KT-XH Thủ đô đã đạt được kết quả toà n diện trong 6 tháng đầu năm

Chinhphu.vn| 08/07/2015 23:07

NHN Online - Аây là  kh?ng định của Chủ tịch HАND TP Hà  Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc tại phiên bế mạc kử³ họp thứ 13 HАND TP Hà  Nội khóa XIV sáng nay (8/7).

Phát biểu bế mạc kử³ họp, Chủ tịch HАND TP Hà  Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, qua các báo cáo, Аử án, Tử trình của UBND TP và  các cơ quan liên quan, báo cáo thẩm tra của các Ban HАND, ý kiến thảo luận của đại biểu, HАND TP thống nhất nhận định, 6 tháng đầu năm 2015, kinh tế xã hội TP Hà  Nội đã đạt được kết quả toà n diện trên các mặt, đặc biệt, kinh tế tăng trưởng 7,8% là  mức tăng cao nhất trong 4 năm qua.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, HАND TP cũng thẳng thắn chỉ ra những yếu kém, tồn tại trong các ngà nh, các lĩnh vực của TP và  thảo luận, đóng góp nhiửu giải pháp quan trọng, tích cực, giúp TP điửu hà nh tốt hơn trong 6 tháng cuối năm, phấn đấu hoà n thà nh các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết của HАND TP đã đử ra.

Tại kử³ họp, HАND đã thực hiện giám sát trực tiếp qua hình thức chất vấn UBND TP và  các sở, ngà nh liên quan vử những vấn đử nổi cộm, bức xúc, được nhiửu đại biểu và  cử­ tri quan tâm. HАND đã chọn 3 nhóm vấn đử trong số 29 câu hửi chất vấn để chất vấn tại hội trường, đó là  nhóm vấn đử vử quy hoạch và  quản lý đô thị; nhóm vấn đử vử nông nghiệp và  nông thôn; nhóm vấn đử vử giáo dục đà o tạo. Sự lựa chọn vấn đử phù hợp với tình hình hiện nay của TP nà y đã thu hút được rất nhiửu ý kiến tham gia của các vị đại biểu HАND TP.

Cũng tại kử³ họp nà y, HАND cũng đã nghe UBND báo cáo việc thực hiện các kết luận tại phiên chất vấn kử³ họp thứ 11 HАND TP. Vử vấn đử nà y, HАND đánh giá cao sự nghiêm túc trong việc tổ chức thực hiện kết luận tại phiên chất vấn kử³ họp 11 của UBND TP. Các kết luận hầu hết đã và  đang được triển khai, mang lại niửm tin cho cử­ tri và  đại biểu HАND TP, góp phần và o việc hoà n thà nh nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của TP.

Thông qua 5 Nghị quyết quan trọng

Cùng với việc thông qua Nghị quyết vử vử thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh- quốc phòng, thu- chi ngân sách 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ- giải pháp 6 tháng cuối năm 2015 của TP Hà  Nội, HАND TP đã thông qua Nghị quyết vử Một số chính sách thực hiện Chương trình phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao TP Hà  Nội giai đoạn 2016-2020. Аối với Hà  Nội, việc triển khai thực hiện tốt những nội dung nà y có ý nghĩa rất quan trọng, cấp thiết trong việc phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Chủ tịch HАND TP Hà  Nội đử nghị, ngay sau kử³ họp nà y, UBND TP và  các sở, ban, ngà nh, các quận, huyện, thị xã có kế hoạch triển khai tổ chức thực hiện các nghị quyết của HАND để đảm bảo tính khả thi và  thực hiện nghiêm túc lời hứa trước cử­ tri; đồng thời yêu cầu các tổ đại biểu và  đại biểu HАND TP đẩy mạnh các hoạt động giám sát việc chấp hà nh pháp luật và  việc thực hiện Nghị quyết của HАND theo hướng thiết thực, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm.

Sẽ điửu chỉnh Аử án cải tạo, thay thế cây xanh đô thị hai bên đường Hà  Nội

Tại kử³ họp nà y, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo cũng đã thay mặt UBND TP giải trình rõ thêm một số vấn đử được đại biểu và  cử­ tri quan tâm, trong đó có việc cải tạo, thay thế cây xanh gây bức xúc dư luận trong thời gian qua.

Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo khẳng định, việc thay thế cây xanh là  cần thiết, một chủ trương đúng đắn, phù hợp quy hoạch và  các quy định của pháp luật. Аây là  việc là m thường xuyên nhằm bảo đảm an toà n giao thông, tính mạng, tà i sản của nhân dân; Аồng thời từng bước cải tạo chỉnh trang, góp phần xây dựng TP xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, còn một số tồn tại, thiếu sót, trong cách là m có phần nóng vội, cách thông tin, tuyên truyửn chưa công bố rộng rãi, chưa tranh thủ ý kiến của cộng đồng, ý kiến các nhà  khoa học trước khi thực hiện. Аiửu đó dẫn đến việc hiểu lầm, lo âu, hoà i nghi, bức xúc, phản ánh gay gắt.

Trước tình hình đó, TP đã quyết định tạm dừng để rà  soát, điửu chỉnh lại chủ trương thay thế cây xanh. Bên cạnh đó TP cũng chủ động nghiêm túc thanh tra, nói rõ đúng sai, chỉ rõ trách nhiệm. TP đang chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan nghiêm túc kiểm điểm theo quy trình, quy định.

Vử cơ chế kiểm soát việc trồng, thay thế cây mới và  để khắc phục những tồn tại, thiếu sót trong kết luận thanh tra, TP đã giao Sở Xây dựng thực hiện việc rà  soát, đánh giá lại các khâu, các tiêu chí, cũng như biện pháp, cách thức tổ chức thực hiện.

(0) Bình luận
  • Phát huy vai trò của báo chí trong việc tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh
    Sáng ngày 26/6, Báo Phụ nữ Thủ đô đã tổ chức tọa đàm “Phát huy vai trò của báo chí truyền thông trong việc tuyên truyền xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh gắn với cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”. Qua những chia sẻ kinh nghiệm, sáng kiến từ các tòa soạn báo, các chuyên gia, Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp... tọa đàm góp phần khẳng định vai trò quan trọng của báo chí trong việc xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh, xây dựng Thủ đô “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” đồng thời gợi mở những giải
  • Hiệu quả từ mô hình “30 phút vì dân”
    Đều đặn, cứ 7h mỗi thứ 2 và thứ 6 hằng tuần, tại Bộ phận Một cửa phường Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội đã có cán bộ công chức đến làm việc. “30 phút vì dân” là một trong rất nhiều hoạt động của Quận ủy Tây Hồ trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 30 “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”.
  • Thị xã Sơn Tây: Phát triển công nghiệp văn hóa xứng tầm với văn hóa, lịch sử xứ Đoài
    Là trung tâm của văn hóa xứ Đoài và có nhiều tiềm năng, lợi thế sẵn có, Thị xã Sơn Tây (Thành phố Hà Nội) đã đẩy mạnh phát triển công nghiệp văn hóa. Phát huy kết quả nổi bật đã đạt được, Thị xã Sơn Tây đặt ra nhiều nhóm nhiệm vụ, giải pháp để phát triển công nghiệp văn hóa theo tinh thần Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội.
  • Tạp chí Người Hà Nội góp phần cô đọng và lan toả sâu sắc hơn các giá trị văn hóa Thăng Long - Hà Nội
    “Cầm đọc Tạp chí Người Hà Nội, sẽ thấy nhiều điều đặc biệt, trong đó có sự cô đọng về văn hóa, trí tuệ, hồn cốt của Thủ đô. Rất nhiều bài viết chất lượng, sâu sắc có ở Người Hà Nội”- đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, khẳng định.
  • Thanh toán không dùng tiền mặt: Bước chạy đà cho nền kinh tế số Hà Nội
    Việc chuyển đổi số với các mô hình thu phí, thanh toán không tiền mặt tại Thành phố Hà Nội đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được trải nghiệm hình thức thanh toán mới, hiện đại, tiếp cận nhanh các ứng dụng, tiện ích trong thời đại số, góp phần xây dựng các công dân số, xã hội số và hình thành nền kinh tế số...
  • Tạp chí Người Hà Nội được UBND thành phố Hà Nội tặng bằng khen vì thành tích xuất sắc tại Hội Báo Xuân 2024
    Sáng ngày 14/6, Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024, phương hướng và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; biểu dương tập thể, hội viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiệp vụ, xây dựng Hội năm 2023; trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hà Nội triển khai 9 nhóm giải pháp để hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
    Dự thảo Báo cáo “Tình hình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024” của UBND Thành phố Hà Nội trình HĐND Thành phố (nhiệm kỳ 2021 – 2026) tại Kỳ họp thứ 17 (từ ngày 1 – 4/7/2024), Thành phố đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật và 6 tháng cuối năm sẽ thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2024.
  • Nhà văn Bùi Tiểu Quyên: “Viết cho thiếu nhi thật ra không dễ chút nào”
    Nhà văn Bùi Tiểu Quyên “khởi nghiệp văn chương” từ năm 2008 và những năm gần đây đặc biệt gây tiếng vang với những tác phẩm viết cho thiếu nhi. Ngòi bút tinh tế, trong trẻo, dí dỏm thấm đượm tình yêu, lòng ham học hỏi đã chinh phục hàng ngàn trái tim độc giả, đặc biệt là độc giả thiếu nhi - thiếu niên. Không chỉ vậy, các tác phẩm của chị cũng được giới chuyên môn đánh giá cao và gặt hái nhiều giải thưởng. Cùng phóng viên Người Hà Nội lắng nghe chia sẻ của chị xung quanh những “đứa con tinh thần” mà chị đã dày công ấp ủ…
  • Triển lãm tranh “Sĩ tử”: Cổ vũ tinh thần các em học sinh trước kì thi quan trọng
    Triển lãm tranh “Sĩ tử” đem đến cho khán giả cái nhìn chân thực về hình ảnh các “sĩ tử” ngày nay - những lớp trẻ là “mầm non tương lai” qua 69 bức tranh trực hoạ tại các trường Trung học phổ thông, các Trung tâm luyện thi… Đồng thời, triển lãm còn cổ vũ tinh thần các sĩ tử trước thềm kỳ thi đại học quan trọng.
  • Hội nghị tập huấn phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng về Chuyển đổi số và triển khai Đề án 06
    Chiều 26/6/2024, tại hội trường UBND quận Nam Từ Liêm, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Cục Chuyển đổi số Quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông, Công an Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng về Chuyển đổi số và triển khai Đề án 06; chia sẻ và thảo luận một số kinh nghiệm trong triển khai, thực hiện việc Chuyển đổi số và Đề án 06 trong thực tiễn.
  • Ngày hội Gia đình Việt Nam diễn ra từ 25-29/6
    Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức có chủ đề "Gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng" diễn ra từ ngày 25 đến 29/6 tại Hải Phòng.
Đừng bỏ lỡ
KT-XH Thủ đô đã đạt được kết quả toà n diện trong 6 tháng đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO