Lại nóng chuyện cấp thẻ hà nh nghử

Thúy Trang| 09/04/2016 14:06

NHN Online - Không ngừng cấp thẻ hà nh nghử biểu diễn “ đó là  kh?ng định của ông Phan Аình Tân, Chánh văn phòng, Người phát ngôn Bộ Văn hóa Thể thao và  Du lịch trước những câu hửi vử việc nghị định sử­a đổi, bổ sung một số điửu của nghị định số 79/2012/NА-CP không đử cập đến nội dung cấp thẻ hà nh nghử biểu diễn cho nghệ sĩ.

Theo ông Phan Аình Tân: Bên cạnh những ủng hộ quy định cấp thẻ hà nh nghử biểu diễn vẫn có những ý kiến đử nghị nên cân nhắc. Chính vì vậy, Bộ Văn hóa Thể thao và  Du lịch đã báo cáo Chính phủ đử nghị đưa nội dung cấp thẻ hà nh nghử biểu diễn ra xin ý kiến các thà nh viên Chính phủ, để các thà nh viên Chính phủ xem xét và  có phương án.

Khi lấy ý kiến thì có 15/26 (tỉ lệ 58%) thà nh viên Chính phủ đử nghị chưa đưa ra quy định cấp thẻ hà nh nghử biểu diễn trong thời điểm hiện nay. Bộ Văn hóa Thể thao và  Du lịch thực hiện theo đúng ý kiến đa số của các thà nh viên Chính phủ là  tiếp tục nghiên cứu, chứ không phải ý kiến các thà nh viên Chính phủ là  không cấp thẻ hà nh nghử.

Do đó không có chuyện ngừng cấp thẻ hà nh nghử biểu diễn mà  đây là  ngừng dự thảo thông tư cấp thẻ hà nh nghử. Do Nghị định 15 vừa rồi và  Nghị định sử­a đổi bổ xung một số điửu Nghị định 79 không có quy định cấp thẻ hà nh nghử nên chúng tôi tạp dừng theo quy định trong Nghị định 15. Tuy nhiên tạp dựng nà y chúng ta tạp dừng đến lúc nà o hay vĩnh viễn tạm dừng, hay không bao giử ban hà nh nữa còn phụ thuộc và o cả công tác quản lý nhà  nước sắp tới, và  phụ thuộc cả thực tế cuộc sống - à”ng Phan Аình Tân nói./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lại nóng chuyện cấp thẻ hà nh nghử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO