Thế giới điện ảnh

Liên hoan phim tài liệu về phát triển bền vững "Lên tiếng cho mai sau"

KT 19:42 25/10/2024

Diễn ra tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia (87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội) từ 30/10-3/11, Liên hoan giới thiệu 10 bộ phim tài liệu đặc sắc và ấn tượng, kể những câu chuyện về cách con người trên toàn thế giới đấu tranh và thích nghi với những thay đổi nhanh chóng của môi trường và xã hội.

voices-for-tomorrow-1500x1500-no-gh-formatkey-webp-w640r-2071-4244.jpg

Tiếp nối các hoạt động trong khuôn khổ dự án Sản xuất phim tài liệu về phát triển bền vững 2023 - 2024, Viện Goethe Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh (TPD) tổ chức Liên hoan phim tài liệu về phát triển bền vững "Lên tiếng cho mai sau".

Các phim được chọn trình chiếu là những mảnh ghép của bức tranh đa chiều về phát triển bền vững, thể hiện sức mạnh của phim tài liệu trong việc nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng hành động để thay đổi cách chúng ta sống hôm nay, tạo nên tương lai tốt đẹp hơn cho thế hệ mai sau. 3 trong số các buổi chiếu phim sẽ có thêm phần hỏi - đáp và thảo luận cùng các đạo diễn phim tài liệu, chuyên gia trong lĩnh vực phát triển bền vững nhằm khai mở những góc nhìn mới, khơi gợi các cuộc trò chuyện sâu sắc hơn về chủ đề của Liên hoan phim.

327906095-727711585369496-3032569993216716769-n-7583.jpg
Một cảnh trong bộ phim “Pa Va Heng - The dust of modern life”

Đặc biệt, vào chiều 3/11, đạo diễn phim tài liệu người Đức Franziska von Stenglin sẽ tham dự buổi chiếu bế mạc với bộ phim tài liệu Pa Va Heng - The dust of modern life của cô.

Sau buổi chiếu, đạo diễn Franziska von Stenglin sẽ chia sẻ về những thôi thúc đã đưa cô từ châu Âu đến rừng già Tây Nguyên tại Việt Nam để làm bộ phim này.

Trước đó một ngày, Franziska von Stenglin sẽ giao lưu với các nhà làm phim tại Hà Nội qua workshop "Đạo diễn phim và nhân vật chính: Hành trình tạo nên những câu chuyện bền vững" do cô hướng dẫn, bên cạnh sự tham gia của hai đạo diễn phim tài liệu Hà Lệ Diễm và Đỗ Thu Hiền.

Liên hoan sẽ diễn ra tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Hà Nội, từ ngày 30/10 - 3/11./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Phim "Ngày xưa có một chuyện tình" chuyển thể từ truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ra rạp tháng 11
    Bộ phim điện ảnh "Ngày xưa có một chuyện tình" chuyển thể từ tác phẩm văn học của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ chính thức ra rạp vào đầu tháng 11-2024.
  • 42 phim Việt tham dự Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII
    Với khẩu hiệu Điện ảnh: Sáng tạo - Cất cánh, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ 7 (HANIFF VII) sẽ diễn ra từ ngày 7 - 11/11/2024, với chuỗi hoạt động phong phú nhằm giới thiệu và tôn vinh những tác phẩm xuất sắc của nhiều quốc gia trên thế giới.
  • Công chiếu toàn quốc phim tài liệu về bóng đá nữ Việt Nam
    Bộ phim tài liệu “Bóng Đá Nữ Việt Nam, Chuyện lần đầu kể” do đạo diễn Nguyễn Thị Thắm thực hiện được công chiếu tại 52 cụm rạp toàn quốc bắt đầu công chiếu từ ngày 18/10/2024.
  • "The Kid" trở lại với trẻ em Hà Nội
    Vào lúc 15h00 thứ Bảy 19/10/2024, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) phối hợp cùng Chùm Nho Cinema mang đến sự kiện chiếu phim cho trẻ em với bộ phim trăm tuổi “The Kid” (Đứa trẻ).
  • Phim được đề cử Oscar 2024 mở màn Liên hoan phim Đức tại Hà Nội
    Liên hoan phim Đức: KinoFest là Liên hoan phim thường niên của Viện Goethe tại Đông Nam Á dành cho điện ảnh đương đại Đức. Sau thành công của hai mùa liên hoan trước vào năm 2022 và 2023, KinoFest 2024 sẽ chính thức quay trở lại Việt Nam trong tháng 10. Khán giả có thể thưởng thức các tác phẩm tại các rạp chiếu phim và địa điểm công cộng ở: Hà Nội, Huế, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đà Lạt, Kiên Giang, Tiền Giang, Cần Thơ.
  • Bản hùng ca về người Hà Nội trên màn ảnh
    Những thước phim về Hà Nội từ lâu đã khắc họa nên một thành phố không chỉ là trái tim của Việt Nam mà còn là biểu tượng của lòng dũng cảm, tinh thần yêu nước và sự lãng mạn đầy chất thơ. Trải qua 70 năm kể từ ngày giải phóng Thủ đô, điện ảnh Hà Nội đã viết nên nhiều bản hùng ca về con người và vùng đất này. Việc tiếp tục khơi dậy cảm hứng về người Hà Nội trên màn ảnh là một nhiệm vụ đầy thách thức nhưng cũng vô cùng cấp thiết.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan phim tài liệu về phát triển bền vững "Lên tiếng cho mai sau"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO