Thông tin doanh nghiệp

Kỷ lục thị trường ô tô Việt: Cứ hơn 8 giây có một người chốt cọc VF 3

Huy Hoàng 13:25 18/05/2024

Hết ngày 15/5, VinFast ghi nhận 27.649 khách hàng đặt cọc mua VinFast VF 3 chỉ sau 66 giờ đầu mở bán, toàn bộ là cọc không hoàn/hủy, không chuyển nhượng. Như vậy, trung bình, cứ hơn 8 giây lại có một người xuống cọc mẫu xe này, tạo nên một hiện tượng chưa từng có của thị trường ô tô Việt.

VinFast tạo kỳ tích mới với gần 28 ngàn cọc “chắc chắn mua” VF 3

Ngày 16/5, VinFast đã chính thức công bố kết quả đặt cọc mẫu VF 3 với con số kỷ lục: 27.649 đơn đặt cọc sau 66 giờ mở bán. Thành tích trên đã giúp VinFast VF 3 trở thành mẫu xe ghi nhận số đơn đặt hàng kỷ lục trên cả thị trường ô tô Việt. Thậm chí, hãng chỉ mất 3 ngày để... tự phá kỷ lục trước đây với 25.000 đơn hàng VF e34 đạt được sau 3 tháng vào năm 2021.

Với gần 28.000 cọc chỉ trong 66 giờ, mẫu xe VF 3 trở thành “hiện tượng” trên thị trường ô tô Việt (Hình ảnh tại Vincom Center Trần Duy Hưng, Hà Nội).

Đặc biệt, không giống như những lần ghi nhận kỷ lục khác, người đăng ký mua VinFast VF 3 không thể hoàn, hủy hay chuyển nhượng cọc. Điều này có nghĩa, lượng 27.649 cọc VinFast nhận được không có đơn hàng “đặt cho vui” mà toàn bộ những người đã đặt cọc 15 triệu đồng đều chắc chắn với lựa chọn của mình, và sẽ là những chủ nhân sở hữu VF 3 từ tháng 8 tới đây–Hơn nữa, so với giá bán từ 235 triệu đồng, mức cọc 15 triệu đồng bằng khoảng 6% là con số không nhỏ khi so với tỷ lệ cọc/giá bán của nhiều mẫu xe điện từng đạt lượng cọc ấn tượng.

Lấy ví dụ, mẫu Tesla Cybertruck có giá khởi điểm 39.900 USD (khoảng 1 tỷ đồng) khi lần đầu công bố vào năm 2019 nhưng khách hàng chỉ cần cọc 100 USD (khoảng 2,5 triệu đồng), tương đương 0,25% giá bán, và có thể hoàn/hủy cọc cho đến thời điểm bàn giao. Trên thực tế, rất nhiều hãng cho phép hoàn/hủy cọc nên việc đặt cọc nhiều xe “cho xôm”, sau đó hủy lấy xe khác là chuyện bình thường với nhiều người tiêu dùng.

Với lượng đơn khổng lồ chỉ trong 66 giờ, tính trung bình, mỗi phút có 7 người Việt quyết định xuống cọc VF 3 và thanh toán thành công, tức là hơn 8 giây lại có một người mua xe. Để so sánh, trong năm 2023, đã có gần 370.000 ô tô bán ra tại thị trường Việt (theo số liệu từ VAMA, TC Motor), như vậy, trung bình mỗi phút có 0,7 xe được tiêu thụ. Việc VinFast ghi nhận lượng cọc khổng lồ với tỷ lệ gấp 10 lần thị trường chỉ với duy nhất một mẫu xe là một hiện tượng chưa từng có.

Ngay cả khi so sánh với một số sản phẩm công nghệ từng “gây bão” trên thị trường Việt như điện thoại iPhone 13 từng đạt 18.000 đơn hàng trong 1 tuần, trung bình 1,8 máy/phút, và Samsung Galaxy S7 từng đạt trung bình 1 máy/1 phút… đây vẫn là một con số không tưởng, đặc biệt khi ô tô điện có giá trị cao gấp chục lần một chiếc smartphone.

Những ảnh chụp màn hình đặt cọc VF 3 trở thành trào lưu trên mạng xã hội những ngày qua.

Chiến lược kinh doanh “chưa từng có” trên thị trường ô tô

Trên các hội nhóm mạng xã hội về ô tô, rất nhiều người bày tỏ sự hào hứng khi là một trong những khách hàng tiên phong, góp phần tạo nên con số kỷ lục của thị trường. “Đã lâu lắm mới thấy thị trường ô tô Việt có kỷ lục đáng nhớ đến thế. Quá ấn tượng”, anh Nguyễn Tuấn (Hà Nội) chia sẻ. Theo anh, con số 27.649 cọc chỉ trong 3 ngày của VinFast thậm chí còn vượt xa số lượng các dòng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong cả năm 2023, mẫu đứng đầu chỉ đạt hơn 19.000 xe.

“VinFast bán xe 3 ngày bằng các mẫu khác bán hơn… 300 ngày. Tới cuối năm, nếu theo lịch giao dự kiến 20.000 xe của VinFast thì VF 3 hoàn toàn có thể đứng đầu thị trường về doanh số”, anh Tuấn nhận định.

Lý giải cho kỷ lục này, chuyên gia lĩnh vực tài chính tiêu dùng, TS Hoàng Tiến Đức phân tích, đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, sản phẩm ô tô được đưa lên bán tại đa dạng các nền tảng: từ đặt cọc trực tuyến trên website cho đến các sàn thương mại điện tử như Shopee, VinID, đồng thời tổ chức livestream bán hàng cùng những tên tuổi “hot” được giới trẻ ưa thích.

Đây là những hình thức bán hàng hợp xu thế, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng, đặc biệt là “thế hệ công nghệ” gen Y, gen Z. Trước đây, hình thức này thường chỉ được áp dụng cho các mặt hàng tiêu dùng phổ biến.

“Việc lần đầu tiên có thương hiệu đưa một mặt hàng có giá trị cao như ô tô lên các nền tảng gần gũi, dễ tiếp cận với số đông cũng phản ánh đúng mục tiêu của VinFast: phổ cập xe điện tại Việt Nam. Ngoài những điểm mạnh của chính chiếc xe: thiết kế đẹp, chính sách giá tốt, nhiều ưu đãi đặc quyền, chính chiến lược đa kênh táo bạo, dám làm điều không ai nghĩ tới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tạo nên kỷ lục ‘không tưởng’ như vậy”, TS Đức khẳng định.

Mẫu xe VF 3 “gây bão” những ngày qua.

Theo thông tin từ VinFast, trong 27.649 đơn hàng nhận được, hơn 50% là đơn hàng trực tuyến, cho thấy hiệu quả vượt trội của mô hình kinh doanh O2O (Online-2-Offline) mà hãng đã tiên phong triển khai tại thị trường ô tô Việt Nam ngay từ thời điểm mới gia nhập.

Với chính sách tốt và nhiều điểm cộng thuyết phục người dùng, chuyên gia Hoàng Tiến Đức dự báo, số lượng cọc của VF 3 sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới, đưa mẫu xe điện của nhà VinFast nhanh chóng trở thành mẫu xe quốc dân của thị trường Việt.

Từ ngày 16/5, khách hàng yêu thích VinFast VF 3 sẽ tiếp tục đăng ký mua xe thông qua các kênh trực tuyến: https://reserve.vinfastauto.com/, nền tảng thương mại điện tử Shopee tại https://shopee.vn/vinfast_official, VinID tại https://id.vin/VinID_VF3_2024 hoặc trực tiếp tại các showroom, đại lý ủy quyền của VinFast trên toàn quốc.

Trong khuôn khổ chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam”, khách hàng mua xe VF 3 trả góp có thể vay tới 70%-80% giá trị xe trong vòng 8 năm, với lãi suất tối đa 5% trong 2 năm đầu và số tiền trả góp toàn thời gian vay chỉ khoảng hơn 2 triệu đồng/tháng. Nếu trả thẳng 100% giá trị xe, khách hàng được giảm 4% vào giá bán, tiết kiệm thêm tới hơn 10 triệu đồng.

Bài liên quan
  • VinFast VF 3 - Giá phổ thông nhưng cá nhân hoá "chất" như xe sang?
    Không chỉ sở hữu mức giá tốt, với dịch vụ tự thiết kế họa tiết trang trí ngoại thất, VinFast VF 3 còn là chiếc xe mang đến trải nghiệm độc bản cho khách hàng. Người dùng đặt cọc sớm đến hết ngày 15/5 được chọn miễn phí toàn bộ các màu sơn nâng cao, bên cạnh ưu đãi về giá.
(0) Bình luận
  • Xi măng Long Sơn – Khẳng định thương hiệu, vươn tầm quốc tế
    Từ nguồn nguyên liệu tốt nhất Việt Nam để sản xuất xi măng kết hợp với 4 dây chuyền đồng bộ, hiện đại có tổng công suất hơn 10,5 triệu tấn/năm, Nhà máy Xi măng Long Sơn đã cho ra lò những sản phẩm xi măng chất lượng cao đạt tiêu chuẩn quốc tế. Bằng chất lượng sản phẩm, Xi măng Long Sơn đã tạo dựng được niềm tin với khách hàng, khẳng định được thương hiệu trên mọi công trình và là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu về sản lượng xi măng của Việt Nam.
  • SeABank đồng hành cùng doanh nghiệp SMEs phát triển bền vững, nâng cao khả năng tiếp cận nguồn vốn linh hoạt dịp cuối năm
    Nửa cuối năm 2024, nền kinh tế có nhiều biến động khiến doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) phải đối mặt với nhiều áp lực tài chính. Để hỗ trợ SMEs vượt qua giai đoạn thách thức này, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) chủ động triển khai những chính sách cụ thể với các giải pháp hỗ trợ như: gói vay ưu đãi, lãi suất hỗ trợ... cùng quy trình thủ tục được “may đo” riêng biệt giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận nguồn vốn thuận lợi và hiệu quả.
  • KTS Nguyễn Quốc Khanh: Hãy đặt sách kiến trúc trên bàn như một món lưu niệm!
    Được ví như một cuốn phim về lịch sử Hà Nội, cuốn sách “Kiến trúc Hà Nội – Giao thoa văn hóa Việt –Pháp” là chuyến du hành ngược thời gian trở về với Hà Nội của thế kỷ 19, 20. KTS Nguyễn Quốc Khanh – Chủ tịch AA Corporation, đồng thời là cố vấn cao cấp của dự án chia sẻ những câu chuyện thú vị về cuốn sách.
  • Vinmec tiên phong mang công nghệ tiêu chuẩn quốc tế vào điều trị bệnh mề đay
    Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Times City (Hà Nội) là đơn vị đầu tiên của Việt Nam đạt chứng chỉ UCARE, khẳng định năng lực chuyên môn vượt trội trong chẩn đoán, điều trị và quản lý bệnh mề đay (mày đay) theo tiêu chuẩn quốc tế GA2LEN.
  • VinFuture và công cuộc tìm kiếm những đổi mới thiết thực cho nhân loại
    Việc đánh giá các công trình khoa học không chỉ dừng lại ở thành tựu trong phòng thí nghiệm mà phải dựa trên khả năng tạo ra những thay đổi thực sự trong cuộc sống. Đây cũng chính là tiêu chí then chốt để VinFuture lựa chọn các công trình đoạt giải năm nay.
  • ‏Trà Thảo An: Giải pháp tự nhiên giảm đau, hỗ trợ điều trị bệnh gout‏
    ‏Bệnh gout, với những cơn đau khớp hành hạ, đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Bệnh gout là một căn bệnh mãn tính, và chúng ta buộc phải chấp nhận sống với nó cả đời. Nguy hiểm hơn là căn bệnh này ngày càng trẻ hóa. Những giải pháp để giảm bớt những triệu chứng của bệnh Gout cũng vì thế mà được quan tâm, tìm kiếm nhiều hơn.‏
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Hà Nội dự kiến giảm 5 sở, 2 đảng ủy khối sau khi sắp xếp
    Ngày 13/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đã ký ban hành Thông báo Kết luận của Thường trực Ban Chỉ đạo TP Hà Nội về tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW sau khi tiếp thu ý kiến của Ban Chỉ đạo Trung ương (Thông báo số 07-TB/BCĐ)
  • Thưởng lãm tranh sơn mài của họa sĩ Nguyễn Hải Nam
    Từ ngày 17/12/2024 đến hết ngày 23/12/2024, tại nhà triển lãm 29 Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ diễn ra triển lãm tranh sơn mài của họa sĩ Nguyễn Hải Nam.
  • Xây dựng văn hóa trong chính trị và kinh tế: “Đường băng” để Hà Nội tiến vào kỷ nguyên mới
    Quán triệt quan điểm phát triển hài hòa giữa kinh tế và văn hóa, văn hóa phải được coi trọng và đặt ngang hàng với kinh tế, chính trị, xã hội; Thành phố Hà Nội thường xuyên quan tâm xây dựng văn hóa trong chính trị và trong kinh tế, xác định đây là giá trị, chất lượng, trình độ phát triển của chính trị, kinh tế với tư cách là hai lĩnh vực cơ bản, trọng yếu nhất của đời sống xã hội.
  • Triển lãm "Quân đội anh hùng - Quốc phòng vững mạnh"
    Sáng 13/12, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tổ chức Triển lãm “Quân đội anh hùng - Quốc phòng vững mạnh”. Triển lãm giới thiệu gần 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật khái quát quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam, thành tựu 35 năm thực hiện Ngày hội Quốc phòng toàn dân.
  • Hà Nội - 36 khúc giao thời: Khám phá sự giao thoa quá khứ và hiện tại của 36 phố phường
    “Hà Nội - 36 khúc giao thời” - chuỗi hoạt động khám phá 36 phố phường Hà Nội và những nét văn hóa đặc sắc từ Hà Nội xưa sẽ diễn ra vào ngày 15/12/2024 tại Cafe Phố Hàng (251 Phố Hồng Hà, Phường Phúc Tân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đến với không gian mang đậm dấu ấn đặc trưng của từng góc phố cổ Hà Nội, công chúng, đặc biệt là giới trẻ sẽ có cơ hội khám phá và hiểu hơn những giá trị văn hóa của Thủ đô.
  • Các di tích ở Hà Nội mở cửa đón khách tham quan trong tất cả các ngày nghỉ Tết 2025
    Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 853/KH-SVHTT ngày 9/12/2024 về việc tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, quản lý lễ hội, trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
  • Từ giao thông thông minh đến mục tiêu “Hà Nội - Thành phố thông minh”
    Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Quyết định phê duyệt Đề án Giao thông thông minh trên địa bàn Thành phố. Triển khai Đề án này, Hà Nội sẽ hiện thực hóa mục tiêu phát triển Thủ đô “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”, “Hà Nội - thành phố thông minh” trong tương lai gần, góp phần làm nền tảng để Thủ đô cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
  • Hà Nội phê duyệt phương án, vị trí công trình cầu Thượng Cát bắc qua sông Hồng
    UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định 6316/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí công trình cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu tỉ lệ 1/500 tại quận Bắc Từ Liêm và huyện Đông Anh.
  • [Podcast] Văn hóa thưởng thức cà phê của người Hà Nội
    Thủ đô nghìn năm văn hiến, nơi mỗi điều dù nhỏ bé cũng đều dung chứa những nét văn hóa rất riêng của người Hà Nội. Trong thưởng thức cà phê cũng thế, người Hà Nội cũng có cách thưởng thức rất riêng, để rồi thời gian trôi qua đã tạo nên nét văn hóa không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt thường ngày của người Hà Nội.
  • Nghệ thuật "Hát sắc bùa" được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia
    Hát sắc bùa mang đậm giá trị lịch sử, gắn liền với sự hình thành và phát triển của các cộng đồng ngư dân tại mảnh đất Minh Hóa và thành phố Đồng Hới, nó tồn tại từ bao đời nay. Hát sắc bùa trên địa bàn tỉnh Quảng Bình từ trước đến nay, vừa kế thừa Hát sắc bùa của các vùng khác trên mọi miền Tổ quốc...
Kỷ lục thị trường ô tô Việt: Cứ hơn 8 giây có một người chốt cọc VF 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO