Thế giới điện ảnh

Phim "Ngày xưa có một chuyện tình" chuyển thể từ truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ra rạp tháng 11

Việt Thương 07:42 24/10/2024

Bộ phim điện ảnh "Ngày xưa có một chuyện tình" chuyển thể từ tác phẩm văn học của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ chính thức ra rạp vào đầu tháng 11-2024.

c2598a2d-4e67-4fc4-9898-288debfe71c0-2904.jpeg

Trước đó, nhà sản xuất quyết định mở suất chiếu đặc biệt vào ngày 25-10 tới đây.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình bạn, tình yêu giữa Vinh, Phúc và “nàng thơ” Miền. Họ cùng lớn lên ở nơi làng quê yên ả, đi từ những tháng ngày tuổi thơ ngọt ngào đến những rung động đầu đời trong trẻo cùng biết bao thử thách của số phận, liệu rằng có thể vượt qua?.

Sau “Thưa mẹ con đi!” đẹp và buồn, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh trở lại với bộ phim tình cảm lãng mạn này từ sự tâm đắc với câu chuyện tuổi mới lớn, cách khai thác tinh tế của nhà văn về những rung động tuổi dậy thì.

Các diễn viên trẻ Avin Lu, Đỗ Nhật Hoàng và Ngọc Xuân sẽ hóa thân vào những chàng trai, cô gái ngày ấy. Và vùng đất Phú Yên tiếp tục được chọn là nơi kể câu chuyện giàu chất thơ, gợi những xao động này.

"Ngày xưa có một chuyện tình" được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, xuất bản lần đầu tiên vào năm 2016 và từng được tái bản hơn 10 lần với các phiên bản bìa sách khác nhau.

Đại diện nhà sản xuất kỳ vọng thông qua bộ phim này, khán giả ở những độ tuổi khác nhau đều có thể nhìn thấy câu chuyện của mình, được gợi nhắc một phần tuổi trẻ tươi đẹp và được an ủi bởi nỗi giằng xé, nuối tiếc khi trưởng thành từ nhân vật trong phim. Những thước phim sẽ vừa thơ, vừa thực, lãng mạn nhưng cũng thật dữ dội như chính thời thanh xuân của mỗi người./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • 42 phim Việt tham dự Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII
    Với khẩu hiệu Điện ảnh: Sáng tạo - Cất cánh, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ 7 (HANIFF VII) sẽ diễn ra từ ngày 7 - 11/11/2024, với chuỗi hoạt động phong phú nhằm giới thiệu và tôn vinh những tác phẩm xuất sắc của nhiều quốc gia trên thế giới.
  • Công chiếu toàn quốc phim tài liệu về bóng đá nữ Việt Nam
    Bộ phim tài liệu “Bóng Đá Nữ Việt Nam, Chuyện lần đầu kể” do đạo diễn Nguyễn Thị Thắm thực hiện được công chiếu tại 52 cụm rạp toàn quốc bắt đầu công chiếu từ ngày 18/10/2024.
  • "The Kid" trở lại với trẻ em Hà Nội
    Vào lúc 15h00 thứ Bảy 19/10/2024, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) phối hợp cùng Chùm Nho Cinema mang đến sự kiện chiếu phim cho trẻ em với bộ phim trăm tuổi “The Kid” (Đứa trẻ).
  • Phim được đề cử Oscar 2024 mở màn Liên hoan phim Đức tại Hà Nội
    Liên hoan phim Đức: KinoFest là Liên hoan phim thường niên của Viện Goethe tại Đông Nam Á dành cho điện ảnh đương đại Đức. Sau thành công của hai mùa liên hoan trước vào năm 2022 và 2023, KinoFest 2024 sẽ chính thức quay trở lại Việt Nam trong tháng 10. Khán giả có thể thưởng thức các tác phẩm tại các rạp chiếu phim và địa điểm công cộng ở: Hà Nội, Huế, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đà Lạt, Kiên Giang, Tiền Giang, Cần Thơ.
  • Bản hùng ca về người Hà Nội trên màn ảnh
    Những thước phim về Hà Nội từ lâu đã khắc họa nên một thành phố không chỉ là trái tim của Việt Nam mà còn là biểu tượng của lòng dũng cảm, tinh thần yêu nước và sự lãng mạn đầy chất thơ. Trải qua 70 năm kể từ ngày giải phóng Thủ đô, điện ảnh Hà Nội đã viết nên nhiều bản hùng ca về con người và vùng đất này. Việc tiếp tục khơi dậy cảm hứng về người Hà Nội trên màn ảnh là một nhiệm vụ đầy thách thức nhưng cũng vô cùng cấp thiết.
  • Chiếu miễn phí phim “Đào, phở và piano” dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), phim Đào, phở và piano sẽ được chiếu miễn phí tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội).
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Chính sách mới xây dựng nền nông nghiệp Hà Nội theo hướng sinh thái, bền vững
    Cùng các chính sách, quy định đặc thù phát triển văn hóa, giáo dục, giao thông thông minh…; điểm mới của Luật Thủ đô (sửa đổi) là lần đầu tiên Luật có Điều khoản riêng về nông nghiệp, nông thôn để xây dựng nền nông nghiệp Hà Nội theo hướng sinh thái, bền vững… Các cơ chế, chính sách đặc thù trong Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ tạo động lực mới cho sự phát triển bền vững nông nghiệp, nông thôn Hà Nội trong giai đoạn tới.
  • Đô thị sinh thái Thăng Long - Hà Nội là cơ sở hình thành văn hóa thanh lịch, giá trị sống hướng tới sự an bình
    GS-TS. Đặng Cảnh Khanh - Viện trưởng Viện nghiên cứu truyền thống và phát triển, nhận định, đô thị sinh thái Thăng Long - Hà Nội chính là cơ sở cho sự hình thành văn hóa thanh lịch và giá trị sống hướng tới sự an bình. Sự thanh lịch của con người đô thị Thăng Long, trước hết có lẽ được bắt đầu hình thành từ chính cảnh sắc của Thăng Long – Hà Nội.
  • Thị xã Sơn Tây: Lan tỏa giá trị Di sản Áo dài, rộn ràng ban nhạc toàn quốc
    Chiều 22/10, UBND Thị xã Sơn Tây (TP. Hà Nội) tổ chức Hội nghị thông tin về Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc, cuộc thi Hoa hậu Di sản Áo dài Việt Nam 2024. Đây là 2 sự kiện văn hóa nghệ thuật quy mô của Thị xã Sơn trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô. Đồng chí Lê Đại Thăng, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Sơn Tây chủ trì Hội nghị.
  • Ra mắt phức hợp Nghỉ dưỡng – Dưỡng lão cao cấp tại Thủ đô
    Vừa qua, tại khuôn viên phức hợp Nghỉ dưỡng – Dưỡng lão Phương Đông Asahi (số 9 Phố Viên, Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), chuỗi sự kiện chào mừng Phương Đông Asahi đi vào hoạt động và chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 đã diễn ra thành công với sự tham gia của hàng nghìn khách hàng và CBNV.
  • Đề xuất quy định Quỹ bảo tồn di sản văn hóa
    Chiều 23/10, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục trình bày Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Di sản văn hóa sửa đổi.
Đừng bỏ lỡ
Phim "Ngày xưa có một chuyện tình" chuyển thể từ truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ra rạp tháng 11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO