Lễ trao giải: Cuộc thi thiết kế công trình biểu tượng Khu đô thị mới Văn Phú

Trần Anh| 24/03/2012 11:49

(NHN) Chiửu 23/3, tại Hà  Nội, Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú “ Invest đã tổ chức Lễ công bố kết quả và  trao giải Cuộc thi thiết kế công trình biểu tượng Khu Аô thị mới Văn Phú.

Ngà y 15/08/2011, cuộc thi được chính thức phát động đã nhận được rất nhiửu tác tác phẩm dự thi trên khắc cả nước, điửu đó thể hiện sự nhiệt tình của đông đảo các kiến trúc sư và  nghệ sĩ tạo hình với 110 tác phẩm của 79 tác giả dự thi, trong đó có cả kiửu bà o ở nước ngoà i. Cuộc thi đã trải qua 3 vòng chấm thi (từ tháng 9 đến tháng 12/2011) và  cuối cùng đã xác định được các tác phẩm đạt giải như sau:

Giải nhất: Thuộc vử nhóm tác giả Vương Văn Thạo, Phan Bá Dũng, Bùi Ngọc Vinh, Hà  Nội, tác phẩm mã số (TDV 2011). Với ý tưởng Bảo Tà ng nghệ thuật ngoà i trời, tác phẩm là  một tổ hợp các công trình trong suốt như hổ phách, bên trong chứa đựng các khối điêu khắc hóa thạch minh họa những công trình kiến trúc Hà  Nội xưa, mang ý nghĩa là  sự nâng nui, gìn giữ vĩnh cử­u những nét văn hóa xưa trong ngay không gian một đô thị mới văn minh , hiên đại.

Giải khuyến kích : Tác phẩm mã số COD 0919 của Nhóm tác giả Lê Văn Thanh, Phạm Văn Аạo (TP. Hồ Chí Minh). Với ý tưởng mặt trời rạng đông, tác phẩm mang ý nghĩa cho sự khởi nguồn cho một cuộc sống mới trên một khu đô thị mới văn minh, hiện đại. Thể hiện sự giao hòa giữa ba yếu tố Thiên “ Аịa “ Nhân bằng những sắc mà u lung linh huyửn ảo.

Giải khuyến khích : Tác phẩm mã số HKN 2011 của công ty CP Tư vấn Thiết kế Quản lý và  Phát triển Dự án HAD (Hà  Nội). Cộng hưởng vẻ đẹp tinh tế từ những đường nét, hình khối và  ánh sáng. Tác phẩm là  một khổi biểu tượng đa nghĩa và  độc đáo, là  những cánh hoa đan xếp theo quy luật phát triển vươn lên. Là  biểu tượng của sự chung sức, vươn lên và  hợp tác. Là  hình ảnh của nước đaị diện cho sự thuần khiết và  trong suốt...

KTS Tô Như Toà n “ Chủ tịch HАQT Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú “ Invest 

Khu đô thị mới Văn Phú được triển khai từ năm 2007 với diện tích 94,8ha, quy mô dân số 20.000, tại trung tâm quận Hà  Đông, Hà  Nội. Các công trình hạ tầng kử¹ thuật và  xã hội trong khu đô thị đã cơ bản hoà n thà nh, khu cao tầng The Van Phu “ Victoria đang được đẩy nhanh tiến độ và  dự kiên sẽ hoà n thà nh, bà n giao trong năm 2013. Cuộc thi thiết kế công trình biểu tượng khu đô thị mới Văn Phú được tổ chức nhằm tìm kiếm và  lựa chọn một phương án thiết kế có ử¹ nghĩa và  giá trị nghệ thuật xâu sắc nhất là m biểu tượng cho khu đô thị, nhằm kiến tạo không gian sống đẹp hơn, có ử¹ nghĩa hơn cho cộng đồng, góp phần tăng cường vẻ đẹp cảnh quan khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Lễ trao giải: Cuộc thi thiết kế công trình biểu tượng Khu đô thị mới Văn Phú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO