Đời sống văn hóa

Lễ hội Việt Nam tại Ikebukuro, Nhật Bản

Kim Thoa 07:07 09/04/2023

Đây được xem là sự kiện đặc biệt, bắt đầu cho chuỗi giao lưu nhân dân của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.

ttxvn_le_hoi_1.jpg
Một tiết mục văn nghệ do các bạn trẻ Việt Nam và Nhật Bản biểu diễn tại lễ hội. (Ảnh: Phạm Tuân/TTXVN)

Ngày 8/4, Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản đã khai mạc tại công viên Ikebukuro, thủ đô Tokyo. Lễ hội Việt Nam tại Ikebukuro có chủ đề “Hy vọng,” thể hiện mong muốn tốt đẹp của chính phủ, địa phương, người dân và doanh nghiệp hai nước về một giai đoạn phát triển mới sau đại dịch Covid-19.

Phiên khai mạc có sự tham dự của cựu Thủ tướng Yasuo Fukuda và một số quan chức, chính trị gia của Nhật Bản, cùng với đông đảo người dân hai nước.

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, ông Nguyễn Đức Minh, Đại diện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, nhấn mạnh quan hệ Việt Nam và Nhật Bản những năm qua đã phát triển hết sức mạnh mẽ, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản ngày càng đông đảo và trở thành một bộ phận quan trọng trong xã hội Nhật Bản. Lễ hội lần này là một trong nhiều hoạt động mà Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với các đối tác Nhật Bản tổ chức để kỷ niệm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Đây cũng là những cơ hội giao lưu văn hóa để cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản và các bạn Nhật Bản quan tâm yêu quý Việt Nam có cơ hội giao lưu, hiểu biết lẫn nhau.

Ông Kei Takagi, Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản cho biết, sau lễ hội này, sẽ có nhiều hoạt động giao lưu sôi động giữa hai nước, không chỉ là giao lưu nhân dân, địa phương mà còn giao lưu ở cấp chính phủ. 

Với hơn 20 gian hàng tại lễ hội, bạn bè Nhật Bản và quốc tế tại thủ đô Tokyo được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ do các nghệ sỹ hai nước biểu diễn, trực tiếp trải nghiệm những món ăn truyền thống nổi tiếng của Việt Nam.

Sau lễ hội này, một loạt lễ hội Việt Nam sẽ được tổ chức trên nhiều địa phương khác trải đều khắp Nhật Bản như Lễ hội Việt Nam tại Yoyogi, Osaka hay Fukuoka. Ngoài đóng vai trò cầu nối giao lưu văn hóa Việt Nam-Nhật Bản, lễ hội còn là sự khẳng định mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước, thông qua các sự kiện này các hoạt động giao lưu nhân dân, xúc tiến thương mại, đầu tư, quảng bá du lịch sẽ ngày càng được thúc đẩy, lễ hội sẽ diễn ra đến hết ngày 9/4.

Bài liên quan
  • Lễ hội Tết cổ truyền Bunpimay Lào năm 2023 tại Đà Nẵng
    Tối 7/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào thành phố Đà Nẵng phối hợp Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng, Trường Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng) tổ chức lễ hội Tết Bunpimay Lào năm 2023 (Phật lịch 2566).
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Việt Nam tại Ikebukuro, Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO