Nhịp sống Hà Nội

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội: Ấn tượng màu áo xanh tình nguyện

Quỳnh Phạm - Đình Thế - Sơn Dương 16:13 09/06/2024

Xông xáo, nhiệt huyết hỗ trợ thí sinh, phụ huynh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024 – 2025 là những dấu ấn của lực lượng thanh niên tình nguyện Thành phố Hà Nội. Khoác trên mình màu áo xanh, các tình nguyện viên đã phối hợp nhịp nhàng với lực lượng an ninh, y tế... góp phần làm nên thành công chung kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội.

Theo Thành đoàn Hà Nội và Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024 – 2025 trên địa bàn Thành phố, hơn 4.000 tình nguyện viên đã được tuyển chọn và tập huấn để tham gia tiếp sức mùa thi tại 201 điểm thi. Thực tế có mặt ở những điểm thi vào lớp 10, phóng viên Tạp chí Người Hà Nội cũng như các bậc phụ huynh đều rất ấn tượng với lực lượng thanh niên tình nguyện.

tn12.jpg
Sáng 9/6, Hà Nội có mưa...
tn9.jpg
Tại các điểm thi vào lớp 10, lực lượng thanh niên tình nguyện vẫn ứng trực và hỗ trợ thí sinh vào phòng thi đúng giờ.
tn11.jpg
Sẵn sàng chịu ướt mưa, tình nguyện viên che ô cho thí sinh vào phòng thi để làm bài thi tốt nhất.

Với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, nối tiếp truyền thống “vượt nắng, thắng mưa”, các tình nguyện viên khoác trên mình màu áo xanh luôn xuất hiện sớm nhất ngoài cổng trường tại buổi thi.

Lực lượng thanh niên tình nguyện tham gia phân luồng giao thông, hướng dẫn các thí sinh tìm vị trí phòng thi; hỗ trợ nước uống, thực hiện hướng dẫn, phân luồng các thí sinh vào phòng thi đảm bảo an toàn, khoa học. Chính những việc làm này của các thanh niên tình nguyện đã giúp thí sinh có tâm lý thoải mái, tự tin nhất để bước vào phòng thi, tạo động lực để thí sinh làm bài thi tốt nhất.

tn10.jpg
Lực lượng tình nguyện viên đã tiếp nối truyền thống "vượt nắng, thắng mưa" và đã chứng minh điều này tại Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
tn8.jpg
Màu áo xanh tình nguyện có mặt ở trước cổng trường, chào đón các thí sinh dù mưa hay nắng.
tn7.jpg
tn23.jpg
Hỗ trợ các thí sinh có được tâm lý thoải mái, tự tin nhất để bước vào phòng thi.
tn15.jpg
Thí sinh đến điểm thi được tình nguyện viên chào đón...
tn14.jpg
Khi thí sinh hoàn thành bài thi và ra về được tình nguyện viên chúc mừng.
tn1.jpg
Khuân vác nước ống để hỗ trợ thí sinh, phụ huynh học sinh tại cổng trường có điểm thi.
tn4.jpg
Dọn dẹp vệ sinh, đảm bảo môi trường sạch đẹp sau mỗi buổi thi kết thúc.
thitn.jpg
Tại mỗi điểm thi thường có 15 - 20 thanh niên tình nguyện ứng trực, hỗ trợ thí sinh.
thig.jpg
Xông xáo, nhiệt huyết hỗ trợ thí sinh, phụ huynh; hỗ trợ nước uống trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024 – 2025 là những dấu ấn của lực lượng thanh niên tình nguyện Thành phố Hà Nội trong 2 ngày thi 8 và 9/6/2024.
cuoichuan.jpg
Màu áo xanh tình nguyện đã giúp thí sinh và người nhà thí sinh thoải mái và yên tâm trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Qua đó tạo nên những khoảnh khắc khó quên khi thí sinh hoàn thành buổi thi./.
Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Nhộn nhịp mùa sen Tây Hồ
    Những ngày tháng 6 Hà Nội liên tục đón những đợt nóng gay gắt nhưng không khí nhộn nhịp tại những đầm sen ở quanh khu vực Thung lũng hoa hồ Tây (quận Tây Hồ) vẫn không hề bị ảnh hưởng. Hàng trăm lượt du khách tìm đến chụp ảnh mỗi ngày đã tạo nên một bầu không khí vô cùng ấn tượng.
  • Cuộc thi video clip “Khám phá - Check in Đan Phượng”
    Nội dung của video clip giới thiệu những nét đặc sắc về lịch sử, văn hóa, ẩm thực, du lịch, lễ hội và môi trường sống, vùng đất, con người của thôn, tổ dân phố, cụm dân cư mình; giới thiệu mô hình, điểm check-in của thôn, tổ dân phố, cụm dân cư mình... ở huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội.
  • Người trồng sen hồ Tây vào mùa thu hoạch
    Hoa sen trồng ở hồ Tây từ lâu đã nổi tiếng bởi cả màu sắc lẫn hương thơm. Trong đời sống văn hóa, tinh thần của người Hà Nội, hoa sen ở hồ Tây thuộc quận Tây Hồ luôn có một vị trí trang trọng, góp phần không nhỏ tạo nên cái "chất" rất riêng của Hà Nội mỗi độ tháng 6 về.
  • Vỡ òa cảm xúc bố mẹ “tiếp sức” cho con trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10
    “Con ơi, mẹ đây. Làm bài tốt phải không con?”, “Bố ơi…”, “Mẹ ơi, con làm được bài, vui lắm” cùng những cái ôm thật chặt, đó là thanh âm và hình ảnh đầy cảm xúc trong kỳ thi vào lớp 10 năm học 2024 – 2025 của Thành phố Hà Nội, buổi thi đầu tiên sáng 8/6.
  • Những cây kem độc đáo tạo hình các địa danh nổi tiếng Hà Nội
    Trong nhịp sống hối hả của Thủ đô ngàn năm văn hiến, Hà Nội không chỉ được biết đến qua những di sản văn hóa, con phố cổ kính mà còn đọng lại trong tâm trí mỗi người bởi những hương vị quen thuộc, thân thương. Không gian văn hóa Hà Nội được tái hiện qua từng con phố, từng ngõ nhỏ, và giờ đây, cả trong những cây kem độc đáo mang tạo hình các địa danh nổi tiếng như Cột cờ Hà Nội, Nhà thờ Lớn, Tháp Rùa, Bốt Hàng Đậu, ga Hà Nội,...
  • Người dân ngoại thành Hà Nội hối hả vào vụ gặt
    Những ngày cuối tháng 5, đầu tháng 6 trên những cánh đồng ở các huyện ngoại thành Hà Nội lúa bắt đầu chín rộ, vàng ươm. Người nông dân ở khắp các thôn, xã lại bước vào mùa gặt mới. Cảnh đồng quê bao trùm một không khí rộn ràng, một bức tranh thanh bình thân thuộc.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • “Sa Pa giữa trời mây trắng” - kết nối vẻ đẹp và tâm hồn Tây Bắc
    Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa ra mắt bạn đọc cuốn sách “Sa Pa giữa trời mây trắng" của hai tác giả Nguyễn Thái Bình và Phạm Hoàng Hải. Cuốn sách là nguồn tài liệu quý giá dành cho những ai yêu thích du lịch, muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và con người vùng đất Tây Bắc Việt Nam.
  • Giới thiệu 100 tựa sách thiếu nhi về chủ đề gia đình
    Sách thiếu nhi là một điểm chạm tuyệt vời giúp trẻ nhỏ khám phá cái hay của ngôn từ, cái đẹp của tranh minh họa và thông điệp nhân văn của câu chuyện để các em nuôi dưỡng trí tưởng tượng, lòng thấu cảm và những ước mơ của riêng mình. Một triển lãm sách thiếu nhi với những trải nghiệm đọc mới mẻ, lôi cuốn, hấp dẫn sẽ là cánh cửa tuyệt vời để trẻ tiếp cận với thế giới nghệ thuật muôn màu.
  • Đối thoại, gỡ “điểm nghẽn” cho các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội
    Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị “Đối thoại tháo gỡ khó khăn, vướng mắc doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024”. Dự kiến Hội nghị diễn ra vào cuối tháng 6 hoặc ngày đầu tháng 7/2024.
  • Vùng đất có tỷ lệ cây xanh gấp 3 lần tiêu chuẩn của Liên hợp quốc
    Nằm trong “vùng đất Blue Zones” phía Đông Sài Gòn, phân khu Blue Forest, Ecovillage Saigon River đạt tỷ lệ phủ xanh đến 78%. Tỷ lệ đất cây xanh tại đây đạt 32m2/người, gấp hơn 3 lần chỉ tiêu khuyến nghị của Liên hợp quốc.
  • Những điều cần lưu ý trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
    Chỉ còn vài ngày nữa, học sinh cả nước nói chung, học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.  Trước kỳ thi quan trọng này, các thí sinh cần lưu ý đến một vài điểm quan trọng dưới đây.
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội: Ấn tượng màu áo xanh tình nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO