Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

PV| 05/02/2023 14:12

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề "Buôn Ma Thuột- Điểm đến của cà phê thế giới" sẽ diễn ra từ ngày 10-14/3/2023 tại TP Buôn Ma Thuột và một số địa phương của tỉnh.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Đắk Lắk, BTC Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột, việc tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam, từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới; tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê. Lễ hội cũng là dịp để Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh; xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp khác của tỉnh.

le-hoi-cafe-16754177832401977229183-1675435566190-16754355663261597776248.jpg
Việc tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam, từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới... (ảnh minh họa)

Theo ông Thái Hồng Hà - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần này có 18 hoạt động chính thức và nhiều hoạt động hưởng ứng, được tổ chức với quy mô lớn hơn so với 7 lần tổ chức trước đó. Theo đó, bên cạnh các nội dung khai mạc, bế mạc, lễ hội đường phố, trong khuôn khổ sự kiện còn có hàng loạt hoạt động như cuộc thi video giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột, biểu diễn vở ca kịch Khát vọng Dam Săn, lễ hội ánh sáng, triển lãm ảnh nghệ thuật, hội thi chế tác sản phẩm mỹ phẩm từ cây cà phê, hội đua thuyền độc mộc, hội voi Buôn Đôn, hội thảo chuyên ngành cà phê... Đặc biệt, với chương trình Ngày hội cà phê, du khách có cơ hội thưởng thức đặc sản cà phê miễn phí...

Với lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, mỗi người dân địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk là một đại sứ truyền thông, đồng thời là đối tượng trực tiếp được hưởng lợi thông qua các hoạt động quảng bá, truyền thông lễ hội.

le-hoi-cafe-2-1675417783216777280369-1675435569787-1675435569892738877997.jpg
Với lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, mỗi người dân địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk là một đại sứ truyền thông, đồng thời là đối tượng trực tiếp được hưởng lợi thông qua các hoạt động quảng bá, truyền thông lễ hội

Ban tổ chức cho biết lễ hội lần này do hoa hậu H'Hen Niê làm đại sứ truyền thông, đây cũng là lần thứ 2 hoa hậu đảm nhận trọng trách này.

Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ: “Tôi là người con của núi rừng Đắk Lắk. Từ nhỏ đã lên rẫy cùng ba mẹ, tôi không chỉ từng ngày nhìn thấy sự lớn lên của cây cà phê mà còn tâm sự cùng cây. Tình yêu đối với cà phê vô cùng lớn trong tim mình. Món quà trong vali mang đi tặng bạn bè ở bất cứ nơi nào trên thế giới tôi luôn chọn cà phê. Trong thâm tâm của mình, tôi mong muốn lan tỏa xa hơn tình yêu cà phê đến tất cả mọi người. Đi đến đâu thấy cà phê Việt đều thấy rất tự hào. Hy vọng rằng với chuỗi sự kiện lễ hội, thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, cà phê đặc sản Việt Nam ngày càng khẳng định được vị thế”.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tọa đàm những vấn đề về kịch bản sân khấu hiện nay
    Với mong muốn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp về vấn đề kịch bản sân khấu hiện nay, sáng 22/11, Hội Sân khấu Hà Nội tổ chức tọa đàm “Những vấn đề về kịch bản sân khấu” với sự tham gia của đông đảo hội viên trong hội.
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO