mỗi ngày mình đi trung bình 50-60 km. Công việc của mình gần như không có ngày nghỉ, nên quãng đường đi làm đã hơn 1.500 km.

Mỗi tháng, mình thường về quê ở Đắk Lắk một lần để thăm bố mẹ. Đắk Lắk cách TP.HCM khoảng 425 km. Cả chiều đi và chiều về, đi lại ở quê, thì tổng quãng đường khoảng 900-1.000 km. Như vậy, tính trung bình, một tháng mình đi tổng cộng 2.500 km.

- Với tần suất đi lại nhiều như vậy, anh có tốn nhiều chi phí không?

Không hề. Hiện mình chưa tốn đồng tiền nhiên liệu nào cho VinFast VF 7 cả vì VinFast đang áp dụng chính sách sạc pin miễn phí cho chủ xe điện đến hết tháng 6/2027. Mà dù sau này hết chính sách miễn phí sạc đi nữa, thì mình ước tính tiền điện cũng chỉ 1,5 triệu đồng/tháng với nhu cầu đi như vậy.

Nếu hồi đó mình chọn các dòng xe khác, mức tiêu hao trung bình 8-9 lít/100 km, thì mỗi tháng phải mất ít nhất 4-4,5 triệu đồng tiền xăng. Đó là chưa kể xe đi nội đô có thể lên tới 12-14 lít/100 km. Tức là khi bắt đầu trả tiền sạc, chi phí mình bỏ ra cũng chỉ khoảng 1/3 so với xe xăng.

Hơn nữa, xe mình đã đi hơn 12.000 km, bảo dưỡng mốc đầu tiên chỉ hết đúng 510.000 đồng. Chi phí rẻ vì xe điện không cần thay dầu nhớt, lọc dầu, bugi... như xe xăng, dầu.

Chọn xe điện vì sức khỏe cộng đồng

- Bên cạnh sự tiện lợi của chiếc xe, nhiều người dùng lựa chọn xe điện VinFast vì muốn bảo vệ môi trường, giảm những tác động xấu đến sức khỏe cộng đồng. Anh có quan điểm như thế nào về suy nghĩ này?

Mình hoàn toàn đồng ý. Là bác sĩ nhi, mình rất quan tâm đến sức khỏe bản thân và của cả cộng đồng. Không phải ngẫu nhiên nhiều quốc gia phát triển đã xác định xe điện là tương lai nhằm mục đích bảo vệ môi trường, tạo ra những vùng “Net Zero”, nên việc xe điện bảo vệ môi trường hơn xe xăng là điều không phải tranh cãi nữa.

Nếu chất lượng không khí được cải thiện thì vô cùng tốt cho người dân, đồng thời cũng giảm áp lực cho những bác sĩ như mình rất nhiều.

Có một thực tế là, các bé đến bệnh viện của mình vì bệnh hen suyễn rất nhiều. Hen suyễn là bệnh bình thường không có dấu hiệu gì hết, nhưng khi gặp kích ứng là sẽ lên cơn suyễn. Nhẹ thì điều trị vài ngày, mà nặng có thể dẫn đến ngưng tim ngưng thở, hồi sức cấp cứu không kịp, nặng thì có thể tử vong, nhẹ cũng tổn thương não vĩnh viễn. Trong những yếu tố kích thích cơn suyễn, thì phổ biến nhất là do ô nhiễm không khí, khói thuốc lá, bụi bẩn.

Bởi thế, mình không muốn làm tình trạng đó trầm trọng hơn bằng cách chọn dùng xe điện. Mình cũng ủng hộ chính sách hạn chế xe xăng dầu trong thành phố, đặc biệt những xe không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải. Không riêng mình, nhiều bác sĩ nơi mình làm việc cũng đã đổi từ xe xăng sang xe điện VinFast.

- Cảm ơn những chia sẻ của anh!

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Tôn vinh người nông dân trong hành trình phát triển nông nghiệp bền vững
    Nestlé Việt Nam vừa tổ chức tọa đàm "Vai trò của người nông dân trong nông nghiệp tái sinh". Quy tụ 60 nông dân tiêu biểu cùng các cán bộ đồng hành trong chương trình NESCAFÉ Plan, sự kiện nhằm tôn vinh những nông dân tiên phong, thúc đẩy cộng đồng canh tác cà phê bền vững, phát triển nông nghiệp hiện đại lấy người nông dân là trung tâm.
  • Chung kết Cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025
    Ngày 31/10/2025, tại Hà Nội, Samsung Việt Nam đã tổ chức Vòng Chung kết và Lễ trao giải Cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025, nhằm tìm ra các dự án sáng tạo công nghệ xuất sắc góp phần giải quyết các vấn đề của xã hội và địa phương.
  • SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng
    Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa công bố phương án tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng, để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.
  • Giải mã sức hút của khu Đông Hà Nội: Khi dòng người và dòng vốn cùng dịch chuyển
    Trong khi quỹ mặt bằng kinh doanh nội đô ngày càng khan hiếm, giá thuê và mua vẫn neo cao, xu hướng dịch chuyển ra các trung tâm mới ngày càng rõ nét. Với lợi thế quỹ đất rộng, hạ tầng bứt tốc, dân cư trẻ năng động và sức mua lớn, những điểm đến mới này trở thành “mảnh đất vàng” cho giới kinh doanh nhanh nhạy, khi những mặt bằng thuận lợi, chi phí hợp lý và dòng khách nhộn nhịp có thể mang lại lợi nhuận “một vốn bốn lời” đúng nghĩa.
  • Luật Công nghiệp công nghệ số và giáo dục phổ thông
    Từ ngày 01/01/2026, Luật Công nghiệp công nghệ số (số 71/2025/QH15) chính thức có hiệu lực, đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam sở hữu một khung pháp lý toàn diện định hướng phát triển công nghiệp công nghệ số. Luật không chỉ bao quát các trụ cột như hạ tầng dữ liệu, công nghiệp bán dẫn và nguồn nhân lực số, mà còn đặt nền tảng cho việc phổ cập kỹ năng số trong xã hội, đặc biệt trong giáo dục phổ thông, nơi có thể đóng vai trò chuẩn bị năng lực số cho công dân tương lai.
  • SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
    Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lựa chọn VinFast VF 7, chủ xe bất ngờ khi “cả họ” cùng muốn lên đời xe điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO