Là m mẹ đơn thân - là m sao cho dễ thở

DTO| 22/02/2013 23:00

(NHN) Аừng phí thời gian và o việc nuối tiếc những thất bại đã cũ hay cảm thấy tội lỗi vử những việc bạn không hử là m...

Hãy:


Hãy:

Lên kế hoạch cho ngà y mai trước khi ngủ

Như vậy sẽ giúp cho bạn có một đêm ngon giấc. Аiửu đầu tiên bạn là m và o buổi sáng chính là  nhìn lại một lượt xem việc gì cần ưu tiên là m trước trong ngà y hôm nay.

Học cách ưu tiên và  thửa hiệp

Аừng cố ôm đồm mọi việc, cho rằng cái gì cũng phải tươm tất. Hãy chọn là m những việc quan trọng hơn cả trước tiên. Ví dụ, đống quần áo ngồn ngộn có thể giặt trước hơn là  đi lau nhà .

Аừng để ngập trong đống giấy nhắc việc

Mỗi lúc chỉ nên giải quyết một danh sách công việc thôi, và  nếu có thể, quẳng ngay đi những giấy tử không còn cần thiết.

Mang kử¹ năng công sở vử nhà 

Bạn cần có trong tầm tay 3 thư mục gắn mác: Việc gấp, Là m cà ng sớm cà ng tốt và  Việc để sau.

Nhử người khác giúp đỡ

Hãy trao công việc của mình cho người khác bất cứ khi nà o có thể. Và  để cả các con tham gia giúp mẹ nữa, một em bé 5 tuổi đã có thể giúp mẹ dọn bà n ăn hay gấp quần áo rồi.

Аặt đồng hồ hẹn giử trong bếp

Bạn rất cần tập trung và o một công việc nhất định trong một khoảng thời gian. Khi chuông reo, bạn sẽ tiếp tục công việc khác.

- Mỗi tối hãy cố gắng dà nh cho con 20-25 phút, chỉ tập trung chơi với con. Аặt giử từ trước và  nói với con rằng, khi chuông đồng hồ reo là  lúc mẹ phải đi là m việc khác. Hãy tắt điện thoại đi, chắc chắn rằng không có nhân tố nà o xen ngang và o khoảng thời gian của hai mẹ con cả.

- Cũng nên cho bản thân mình chút thời gian riêng và o buổi tối, khoảng 20 phút nghỉ ngơi, la hét, tập thể dục, khóc, cười, hay viết một bà i báo. Cho con biết đây là  thời gian của riêng bạn và  bạn không muốn bị quấy rầy. Hãy đảm bảo con được ở một nơi an toà n với các hoạt động an toà n trong thời gian nà y.

- Dùng đồng hồ hẹn giử cả khi con bị phạt.

Аừng nhượng bộ những đòi hửi vô lý của con

Những ông bố, bà  mẹ đơn thân thường mua cho con nhiửu đồ chơi hơn hay cho con thả sức ăn kẹo như cách bù đắp việc họ cảm thấy tội lỗi vì đã tước mất của con tình cảm của người mẹ/ người cha, song chính điửu nà y dễ là m hửng con. Con cà ng lớn sẽ cà ng nảy sinh những cuộc cãi vã không kiểm soát được giữa bạn và  con cái. Bạn là  cha/mẹ, lời của bạn có tính chất quyết định cuối cùng.

Cuối mỗi tháng đửu tổng kết việc vặt một lần

Аây là  lúc bạn chạy maratông để hoà n thà nh hết những việc lặt vặt còn tồn đọng. Hãy nhử một người bạn tới nhà  cùng là m giúp.

Chấp nhận rằng một phần thời gian của bạn sẽ bị dùng và o các hoạt động ngoà i tầm kiểm soát

Chẳng ích gì nếu bạn sốt ruột trong cảnh tắc đường hay xếp hà ng ngồi đợi lượt khám ở bệnh viện. Thực tế, chử đợi có khi là  khoảng thời gian tốt nhất cho bạn thư giãn hay lên kế hoạch những việc khác bạn không thường xuyên là m.

Tự hửi mình không là m việc nà y ngay thì có chết được không?

Cho dù tốt nhất là  không nên trì hoãn những việc có thể là m ngay, nếu câu trả lời của bạn là  Không thì nhiửu khả năng bạn đã quá mệt mửi hay stress rồi, và  nhiệm vụ nà y nên dà nh lại để thực hiện và o một lúc khác.

Dùng ví đựng card

Аể trong túi áo hoặc túi xách của bạn. Từ bử ngay việc ghi chú số điện thoại, địa chỉ, nhắc việc lên phong bì hay giấy ăn vì bạn sẽ chẳng bao giử tìm lại được. Giữ số điện thoại của thợ nước, thợ điện, ga, gạo v.v. trong ví đựng danh thiếp, bạn sẽ dễ dà ng tìm thấy khi cần.

Cuối tuần để xả hơi

Cố gắng đừng nghĩ đến công việc. Bạn sẽ năng suất hơn khi tuần mới bắt đầu.

Hà nh động như thể bạn đang rất vui

Mọi công việc hỗn độn sẽ được giải quyết hết nếu bạn có tinh thần lạc quan. Ngay cả khi dọn phòng của bọn trẻ, đừng cau có như thể chúng bà y việc cho bạn là m. Hãy coi đó là  cơ hội mẹ con cùng chia sẻ khoảng thời gian chất lượng.

Bất cứ việc gì cũng có thể mang sắc thái tích cực nếu tâm trạng của bạn vui. Cứ lẩm nhẩm trong đầu rằng mình đang rất vui, mỉm cười rồi hít thở thật sâu trước khi bắt tay và o công việc xem, rất hiệu quả đấy.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Tọa đàm khoa học: “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”
    Toạ đàm là một trong những hoạt động bên lề nhân chuyến công tác của Lãnh đạo Thành ủy- UBND Thành phố Hà Nội thăm Thành phố Bắc Kinh (tháng 5/2024) và thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
Đừng bỏ lỡ
Là m mẹ đơn thân - là m sao cho dễ thở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO