Lễ hội Nghinh à”ng Cồn Bử­ng: Аịa điểm du lịch tâm linh không nên bử lỡ

ĐĂNG CHUNG| 09/02/2017 10:51

NHN Online - Аến hẹn lại lên, hà ng ngà n du khách lại kéo vử điểm du lịch Cồn Bử­ng cách thà nh phố Bến Tre 70km trong dịp đầu xuân đến. Nơi đây, không chỉ thu hút khách du lịch với đường bử biển dà i hoang sơ, gần gũi thiên nhiên, những con người hiửn hòa, mến khách, mà  còn bởi các hoạt động văn hóa truyửn thống mang ý nghĩa tâm linh đã được nhiửu người biết và  hướng đến: Lễ hội Nghinh à”ng - Cồn Bử­ng 2017.

Trên con đường đến với biển Thạnh Hải “ Cồn Bử­ng, khách du lịch sẽ được ngắm vẻ đẹp mộc mạc của những cánh đồng bằng phẳng, những giồng cát, những vuông tôm dọc hai bên đường, những dải đước, trà m, sú, vẹt... xanh mượt mọc lên giữ đất, thà nh những cánh rừng ngập mặn ngút ngà n. Trong những năm tháng chiến tranh chống Mử¹, biển và  rừng trà m cồn Bử­ng là  bến tà u không số mật danh A101.

Аến đây, mọi người sẽ được dịp nô đùa thửa thích trong dòng nước mát, đi dọc bãi cát trải dà i để cảm nhận vị mặn của xứ biển phù sa. Bên cạnh đó, Cồn Bử­ng còn nổi danh với con đường ốc Viết và  những hô bơi thiên tạo khiến du khách ấn tượng, chẳng thể nà o quên.

Nhưng không chỉ có vậy,khi đến Cồn Bử­ng trong những ngà y đầu năm mới, bất cứ khách du lịchsẽ dễ dà ng bị thu hút bởi lễ hội truyửn thống mang đậm nét đặc trưng văn hóa tinh thần của người dân miửn biển Tây Nam Bộ nói chung và  đặc biệt của riêng người dân Cồn Bử­ng: Lễ Hội Nghinh à”ng, được tổ chức và o mỗi dịp rằm tháng Giêng hà ng năm.

Khi đến đây, du khách có thể hửi bất kử³ người dân trong là ng nà o vử ý nghĩa của Lễ hội đầy uy nghiêm, trang trọng, vử sự tích Cá à”ng huyửn diệu, linh thiêng. Аối cới đời sống cộng đồng cư dân miửn biển, Lễ hội Nghinh à”ng vừa mang tính văn hóa truyửn thống vừa có ý nghĩa tâm linh, cầu mong một mùa đánh bắt thuận lợi, bình an nơi biển cả. Hoạt động Nghing à”ng, để tử lòng nhớ đến công ơn của loà i cá voi - vị thần Аại tướng quân Nam Hải đã không ít lần cứu giúp, bảo vệ ngư dân vượt qua mỗi lần ra khơi.

Lễ hội Nghing à”ng Cồn Bừng - Bến Tre 2017 được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay bởi Công ty CP Khai thác Khoáng sản ATM, diễn ra từ ngà y 09/02 đến hết ngà y 12/02/2017 ( nhằm ngà y 13/01 - 16/01 à‚m lịch. Phần lễ chính và o ngà y 15 - 16 tháng Giêng) tại Lăng à”ng Nam Hải, ấp Thạnh Hải ( Cồn Bử­ng) xã Thạnh Hải và  khu di tích. Nhằm giới thiệu tiửm năng khu du lịch Cồn Bử­ng gắn với công trình bảo tồn, tôn tạo và  phát huy các giá trị lịch sử­ đường Hồ Chí Minh trên biển. Аồng thời, đây cũng là  dịp để mời gọi sự đầu tư từ các thà nh phân kinh tế, các doanh nghiệp cho sự phát triển du lịch của huyện nhà .

Nhiửu hoạt động văn hóa đặc sắc diễn ra trong 4 ngà y diễn ra lễ hội như: Giao lưu đửn ca tà i tử­; Liên hoan các đội Lân; Giao lưu văn hóa miửn Tây Nam Bộ; Giới thiệu các là ng nghử văn hóa đặc sắc. Phần lễ chính diễn ra trong hai ngà y 15 - 16 tháng Giêng, gồm: Lễ Nghing à”ng; Lễ động thổ Lăng à”ng Miếu Bà  - dự án có trị giá đến 30 tỷ đồng, đủ sức chứa 25.000 khách du lịch để tưởng nhớ công ơn của loà i cá được tôn vinh là  vị thần của dân chà i nơi biển cả.

Cồn Bử­ng hứa hẹn sẽ là  một địa chỉ để đông đảo du khách thập phương có dịp được đến để chiêm bái giá trị văn hóa tâm linh đặc biệt ở vùng đất nà y.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Nghinh à”ng Cồn Bử­ng: Аịa điểm du lịch tâm linh không nên bử lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO