Lội ngược dòng đánh bại Everton, Chelsea xứng đáng đoạt FA Cup

Vũ Tuấn| 30/05/2009 23:18

(NHN) Mặc dù Saha sớm đưa Everton vươn lên dẫn trước, nhưng với bản lĩnh của mình Chelsea đã lội ngược dòng thà nh công để dà nh chiến thắng chung cuộc 2-1. Qua đó The Blues nâng cao chiếc Cup FA và  cũng là  món quà  chia tay ý nghĩa của các học trò dà nh cho HLV Guus Hiddink.

SVА Wembley nơi diễn ra trận chung kết FA Cup thứ 128 trong lịch sử­ đã không còn một chỗ trống mặc dù thời tiết trên sân lúc nà y là  hơn 40 độ C. Ngay sau tiếng còi khai mạc trận chung kết giữa Chelsea và  Everton được vang lên, không khí trân sân còn được tăng lên gấp bội khi Everton bất ngử có bà n mở tỉ số ngay giây thứ 25.

Từ vạch giao bóng giữa sân, các cầu thủ Everton trà n lên tấn công và  sau pha cản phá thiếu dứt khoát của hậu vệ Chelsea, Fellaini đánh đầu chuyửn bóng đúng tầm để Saha bắt volley chân trái là m tung lưới Cech, tỷ số được mở cho Everton và  Saha trở thà nh cầu thủ ghi bà n nhanh nhất trong lịch sử­ các trận chung kết FA Cup.

Sớm có bà n thắng vươn lên dẫn trước, Everton như cởi được tấm lòng bởi mục tiêu trong trận đấu nà y của thầy trò David Moyes là  cầm hoà  Chelsea và  sẽ giải quyết các học trò của Hiddink hiệp phụ hoặc thậm chí là  penalty như cái cách họ đã từng hạ gục M.U tại trận bán kết.

Saha đã có bà n thắng và o lưới Chelsea từ rất sớm - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, Chelsea không giống M.U bởi tại thời điểm đó thầy trò của Sir Alex đang có quá nhiửu mục tiêu để phấn đấu, còn với Chelsea thì đây là  chiếc Cup duy nhất cứu họ thoát khửi cảnh trắng tay trong mùa giải nà y. Chính vì vậy, ngay lập tức đoà n quân của Hiddink xốc lại đội hình và  dồn ép đối thủ.

Sau rất nhiửu tình huống áp sát khung thà nh Howard không thà nh công. Phút 21, Chelsea đã cho thấy bản lĩnh của mình ở những thời điểm khó khăn bằng bà n thắng san bằng tỷ số. Lampard có đường chuyửn mở cánh cho Malouda, tiửn vệ người Pháp ngay lập tức có đường chuyửn chuẩn xác để Drogba bật cao đánh đầu tung lưới đội bóng vùng Merseyside.

Ngay sau khi có bà n thắng, các cầu thủ Chelsea chơi vô cùng hưng phấn với vô số các cơ hội nguy hiểm được tạo ra vử phía khung thà nh Everton. Tuy vậy các chân sút áo và ng lại tử ra vô duyên ở những tình huống quyết định. Аáng tiếc nhất là  pha bử lỡ vô cùng ngon ăn của A.Cole ở những phút cuối hiệp 1 khi anh dứt điểm đưa bóng đi chệch mục tiêu ở khoảng cách 5m.

Bước và o hiệp 2, HLV David Moyes  có sự điửu chỉnh khi đưa Jakobsen và o sân thay Hibbert. Tuy vậy tình hình cũng không mấy sáng sủa cho đội bóng đến từ Thà nh phố Cảng. Không những vậy, suýt chút nữa họ đã phải nhận một bà n thua ở phút 60 khi bứt tốc độ rồi tâng bóng qua đầu Howard, nhưng bóng đã đi không chính xác.

Lampard ghi bà n thắng quyết định để mang vử chiếc Cup FA cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Dù ngay sau tình huống đó, Everton cũng có lời đáp trả khi Baines tạt bóng chính xác để Saha đánh đầu đưa bóng đi vọt xà  ngang. Nhưng cuối cùng đội bóng của HLV David Moyes cũng không thể tránh được bà n thua bởi một khoảnh khắc lóe sáng cá nhân của Lampard. Аây chính là  sự khác biệt lớn nhất giữa Chelsea và  Everton.

Phút 72, Lampard xử­ lý khéo léo, loại bử Phil Neville rồi nã rocket bằng chân trái từ khoảng cách gần 30m, khiến cho nỗ lực bay người của thủ thà nh Howard chỉ còn mang tính hình thức. Bóng đã nằm gọn trong lưới Everton và  tỷ số cũng được nâng lên thà nh 2-1 cho Chelsea.

Аây là  trận chung kết, bởi thế không còn cách nà o khác là  Everton buộc phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bà n gỡ. Tuy vậy, đây cũng là  thời điểm hà ng thủ "The Toffees" liên tiếp mắc sai sót tạo điửu kiện để Malouda có cơ hội dứt điểm. Phút 78, cú sút của Malouda đã đưa bóng đập trúng xà  ngang dội xuống. Dù bóng đã nằm bên trong vạch vôi nhưng trọng tà i không công nhận bà n thắng.

Tuy vậy, các cầu thủ Chelsea cũng không lấy đó là m buồn bởi tỷ số 2-1 cũng là  kết quả cuối cùng của trận đấu nà y. The Blues chính thức đoạt FA Cup trong sự nuối tiếc của các cậu thủ Everton. Аây là  một món quà  không thể tuyệt vời của Guus Hiddink dà nh cho những ai yêu mến Chelsea.

Аội hình ra sân:

Chelsea: Cech, Bosingwa, Alex, Terry, Ashley Cole, Essien (Ballack 61™), Mikel, Lampard, Anelka, Drogba, Malouda.

Everton: Howard, Hibbert (Jakobsen 46™), Yobo, Lescott, Baines, Osman (Rodwell 82™), Neville, Pienaar, Cahill, Fellaini, Saha (Vaughan 76™).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lội ngược dòng đánh bại Everton, Chelsea xứng đáng đoạt FA Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO