Lãnh đạo Thành phố Hà Nội chúc mừng báo Người Hà Nội nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Sơn Dương| 19/06/2020 23:51

Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020), sáng ngày 17/6, đồng chí Phạm Thanh Học - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Thành phố Hà Nội đã đến thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên báo Người Hà Nội.

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội chúc mừng báo Người Hà Nội nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Đồng chí Phạm Thanh Học phát biểu 

Báo cáo với đồng chí Phạm Thanh Học, Nhà báo Vương Minh Huệ - Phó Tổng Biên tập Phụ trách Báo Người Hà Nội cho biết, trải qua 35 năm xây dựng và phát triển, Báo Người Hà Nội đã có những bước tiến bền vững, trở thành một tờ báo có uy tín trong hệ thống báo chí Thủ đô và cả nước, nhất là về lĩnh vực văn học nghệ thuật. Báo Người Hà Nội, được thành lập ngày 8 tháng 5 năm 1985. Là cơ quan ngôn luận của Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội, tiếng nói của giới văn nghệ sĩ, trí thức Thủ đô, cả nước và người Hà Nội. Song hành với việc tuyên truyền hoạt động về văn học nghệ thuật, báo Người Hà Nội đã thông tin trung thực về mọi mặt của đời sống xã hội của Hà Nội, đất nước. Góp phần tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các thành tựu văn hoá, đời sống, khoa học, kỹ thuật trong nước và thế giới. 

Nhà văn Tô Hoài là người sáng lập và cũng là Tổng Biên tập đầu tiên của báo Người Hà Nội, kế tiếp là các thế hệ lãnh đạo Báo như: Nhà thơ Bằng Việt, nhà thơ Vũ Quần Phương, nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn, nhà viết kịch Nguyễn Anh Biên, nhà báo Hồ Xuân Sơn, nhà thơ Bế Kiến Quốc, nhà thơ Vũ Xuân Hoát, nhà thơ Bùi Việt Mỹ, Tiến sĩ Đào Xuân Hưng là những nhà văn, nhà thơ, nhà báo, nhà viết kịch uy tín đã góp phần quan trọng vào sự phát triển báo Người Hà Nội. Báo Người Hà Nội luôn là tờ báo có uy tín được đông đảo bạn đọc yêu mến với 5 ấn phẩm: Người Hà Nội, Người Hà Nội Cuối tuần, Người Hà Nội Cuối tháng, Nghệ Thuật mới và báo Người Hà Nội điện tử www.nguoihanoi.com.vn

Ngoài hoạt động chuyên môn, báo Người Hà Nội tổ chức các cuộc thi viết: “Hà Nội trong trái tim em”, “Hà Nội đổi mới và phát triển”...; Cuộc thi ảnh “Nụ cười Hà Nội”, “Vì cuộc sống bình yên”, “Mái ấm gia đình Việt”... Hội thảo: “Báo chí với việc bảo tồn và phát huy văn hóa vật thể Hà Nội”, Báo chí với việc bảo vệ và phát triển thương thiệu doanh nghiệp; Diễn đàn “Xây dựng và phát triển văn hóa doanh nhân, doanh nghiệp thời hội nhập”…

Các chương trình tri ân, thiện nguyện ý nghĩa: “Khúc quân hành”, “Xuân ấm vùng cao - Tình yêu người Hà Nội”, “Doanh nhân cống hiến vì cộng đồng”...; Các chương trình truyền thông phát triển, tôn vinh thương hiệu doanh nghiệp “Thương hiệu truyền thống gia truyền nổi tiếng”, “Thương hiệu phát triển bền vững”, “Thương hiệu uy tín tin dùng”... Các chương trình luôn thu hút được sự quan tâm hưởng ứng đồng hành, ủng hộ của cộng đồng xã hội, các doanh nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên cả nước.

Từ khi ra đời, Báo Người Hà Nội đã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao, đồng hành cùng các cấp chính quyền Thành phố, định hướng dư luận, đấu tranh hiệu quả với những luận điệu sai trái, phản động, tạo sự ổn định trật tự xã hội, an ninh quốc phòng, góp phần phát triển kinh tế của Thủ đô và đất nước trên tiến trình hội nhập. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, trực tiếp là Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội, những năm gần đây, Báo Người Hà Nội đã đổi mới đồng bộ; trong đó đặc biệt chú trọng đến hoạt động điện tử, nhằm đáp ứng nhu cầu của độc giả và sự phát triển của báo chí hiện đại.

Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, và được biết vào dịp này báo Người Hà Nội cũng tổ chức Lễ Kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng, đồng chí Phạm Thanh Học gửi tới Ban Biên tập và toàn thể cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Người Hà Nội những lời chúc mừng tốt đẹp nhất và khẳng định sự phát triển của Thủ đô Hà Nội, đặc biệt là thành công trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 là nhờ một phần đóng góp quan trọng của các cơ quan thông tấn báo chí Thủ đô, trong đó có báo Người Hà Nội. Báo Người Hà Nội đã thông tin, tuyên truyền kịp thời về sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội, với chất lượng nội dung ngày càng nâng lên, sâu sắc hơn. Lãnh đạo Thành phố luôn coi trọng thông tin báo chí, xác định đây là một kênh thông tin quan trọng giúp nắm bắt thực tế đời sống hàng ngày, để kiểm tra và kịp thời đưa ra hướng xử lý phù hợp, tạo sự ổn định và đồng thuận trong xã hội - đồng chí Phạm Thanh Học nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, đồng chí Phạm Thanh Học cũng đề nghị báo Người Hà Nội tiếp tục bám sát các nhiệm vụ chính trị, phản ánh toàn diện đời sống tinh thần Người Hà Nội, nhất là những nét đẹp trong tâm hồn người Hà Nội thể hiện chiều sâu văn hóa Tràng An, người Hà Nội Thanh lịch- Văn minh. Báo Người Hà Nội cần xây dựng trong thời gian tới đề án đổi mới hoạt động, nâng cao tính chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo và hiệu quả, nhất là trong bối cảnh phải cạnh tranh thông tin với mạng xã hội như hiện nay.

lãnh đạo Tp.Hà Nội chúc mừng báo Người Hà Nội nhân kỷ niệm 95 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam

Đồng chí Phạm Thanh Học tặng hoa chúc mừng báo Người Hà Nội

Bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Thành phố, Phó Tổng biên tập Phụ trách Vương Minh Huệ, khẳng định trong thời gian tới sẽ không ngừng nâng cao chất lượng, xây dựng Báo Người Hà Nội ngày càng phát triển, xứng đáng là cơ quan truyền thông uy tín trong hệ thống báo chí Thủ đô. Trong thời gian tới, Báo tiếp tục tuyên truyền bám sát các hoạt động của Thành phố, các sự kiện văn hóa nghệ thuật, đồng thời cũng mong muốn lãnh đạo Thành phố tiếp tục quan tâm, động viên, hỗ trợ để báo Người Hà Nội có thêm điều kiện phát triển, nâng cao hơn nữa về nội dung, cải tiến về hình thức góp phần tuyên truyền có hiệu quả hơn nữa các nhiệm vụ chính trị.

Cùng dịp này báo Người Hà Nội cũng vinh dự được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đến thăm và chúc mừng như: Phòng Cảnh sát giao thông - Công an Thành phố Hà Nội, Viện Công nghệ và Sức khỏe, Công ty Cổ phần Nhân Đạt- Kesa, CLB Honda 67 tuổi trẻ Hà Đông, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco), Công ty In Quân đội I, Báo Kinh tế Đô thị, Báo Tuổi trẻ Thủ đô,...

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội chúc mừng báo Người Hà Nội nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
Lãnh đạo Viện Công nghệ và Sức khỏe tặng hoa chúc mừng báo Người Hà Nội nhân dịp 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
Lãnh đạo Thành phố Hà Nội chúc mừng báo Người Hà Nội nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
CLB Honda 67 Tuổi trẻ Hà Đông tặng hoa chúc mừng 
Lãnh đạo Thành phố Hà Nội chúc mừng báo Người Hà Nội nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
Phòng Cảnh sát giao thông- Công an Thành phố Hà Nội chúc mừng báo Người Hà Nội

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Thành phố Hà Nội chúc mừng báo Người Hà Nội nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO