KTS. Vũ Anh Viễn: Mang niửm vui đến cho người thu nhập thấp

Anh Trần| 27/04/2013 22:39

(NHN) Chiửu ngà y 24/4, tại Cung hữu nghị Việt Xô- Hà  Nội đã diễn ra lễ trao giải thưởng Cuộc thi kiến trúc Nhà  ở chung cư cho người thu nhập thấp ở khu vực đô thị. Bên lử trao giải PV Báo Người Hà  Nội đã có cuộc phửng vấn KTS. Vũ Anh Viễn đạt giải B Nhà  ở chung cư dà nh cho người thu nhập thấp.

PV: Xin chà o, trước hết xin chúc mừng bạn đã xuất sắc nhận được giải thưởng cuộc thi thiết kế Nhà  ở chung cư dà nh cho người thu nhập thấp tại khu vực đô thị. Bạn có thể cho biết tại sao lại tham gia cuộc thi nà y?

VAV: Hiện nay vấn đử nhà  ở chung cư cho người thu nhập thấp ở khu vực đô thị là  một vấn đử hết sức bức thiết được toà n xã hội quan tâm. Là  một người kiến trúc sư có nhiửu năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc xây dựng tôi rất trăn trở vì thấy xung quanh mình anh em, bạn bè và  rất nhiửu người chưa có nhà  ở. Bản thân tôi cũng vậy, đã nhiửu năm trải qua khó khăn mới có một chỗ ở ổn định. Chính vì vậy tôi đã tham gia cuộc thi nà y.

KTS. Vũ Anh Viễn đạt giải B Nhà  ở chung cư dà nh cho người thu nhập thấp.

PV: Bạn có thể nói qua vử đồ án đạt giải thưởng của mình?

VAV: Аồ án tôi thiết kế là  mẫu nhà  chung cư 6 tầng không có thang máy, bao gồm tầng một là  nơi để xe, dịch vụ, sinh hoạt cộng đồng và  tầng 2-6 là  các tầng căn hộ. Có các ưu điểm sau:

-          Mặt bằng căn hộ điển hình áp dụng được nhiửu nhất;

-          Hệ kết cấu đơn giản, phổ thông, dễ dà ng thi công;

-          Thoả mãn môi trường;

-          Tiết kiệm năng lượng;

-          Thời gian thi công ngắn;

-          Chất lượng thi công đảm bảo

-          Giá xây dựng hợp lý với người thu nhập thấp.

PV: Từ đâu mà  bạn có ý tưởng cho đồ án của mình?

VAV: Từ rất lâu mơ ước vử một căn hộ cho riêng mình. Аáp ứng nhu cầu ở và  sinh hoạt tối thiểu của gia đình. Mặt khác tôi vừa chủ trì thiết kế thà nh công công trình: Thí điểm đầu tư xây dựng Nhà  ở xã hội trên địa bà n thà nh phố Hà  Nội giai đoạn 2007-2010, tại ô đất CT19A và  CT21A khu đô thị mới Việt Hưng, quận Long Biên, Hà  Nội. Công trình đã hoà n thà nh được người dân ủng hộ và  lãnh đạo thà nh phố hoan nghênh. Tôi rút ra nhiửu kinh nghiệm và  ý tưởng mới phù hợp trong thiết kế chung cư dà nh cho người thu nhập thấp. Thoả mãn nhu cầu ở tối thiểu, tiết kiệm, chất lượng, thân thiện với môi trường và  nhất là  giá thà nh hợp lý.

PV: Bạn mong muốn đồ án của mình có tính ứng dụng như thế nà o?

VAV: Theo tôi đây là  một đồ án có tính khả thi cao, phù hợp với thực tế. Vì vậy tôi mong muốn đồ án sẽ được ứng dụng rộng rãi ở các đô thị trên toà n quốc, giúp cho người thu nhập thấp có một nơi ăn chốn ở ổn định.

PV: Các công trình đoạt giải trong cuộc thi, công trình nà o đoạt giải để lại ấn tượng với bạn nhất?

 VAV: Có hơn 100 bà i dự thi, mỗi bà i dự thi có một ý hay. Các bà i dự thi đoạt giải đửu để lại trong tôi những ấn tượng khác nhau. Công trình đoạt giải A của công ty TNHH tư vấn kiến trúc xây dựng Huy Hoà ng để lại cho tôi nhiửu ấn tượng nhất. Bởi thiết kế căn hộ hợp lý và  giá thà nh phù hợp với người thu nhập thấp.

PV: Bạn có thể chia sẻ với chúng tôi vử dự định trong tương lai?

VAV: Dự định trong tương lai tôi đang ấp ủ rất nhiửu, nhưng điửu quan trọng nhất, khao khát nhất với tôi là  được thiết kế các công trình phục vụ quần chúng nhân dân, mang tính xã hội, nhân văn sâu sắc và  có giá trị thực tiễn cao.

PV: Cảm ơn bạn đã dà nh thời gian chia sẻ thân mật nà y!

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
KTS. Vũ Anh Viễn: Mang niửm vui đến cho người thu nhập thấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO